Châu Thị Thu Nga bật khóc kêu oan trong lời nói sau cùng

Mạnh Hùng| 11/10/2017 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được nói lời sau cùng trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án, Châu Thị Thu Nga đã bật khóc và cho rằng còn "nhiều oan ức".

Là người đầu tiên nói lời sau cùng trong phiên xử sáng nay 11/10, nữ bị cáo Châu Thị Thu Nga nói: “Bản thân bị cáo đã lao tâm khổ tứ vì Dự án này trong nhiều năm qua, vì kiện tụng của HAIC mà Dự án dừng lại, chưa được phê duyệt ngay vì vướng nhiều vấn đề phải chờ ý kiến của Thủ tướng. Chúng tôi đã làm hết mọi khả năng để đẩy nhanh tiến độ dự án. Không thể nói chúng tôi lừa đảo”.

Nguyên ĐBQH cũng đã bật khóc vì cho rằng còn quá nhiều điều oan ức trong vụ án mà Nga bị cáo buộc là chủ mưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Châu Thị Thu Nga bật khóc kêu oan trong lời nói sau cùng

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên tòa xét xử

Cựu CT HĐQT Châu Thị Thu Nga vẫn giữ nguyên đề nghị của mình trước đó, bị cáo Nga mong tòa sẽ xem xét, trả hồ sơ điều tra bổ sung bởi có một số vấn đề vi phạm tố tụng. “Trước khi phiên tòa diễn ra 10 ngày bị cáo mới được gặp luật sư”, bị cáo Nga tỏ ra bức xúc và nói thêm tất cả các thỏa thuận vay vốn là thỏa thuận hợp tác, không vi phạm pháp luật.

Tiếp tục lời nói sau cùng của mình, cựu CT HĐQT của Housing Group cũng trình bày về truyền thống gia đình cách mạng, luôn chấp hành chính sách của Đảng và Nhà nước. Bản thân bị cáo Nga đã đóng góp nhiều công sức, trí tuệ trong hoạt động kinh tế. Quá trình làm việc không hề gian dối, vi phạm pháp luật. Bị cáo Nga bày tỏ sự cảm ơn lòng tin tưởng của bà con vào Housing, tin tưởng bản thân bị cáo nên luôn mong muốn Dự án B5 Cầu Diễn được triển khai. Trước khi về chỗ, bị cáo Nga một lần nữa đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung những vấn đề mà bị cáo đã kiến nghị trước đó, làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân cũng như của của các Sở ban ngành liên quan.

Cũng tại phiên tòa xét xử sáng nay, khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, các bị cáo khác đều cho rằng bản thân các bị cáo chỉ là người làm công ăn lương, hành vi của các bị cáo chỉ nằm trong vi phạm hành chính mà không đáng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không giúp sức cho Châu Thị Thu Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các bị cáo cũng mong HĐXX xem xét các chứng cứ, áp dụng không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và tuyên án vào hồi 14h ngày 16/10 (thứ 2 tuần sau).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Thị Thu Nga bật khóc kêu oan trong lời nói sau cùng