TAND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

PV| 14/08/2014 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân năm 2014. Tham dự hội nghị có 250 Hội thẩm nhân dân của 16/20 đơn vị cấp huyện tỉnh Nghệ An.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hồ Đình Trung, Phó Chánh án TAND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh vai trò, vị trí của Hội thẩm nhân dân trong quá trình xét xử, Hội thẩm nhân dân là đại diện của nhân dân tham gia xét xử, khi xét xử độc lập và chỉ tuân theo pháp luật. Những đóng góp của Hội thẩm nhân dân trong thời gian qua góp phần cho TAND hai cấp tỉnh Nghệ An hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ pháp luật, ổn định tình hình chính trị - xã hội địa phương. Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm trang bị thêm những kiến thức chuyên môn cho Hội thẩm nhân dân, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng xét xử, tránh được những bản án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan.

Trong chương trình Hội nghị các đại biểu đã được quán triệt các chuyên đề về công tác xét xử các loại án, những quy định mới liên quan đến vấn đề tranh chấp đất đai, thẩm quyền của Tòa án theo quy định của Luật Đất đai, các vấn đề cần rút kinh nghiệm về công tác xét xử qua công tác giám đốc kiểm tra. Các đại biểu cũng đã được quán triệt Nghị quyết số 01/2013/NQ-HĐTP ngày 06/11/2013 của Hội đồng thẩm phán TANDTC hướng dẫn áp dụng Điều 60 Bộ luật hình sự về án treo; Thông tư liên tịch số 01/2014/TTLT/TANDTC-VKSNDTC-BTP ngày 6-1-2014 của TAND tối cao, VKSNDTC, Bộ Tư pháp hướng dẫn thi hành Điều 32a của Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi, bổ sung). 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân