Bị ép “yêu”, vợ vung dao đánh chồng

Gia Trứ| 02/04/2016 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nửa đêm, 2 vợ chồng ra ruộng thăm ngô, Đông bị chồng “ép” yêu ngay tại ruộng. Cô miễn cưỡng chiều chồng, lại bị chồng đòi hỏi quá nhiều nên đã vung dao, đánh chồng gây thương tật 43%.

Hơn 10 năm trước, cô thôn nữ Lô Thị Đông (SN 1982, trú xóm Mồn, xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) xây dựng gia đình với một người đàn ông cùng địa phương. Họ có với nhau một đứa con gái, đứa con vừa lên 4 tuổi, do cuộc sống hôn nhân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên vợ chồng ly hôn.

2 năm sau, khi đứa con vừa bước vào lớp 1, Đông được bà con họ hàng mai mối và kết hôn với người đàn ông ít hơn 4 tuổi Lô Văn Đông (SN 1986, người cùng làng). Anh Đông là người dân tộc Thái, bản tính nhút nhát, không được lanh lợi, chưa một ngày đến trường nên không biết tới mặt chữ, chỉ quanh năm ở nhà, ai thuê gì làm nấy.

Bị ép “yêu”, vợ vung dao đánh chồng

Bị cáo Lô Thị Đông trước vành móng ngựa

Sau khi kết hôn, 2 vợ chồng dọn về sống chung trong căn nhà cấp 4 xập xệ, tới mùa vụ thì cùng ra đồng, lúc rảnh rỗi thì anh đi phụ hồ, chị đi buôn bán ngoài chợ, thu nhập chỉ đủ nuôi sống 3 miệng ăn.

Đứa con ngày một lớn, nhu cầu sinh hoạt cá nhân ngày càng tăng nên cuộc sống gia đình Đông bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Nhất là trong chuyện gối chăn, do anh Đông còn trẻ, còn sung mãn nên liên tục đòi chị Đông phải đáp ứng. Cũng chính vì thế mà có những ngày, chị Đông phải mang chăn chiếu ra hiên ngủ, tách biệt hẳn với chồng.

Vào khoảng 23h, ngày 10/09/2015, khi cả xóm Mồm đang say giấc, do thấy trăng rất sáng, lại khó ngủ nên chị Đông bảo chồng cầm theo con dao rựa, kèm đèn pin ra ruộng ngô nhà mình với mục đích thu hoạch.

Ra tới ruộng, sau khi kiểm tra thấy bắp ngô còn non, chị Đông liền bảo chồng ra về. Anh Đông lưỡng lự, đến ôm vợ thì thầm: “Tôi đi phụ hồ mấy ngày nay, xa cách mình quá, mình chiều tôi được không?”.  Thương chồng, chị Đông đồng ý, hai người "hành sự" ngay trong luống ngô nhà mình. Trong quá trình “yêu”, do anh Đông bắt vợ mình phải làm theo ý mình khiến chị Đông bực bội phản ứng.

Thấy vợ làm mình mất hứng, anh Đông to tiếng chửi bới, quát nạt. Quá bức xúc, chị Đông liền rút con dao rựa cắm cạnh đó, trở lưng dao đánh nhiều nhát vào đầu anh Đông khiến anh bất tỉnh tại chỗ.

Sau khi anh Đông tỉnh dậy và trở về nhà được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu, băng bó vết thương. Kết quả giám định cho thấy, anh Đông bị đánh gây thương tật tới 43%.

Sáng ngày 11/9/2015, do ân hận về hành vi của mình gây ra nên chị Đông đã đến Công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú, khai nhận việc đánh chồng. Công an đã thụ lý vụ án và ra quyết định khởi tố.

Ngày 1/4/2016, TAND huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND xã Nghĩa Lạc, đối với bị cáo Lô Thị Đông về tội “Cố ý gây thương tích”.

Phiên xét xử đã thu hút được đông đảo người dân tới tham gia theo dõi, ai cũng xót xa cho chị Đông vì cuộc đời chị đã phải trả qua nhiều bất hạnh, vất vả, nay lại phải vướng vào vòng lao lý vì một phút nóng giận.

Đứng trước vành móng ngựa, khuôn mặt khắc khổ của Đông lúc nào cũng buồn thảm, cúi gằm xuống, lí nhí trả lời những câu hỏi của HĐXX. Chỉ đến khi đứa con riêng 6 tuổi của Đông xuất hiện, Đông mới chịu ngước mặt lên nhìn.

Tại phiên tòa, Đông đã thành khẩn khai nhận mọi tội lỗi của mình, mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về đoàn tụ với chồng con. Tuy nhiên, xét việc dùng dao đánh chồng của Đông, được coi là hung khí nguy hiểm nên vẫn phải nhận một hình phạt thích đáng để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lô Thị Đông 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điều 104 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị ép “yêu”, vợ vung dao đánh chồng