Hoãn phiên tòa xét xử vụ giết người, chặt xác phi tang

PV| 07/10/2016 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/10, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử hai bị cáo trong vụ án giết người, phân xác chấn động Sài Gòn.

Hai bị cáo trong vụ án là Trần Nhật Duy (22 tuổi) và Đặng Gia Linh (24 tuổi, cùng ngụ TX.Gò Công, Tiền Giang).

Ngay trong phần làm thủ tục bắt đầu phiên tòa, bị cáo Trần Nhật Duy tỏ ra không hợp tác và cố ý trả lời không đúng với câu hỏi của HĐXX. Luật sư bào chữa cho bị cáo Duy đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa do sức khỏe của bị cáo không được tốt.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và tính khách quan của vụ án. Phiên tòa sẽ được mở lại khi sức khỏe của Duy được điều trị, có diễn biến tốt hơn.

Hoãn phiên tòa xét xử vụ giết người, chặt xác phi tang

Hai bị cáo tại phiên tòa ngày 7/10 (Ảnh: Thanh Niên)

Theo bản án sơ thẩm, Duy và anh anh V.A.T. (SN 1983, quê Tiền Giang) có quan hệ tình cảm đồng giới từ năm 2011, khi Duy còn là học sinh cấp 3 ở Tiền Giang. Năm 2013, Duy đậu đại học và thuê phòng trọ tại Q.Gò Vấp sống. Thời gian ở đây, Duy gặp và yêu Linh.

Sau đó, anh T. lên TP.HCM sống cùng Duy và biết nam sinh này yêu Linh nên ghen tuông và thường xuyên gây sự, dọa đánh, giết cả hai.

Từ đây, Duy nảy sinh ý định giết anh T. và kể cho Linh nghe. Linh khuyên can nhưng Duy vẫn quyết định giết anh T. bằng được.

Tháng 2-2014, Duy lên mạng tìm mua 200g chất độc với giá 800.000 đồng với ý định đầu độc anh T. Ngày 15-5-2014, Duy cho thuốc độc vào tô mì và đưa cho anh T. ăn. Ăn được một đũa thì anh T. nôn và kêu Duy ăn thử. Duy không dám ăn và nói với anh T. chắc mì bị hư nên đem đổ bỏ.

Tối 19-5-2014, anh T. nói đau đầu và nhờ Duy đi mua thuốc. Sau đó, Duy lấy 2 viên thuốc con nhộng chứa chất độc đã chuẩn bị trước đưa cho T. uống khiến nạn nhân tử vong. Biết anh T. chết nhưng Duy vẫn đi học bình thường.

Duy lục ví của anh T. lấy 2 triệu đồng và mang xe máy, điện thoại của nạn nhân mang đi bán được 10 triệu đồng. Duy dùng 2,3 triệu đồng mua cưa tay, cưa máy cùng các vật dụng để phân thi thể, số còn lại đưa cho Linh cất giữ.

Sau khi phân xác xong, Linh phụ Duy lau dọn, xịt dầu thơm trong phòng để che mùi tử thi. Duy và Linh mang một phần thi thể xuống phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) phi tang; hai phần thi thể khác Duy cùng Linh phi tang ở đèo Tà Pứa (H.Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) và đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Ngày 23-5-2014, người dân ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ phòng trọ của Duy nên đã báo cơ quan chức năng. Rạng sáng 24-5-2014, khi Duy và Linh vừa về đến phà Mỹ Lợi (nối Long An và Tiền Giang) thì bị Công an bắt khẩn cấp.

Tại phiên sơ thẩm TAND TP.HCM xử phạt Duy tù chung thân về 2 tội "Giết người", "Cướp tài sản"; Linh nhận 2 năm tù về tội "Che giấu tội phạm" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa xét xử vụ giết người, chặt xác phi tang