Hoa hậu Phương Nga: "Anh Mỹ dọa sẽ khiến tôi không ngẩng mặt lên được"

Ngọc An| 27/06/2017 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 27/6, TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử thứ 4 vụ án Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) cùng đồng phạm bị truy tố lừa đảo chiếm đoạt 16.5 tỷ đồng.

Trong phiên xử sáng nay, HĐXX tập trung làm rõ nội dung những bức thư mà bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung chuyển từ trại giam ra ngoài cho bạn trai là Lữ Minh Nghĩa, đồng thời làm rõ thêm mối quan hệ tình cảm giữa Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ.

Bị cáo Thùy Dung và Lữ Minh Nghĩa đều khai nhận đã gửi và nhận trên 10 bức thư được viết trên giấy nilon. Lữ Minh Nghĩa đã nộp những bức thư viết trên nền giấy nilon cho Tòa.

Theo lời khai của bị cáo thì những bức thư này được gửi ra ngoài qua một cán bộ trại giam tên N. 

Tại Tòa, bị cáo Dung nói rằng muốn khai đúng sự thật thì điều tra viên không cho khai đúng sự thật mà theo hướng dẫn của điều tra viên. Bị cáo cũng nói là điều tra viên cho rằng nếu khai đúng sự thật thì sẽ không có đủ chứng cứ vụ việc do đó, sự việc sẽ bị kéo dài, do đó phải khai theo hướng dẫn của điều tra viên.

Luật sư bào chữa của Nguyễn Đức Thùy Dung hỏi Cao Toàn Mỹ về việc đã thu thập được những xác nhận nhận tiền của bị cáo Nga từ khi nào. Ông Mỹ nói rằng sau mỗi lần chuyển tiền thì Nga đều xác nhận. 

Được hỏi tại sao lúc đầu tố cáo Nga vay tiền không trả nhưng sau lại tố cáo Nga lừa đảo thì Mỹ trả lời do lúc đầu ông chưa thu thập đủ tài liệu nên tố cáo vậy, sau đã làm đơn khác.

Luật sư hỏi lại, chính xác tài liệu mà Mỹ thu thập ở đây là gì? Mỹ nói, điều này đã được trả lời đầy đủ trong hồ sơ. 

Hoa hậu Phương Nga:

Bị cáo Nga và ông Cao Toàn Mỹ trong phiên xử sáng nay

Trong phần xét hỏi của nhóm luật sư bảo vệ ông Cao Toàn Mỹ với bị cáo Phương Nga, bị cáo và luật sư đã có màn đối đáp về đoạn ghi âm được cho là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bị cáo Nga, vợ chồng nhân chứng Nguyễn Văn Yên (người làm giả giấy bán nhà cho Phương Nga) và nhân chứng Nguyễn Mai Phương khi Nga đến nhờ ông Yên làm giấy tờ giả này.

Luật sư hỏi "bị cáo là diễn viên?", bị cáo Nga đáp trả: "Tôi là diễn viên thì có liên quan gì đến vụ án, luật sư cũng đang diễn đó". Luật sư lại hỏi "bị cáo là diễn viên nên diễn ra những lời khai, dựng lên chuyện không có?".

Chủ tọa phiên tòa lập tức nhắc nhở vị luật sư bảo vệ cho Cao Toàn Mỹ không nên diễn giải như vậy. Phía luật sư bào chữa cho bị cáo Nga cũng phản đối kiểu hỏi này.

Luật sư cho Tòa nghe một đoạn ghi âm, tuy nhiên chất lượng đoạn ghi âm không tốt nên HĐXX đề nghị luật sư tắt đi và hỏi theo nội dung mà luật sư đã biết.

Luật sư hỏi Nga về nội dung thì bị cáo Nga liền "phản đòn": "Tôi dù không nghe rõ ghi âm này nói gì, nhưng trong đoạn ghi âm tôi nghe thấy tiếng của tôi và ông Yên. Đây cũng là bối cảnh trong bệnh viện. Đoạn ghi âm này tôi không ghi, ông Yên không ghi, vợ ông Yên không ghi, vậy thì ai ghi? Chính là chị Mai Phương".

"Chị Mai Phương ghi với mục đích gì?" - Phương Nga đặt câu hỏi.

Luật sư Vũ Ngọc Tường - người bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ đã thẩm vấn bị cáo Phương Nga về "hợp đồng tình ái" với ông Mỹ mà Nga đã khai tại Tòa. 

Theo luật sư Tường, trong phiên xử hôm 26/6, bị cáo Nga lại trình bày rằng đây thực ra không phải là hợp đồng tình cảm, mà đây là trao đổi thẳng thắn mong muốn giữa 2 người. "Vậy bị cáo xác nhận lại có hợp đồng tình cảm không?" - luật sư hỏi.  

Bị cáo Nga giải thích rằng do hai người có tình cảm với nhau nên anh Mỹ muốn lo cho bị cáo, nhưng do anh Mỹ không tin nên bị cáo phải viết giấy cho anh Mỹ. "Thực ra, với bị cáo thì việc viết cam kết không quan trọng nhưng anh Mỹ lại quan trọng nên bị cáo viết", Nga đáp. 

Bị cáo Nga cho rằng mình muốn mở Spa để có một công việc, và xem mối quan hệ với Cao Toàn Mỹ là nghiêm túc, không phải "qua đường" hay làm việc và được trả lương.

Bị cáo Phương Nga cũng khai, toàn bộ những cam kết trong "hợp đồng" này bà Nguyễn Phương Nga đều được biết. Về việc tạo lập giấy tờ mua nhà giả, bị cáo cho rằng đã bị bà Mai Phương xúi giục. Vì quá tin tưởng nên bị cáo đã làm theo hướng dẫn của bà Phương và cũng không hề tham khảo ý kiến luật sư của mình.

Phương Nga cũng khai tại Tòa, ông Mỹ có dọa sẽ khiến Nga "không ngẩng mặt lên được, không lấy được ai".

Hơn 10 giờ, HĐXX tuyên bố tạm dừng, 14 giờ chiều sẽ tiếp tục làm việc.

Trong phiên tòa sáng nay, bà Nguyễn Mai Phương một nhân chứng bí ẩn vẫn chưa xuất hiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Phương Nga: "Anh Mỹ dọa sẽ khiến tôi không ngẩng mặt lên được"