Con trai Chủ tịch xã trộm hơn 1.000 mắt camera

Trần Long| 19/11/2014 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Vĩnh Phúc vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 66/2014/HSST đối với bị cáo Đào Văn Huy, sinh năm 1987 (địa chỉ thường trú tại thôn Yên Quán, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Con trai Chủ tịch xã trộm hơn 1.000 mắt camera

Bị cáo Đào Văn Huy tại tòa

Huy bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc truy tố về tội “trộm cắp tài sản” theo điểm a khoản 3 Điều 138 Bộ luật hình sự.Trước khi bị bắt, Đào Văn Huy là công nhân xưởng VCM thuộc Công ty TNHH Haesung Vina ở khu Công nghiệp Khai Quang, TP. Vĩnh Yên.

Theo cáo trạng, khoảng 6h30 ngày 29/4/2014, Huy đến Công ty làm việc nhưng chưa thấy các công nhân khác đến nên đã nảy sinh ý định trộm cắp camera điện thoại. Huy vào phòng thay đồ lấy 03 chiếc găng tay cao su, giấu vào trong giày rồi vào xưởng làm việc dùng chiếc lục giác hình chữ  L cạy mở tấm kính kim loại lát sàn nhà xưởng, chui xuống tầng hầm thông nhau giữa các xưởng.

Đến kho thành phẩm chứa mắt camera, Huy đã lấy 01 bó hàng gồm 840 mắt camera loại GT-S7562. Sau khi lấy được tài sản, Huy kiểm tra thấy loại camera vừa lấy không được sử dụng nhiều, khó tiêu thụ nên đã bỏ lại tầng hầm và lên làm việc bình thường.

Khoảng 12h cùng ngày, lợi dụng lúc công nhân nghỉ trưa, Huy tiếp tục xuống tầng hầm, sang kho thành phẩm lấy được 560 mắt camera loại SM-N9005. Sau khi lấy được, Huy cho vào 03 chiếc găng tay, giấu trong ống giày rồi lên xưởng làm việc. Để tránh bị phát hiện, Huy lại giấu số tài sản trộm được vào khoảng trống bên trong máy thổi hơi trong xưởng. Tiếp đó, Huy tìm cách giấu tài sản trộm được vào kho, chờ khi nào có điều kiện thì đem số tài sản đó đi tiêu thụ. Tuy nhiên, khi chưa kịp mang ra ngoài thì hành vi của Huy đã bị phát hiện.

Hội đồng định giá tài sản đã có Kết luận định giá tổng số tài sản trên là 206.270.120 đồng.

Tại phiên tòa, Huy đã thừa nhân toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo và áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, Tòa sơ thẩm – TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên phạt Đào Văn Huy 02 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Được biết, Đào Văn Huy là con trai của ông Đào Xuân Quang chủ tịch UBND xã Bình Định, huyện Yên Lạc. Thời gian qua, ông Quang cũng bị một số người dân địa phương tố cáo về tội tham ô tài sản và đang được Cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra làm rõ.

Vụ án vừa mang tính chất răn đe, vừa là bài học cảnh tỉnh cho công nhân, qua đó giúp công nhân nâng cao nhận thức, tránh để xảy ra những việc làm tương tự, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của đội ngũ công nhân làm việc chân chính trong các doanh nghiệp FDI. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai Chủ tịch xã trộm hơn 1.000 mắt camera