Bi kịch giết nhầm người vì tưởng vụ hiếp dâm

Ngân Thương| 09/11/2016 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt nguồn từ một cuộc “yêu” không đúng chỗ và từ sự nóng nảy của một gã võ biền dẫn đến một vụ án mạng hết sức ngớ ngẩn đã xảy ra.

“Anh hùng cứu mỹ nhân”

Vừa qua, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Quang Tặng (36 tuổi, trú thôn Bùi Thượng, xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) về tội Giết người được quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 BLHS.

Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ 15 phút ngày 6/5/2016, Đinh Quang Tặng đi ngang qua vườn chuối cạnh xưởng sản xuất hương Thu Hiền (thôn Chằm, xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc) thì phát hiện ông Mai Văn C (SN 1964) đang quan hệ tình dục với chị Phạm Thị Ph (SN 1998, trú cùng địa phương).

Cho rằng ông C đang hiếp dâm chị P nên Đinh Quang Tặng xông vào đánh tới tấp vào người ông này. Vừa đánh, Tặng vừa chửi mắng ông C  là “già mà mất nết” và bảo chị Ph mặc quần áo vào. Tặng đấm đá liên tiếp chưa đến một phút đồng hồ thì ông C gục xuống đất chảy máu mũi và tử vong.

Ngay sau khi gây án, Đinh Quang Tặng chở chị Ph lên Công an huyện Gia Lộc tự thú.

Qua điều tra, Công an xác định việc ông C quan hệ tình dục với Ph không phải là vụ hiếp dâm. Đinh Quang Tặng bị khởi tố về tội giết người.

Trả giá vì nóng nảy

Theo kết luận pháp y cho thấy, bị hại Mai Văn C chết do chấn thương ngực gây gãy xương sườn trái số 5 và số 6, tổn thương vùng cuống phổi, chảy máu làm bít tắc đường hô hấp và chết do suy hô hấp cấp.

Bi kịch giết nhầm người vì tưởng vụ hiếp dâm

Bị cáo Đinh Quang Tặng

Theo tài liệu điều tra, bị hại đã có gia đình, vợ con. Cả hai vợ chồng ông C đều làm trong xưởng sản xuất hương Thu Hiền.

Cô gái Ph cùng mẹ của mình cũng là công nhân cùng xưởng với ông C. Tuy là một thiếu nữ 18 tuổi nhưng Ph lại là cô gái không bình thường. Vì thế nên khi ông C bất ngờ “tỏ tình” Ph đã chấp nhận yêu người đàn ông hơn tuổi bố mình theo bản năng.

Lần đầu tiên sau khi quan hệ xong ông C cho Ph 100 ngàn đồng. Những lần sau, mỗi lần nghỉ giải lao, ông C nháy mắt ra hiệu rồi cùng Ph đi ra sau công ty quan hệ tình dục.

Chính vì thấy ông C đã ngoài 50 tuổi còn Ph là một thiếu nữ trẻ lại “yêu” cạnh bãi rác nên Đinh Quang Tặng đã lầm tưởng rằng đó là vụ hiếp dâm.

Tại tòa, người đàn ông cục mịch, đúng kiểu võ biền ấy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cho đến giờ phút đứng trước vành móng ngựa, Đinh Quang Tặng vẫn không thể tưởng tượng được rằng bị cáo lại rơi vào một bi kịch hết sức ngớ ngẩn như thế. Bị cáo khai "chướng mắt" vì thấy bị hại quá lớn tuổi, cô gái thì tuổi còn nhỏ hơn cả con mình nên đã ra tay. Ngỡ là "giữa đường gặp chuyện bất bằng" ai ngờ lâm cơ sự này.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, coi thường pháp luật và tính mạng của người khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự trị an của địa phương. Tuy nhiên xét thấy nguyên nhân dẫn đến hậu quả trên một phần cũng do mối quan hệ bất chính, lối sống trái đạo đức của bị hại. Từ những nhận định trên, căn cứ vào tính chất của hành vi phạm tội, nhân thân của bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX áp dụng điểm n, khoản 1 Điều 93, điểm o, p khoản 1, khoản 2 Điều 46 của Bộ luật hình sự tuyên phạt bị cáo Đinh Quang Tặng 20 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch giết nhầm người vì tưởng vụ hiếp dâm