8 tên cướp biển Indonesia sẽ được dẫn độ về Malaysia xét xử

M.Hùng| 12/09/2016 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/9, TAND TP Hà Nội đã xem xét yêu cầu dẫn độ 8 tên cướp biển Indonesia về Malaysia xét xử.

Trước đó, khoảng đầu tháng 6/2015, nhóm cướp biển đã lên kế hoạch để cướp tàu chở xăng của Malaysia.

Đến khoảng 20h ngày 11/6/2015, khi biết tàu Orkim Harmony đang ở trên lãnh hải của Malaysia thì nhóm cướp ngay lập tức tiếp cận và thực hiện hành vi phạm tội. Chúng còn gây thương tích cho một thuyền viên ở trên tàu. Nhóm cướp biển đã bỏ trốn ngay sau đó.

Khi 8 tên cướp biển Indonesia trên đường bỏ trốn đã đi vào lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam và bị Cảnh sát Biển Việt Nam và Bộ đội Biên phòng phối hợp bắt giữ tại chỗ.

Ngay sau đó, các đối tượng đã được bàn giao cho Cục Cảnh sát Hình sự- Bộ Công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

8 tên cướp biển Indonesia sẽ được dẫn độ về Malaysia xét xử

8 tên cướp biển tại phiên xem xét dẫn độ

Hành vi của nhóm cướp biển Indonesia đã bị cơ quan công tố Malaysia cáo buộc các tội theo quy định tại điều 394, 397 Bộ luật hình sự Malaysia.

Đến đầu tháng 2/2016, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia đã có văn bản đến Bộ Công an Việt Nam yêu cầu dẫn độ các đối tượng cướp biển quốc tịch Indonesia về Malaysia để xét xử. Bộ Công an đã có công văn gửi Tòa án để xem xét yêu cầu dẫn độ.

Sáng nay TAND TP Hà Nội, sau khi xem xét các tài liệu có trong hồ sơ và căn cứ vào kết quả tại phiên họp đã ra quyết định chấp nhận yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia dẫn độ 8 cướp biển sang Malaysia để xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 tên cướp biển Indonesia sẽ được dẫn độ về Malaysia xét xử