Châu Thị Thu Nga mong muốn dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được thực hiện

Mạnh Hùng| 04/10/2017 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (4/10), phiên tòa xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group và đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục ngày làm việc thứ 3 với phần xét hỏi.

Mở đầu ngày làm việc thứ 3, HĐXX đọc tên toàn bộ những người đã nộp tiền mua nhà. Sau khi đọc tên hàng chục bị hại tại dự án ở B5 Cầu Diễn, chủ tọa phiên tòa hỏi suy nghĩ của bị cáo Châu Thị Thu Nga. Cựu CT HĐQT Housing Group khẳng định đây là quan hệ công ty với khách hàng, khoản tiền nào có chứng từ hợp lệ thì bị cáo sẽ chịu trách nhiệm. Bị cáo nói” “Khoản tiền nào không có chứng từ chúng tôi không chịu trách nhiệm”.

Cũng tại phiên tòa, Châu Thị Thu Nga phân trần cho rằng bản thân bị cáo cũng mong muốn được triển khai dự án để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Nga nói: “Đấy cũng là nỗi day dứt và tôi rất đau lòng. Tôi không mong muốn gì hơn là HĐXX trả tự do cho 9 bị cáo. Nếu phải chịu trách nhiệm, mình tôi xin chịu".

Nói về khoản tiền chênh lệch ngoài mà khách hàng tố phải nộp thêm, nữ bị cáo Nga khẳng định bản thân bị cáo luôn là người phấn đấu cho sự nghiệp, đủ hiểu biết, có trình độ, chưa bao giờ làm việc khuất tất. Những gì đã làm bị cáo xin chịu trách nhiệm nhưng không bao giờ chỉ đạo thu thêm tiền ngoài.

Châu Thị Thu Nga mong muốn dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được thực hiện

Bị cáo Châu Thị Thu Nga trong phiên tòa xét xử sáng nay

Khi vừa nghe cựu lãnh đạo cao nhất của Housing nói vậy, bà Nguyễn Phương Hoa, là người bị hại lập tức đứng lên nêu ý kiến. Bà Hoa cho biết bản thân mình và đa số các bị hại khác đều muốn dự án được triển khai, bà Hoa đặt câu hỏi với bị cáo nhưng không nhận được câu trả lời: "Hôm trước, bà đã nói tiêu hết số tiền đó rồi thì lấy tiền đâu ra để trả cho chúng tôi. Giờ bà trả lời sao?".

Cũng trong phiên tòa xét xử sáng nay, sau khi nghe thêm các ý kiến của nhiều bị hại về mong muốn Dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được thực hiện để họ có nhà ở, HĐXX hỏi bị cáo Nga: "Bị cáo nói sẽ chịu trách nhiệm về các khoản vậy bị cáo lấy tiền ở đâu để chi trả? Trường hợp nếu dự án tiếp tục được thực hiện thì bị cáo lấy tiền ở đâu để thực hiện?". Sau câu hỏi đó, cựu đại biểu Quốc hội đã nhìn về phía các bị hại nói bằng giọng nghèn nghẹn: "Toàn bộ tài sản của Housing, cá nhân tôi sẽ dùng để khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi của các bị hại trong dự án".

Theo bị cáo Nga, Housing Group đã có đối tác để triển khai dự án. "Để triển khai dự án này không phải chỉ có tiền của khách hàng mà còn nhiều nguồn nữa. Giờ đề nghị bà con liên hệ với Tổng Giám đốc công ty là Lê Sáu để biết thêm thông tin".

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đọc danh sách 36 trong tổng số 40 công ty có ký hợp đồng kinh tế với Housing Group. Bị cáo Châu Thị Thu Nga thừa nhận điều này.

Báo Công lý tiếp tục cập nhật các diễn biến của phiên tòa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Thị Thu Nga mong muốn dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được thực hiện