Châu Thị Thu Nga: "Chúng tôi khẳng định không lừa đảo khách hàng"

Mạnh Hùng| 05/10/2017 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên tòa xét xử cựu CT HĐQT Châu Thị Thu Nga khai, khi bị bắt bị cáo vẫn làm đơn gửi cơ quan chức năng xin giữ nguyên pháp nhân của Công ty để tiếp tục thực hiện Dự án B5 Cầu Diễn.

Theo đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga vẫn giữ nguyên lời khai trước đó, trong phiên tòa hôm nay, cựu CT HĐQT Housing Group một lần nữa khẳng định trong 3 bước xin chuyển đổi mục đích sử dụng Dự án B5 Cầu Diễn thì mới chỉ thực hiện được bước đầu tiên là đổi chủ đầu tư. Theo đó, ngày 23/11/2010, UBND TP. Hà Nội có quyết định số 5801/QĐ - UBND về việc phê duyệt điều chỉnh chủ đầu tư công trình xây dựng nhà ở tại lô đất CT 5, thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội, từ Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội sang Liên danh Công ty HAIC, Công ty Housing Group.

Bên cạnh đó, nữ bị cáo cũng tiếp tục cho rằng, bản thân bị cáo và Housing Group không hề có động cơ, mục đích lừa đảo khách hàng. "Chúng tôi khẳng định không lừa đảo khách hàng”, Châu Thị Thu Nga nói.

Châu Thị Thu Nga:

Bị cáo Châu Thị Thu Nga trước vành móng ngựa

Lý giải cho phát biểu của mình, bị cáo Nga nói: “Ngay cả khi bị bắt tạm giam để điều tra vụ án, bị cáo vẫn làm đơn gửi cơ quan chức năng xin giữ nguyên pháp nhân của Công ty để tiếp tục thực hiện Dự án, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng”.

Tại tòa, đại diện Viện KSND đặt câu hỏi: “Sau khi tiếp nhận đơn của nhiều khách hàng nộp tiền đầu tư vào Dự án Housing Group, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã vào làm việc với Housing Group về việc đơn vị này chưa hoàn trả lại tiền cho khách hàng khi hết thời hạn giao kết có đúng hay không?”.

Trả lời câu hỏi trên, nữ bị cáo cho rằng do thời gian đã lâu nên bị cáo không nhớ chính xác, tuy nhiên bị cáo nhớ là hết thời hạn 12 tháng, lác đác khách hàng đến Công ty rút tiền, phía Công ty đã trả cho 43 khách hàng số tiền hơn 28 tỷ đồng. Bị cáo Nga cũng thừa nhận, số tiền còn lại bị cáo đã chi tiêu hết.

Cũng tại phiên tòa xét xử, khi được HĐXX yêu cầu trả lời về hành vi ký kết hợp đồng, giúp sức cho Nga thực hiện chiếm đoạt số tiền hơn 280 tỷ đồng của khách hàng, bị cáo Nguyễn Thị Tình đã phủ nhận vấn đề này.

Khi nghe lời khai của bị cáo Tình, nhiều bị hại đã vô cùng bức xúc xin tòa cho phép đứng lên trình bày ý kiến, một bị hại trong vụ án nói: “Chính chị Tình là người tiếp vợ chồng chúng tôi khi đến giao dịch, mặc dù chúng tôi không ký tá gì cả nhưng chính chị Tình là người hướng dẫn nộp tiền. Giờ ra tòa, bị cáo này phủ nhận tất cả, như thế là chà đạp lên lòng tin của chúng tôi”.

Cũng tại phiên tòa, một bị hại khác cho biết: “Gia đình tôi đã phải bán hết nhà cửa của ông cha để lại, đầu tư vào Dự án, bây giờ mất trắng nên vô cùng đau xót, giờ chúng tôi vẫn đang phải đi vay mượn Ngân hàng, nên mong muốn nếu Dự án không được triển khai thì phải trả lại tiền cho cho chúng tôi”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Thị Thu Nga: "Chúng tôi khẳng định không lừa đảo khách hàng"