9X mất mạng vì đi giải quyết mâu thuẫn

Mạnh Hùng| 21/11/2017 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử Nguyễn Kiều Vũ (SN 1996, trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) về tội Giết người.

Cùng đứng trước vành móng ngựa lần này với Vũ còn có các bị cáo: Vương Quốc Hùng (SN 1996), Phạm Bá Thảo (SN 1993), cùng trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội; Nguyễn Đức Anh (SN 1999, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), các bị cáo đều bị đưa ra xét xử về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Công Tuấn (SN 1993, trú ở tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam, là công nhân trong một công ty về thực phẩm ở Hà Nội) và anh Vũ Xuân Lợi (SN 1987, trú tại huyện Đông Hưng, Thái Bình) 

Theo hồ sơ vụ án, năm 2003, chị Đào Thanh Huyền (SN 1995, trú tại Quảng Ninh) đến thuê nhà trọ ở khu vực phố Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội). Tháng 2/2015, sau khi nảy sinh tình cảm yêu đương, Huyền đồng ý cho Nguyễn Kiều Vũ đến sinh ở cùng phòng trọ với mình.

9X mất mạng vì đi giải quyết mâu thuẫn

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Tại khu nhà trọ này, còn có anh Nguyễn Công Tuấn ở phòng đối diện với Huyền và Vũ, trong thời gian ở đây, Tuấn và Huyền đã xảy ra mâu thuẫn nên bị Vũ gọi người đến đánh khiến Tuấn phải chuyển đi một khu trọ khác.

Đến tối ngày 10/1/2017, anh Tuấn và anh Vũ Xuân Lợi cùng một số bạn bè rủ nhau đi uống rượu, sau đó trở về và đi ngang khu trọ cũ, nam thanh niên này bất chợt nhớ lại mâu thuẫn với Huyền nên rủ nhóm bạn vào để gây sự.

Biết Tuấn đến gây sự, Huyền liền gọi điện cho người yêu thông báo sự việc. Lúc này, Vũ đang chơi điện tử với các bị cáo đã nêu trên nên đã rủ cả nhóm cùng về để giải quyết mâu thuẫn với người hàng xóm cũ.

Khi vừa về tới nơi, Huyền cho biết vừa bị anh Tuấn đánh vào đầu. Bênh bạn gái, Vũ và Tuấn đã có lời qua tiếng lại. Bực tức, Vũ kéo nhóm bạn ra ngoài, rồi đi mua dao bầu để  “chiến đấu” với đối phương.

Thấy vậy, Tuấn cũng gọi thêm người đến khu trọ cũ để giải quyết mâu thuẫn. Khi thấy nhóm của Vũ xách dao, gậy gỗ quay về tới gần khu trọ, nhóm bạn của anh Tuấn đều bỏ chạy gần hết.

Lúc này, nhóm của Vũ thấy anh Lợi đang cầm cành cây, nên đã lập tức xông vào đâm và dùng gậy gỗ, chân tay đánh anh này. Cũng tại đây, Vũ phát hiện Huyền đang bị anh Tuấn túm tay kéo ra ngoài nên xông tới, khiến anh này phải chạy vào phòng trọ của Huyền chốt cửa. Tuy nhiên, nhóm của Vũ vẫn phá cửa phòng lôi anh Tuấn ra ngoài đánh hội đồng. Bị nhóm của Vũ vụt nhiều nhát gậy vào đầu nên anh Tuấn đã bất tỉnh tại chỗ.

Sau khi gây án, nhóm của Vũ đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, tuy nhiên ngay sau đó, Vũ và đồng bọn đã lần lượt bị bắt giữ.

Hậu quả, anh Tuấn đã tử vong, anh Lợi thì tổn hại 40% sức khỏe.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, trong phần thủ tục với lý do luật sư bào chữa cho một trong số bốn bị cáo vắng mặt và đại diện hợp pháp của anh Nguyễn Công Tuấn không đến tham dự phiên tòa nên sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Dự kiến, phiên tòa xét xử sẽ được tiếp tục mở lại vào ngày 30/11. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9X mất mạng vì đi giải quyết mâu thuẫn