TAND tỉnh An Giang tổ chức thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014

Duy Bình| 14/08/2014 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang vừa tổ chức kỳ thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” của TAND hai cấp trong tỉnh. Đây là kỳ thi với thí sinh dự thi khá đặc biệt.

Đó là những Thẩm phán có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giải quyết, xét xử các loại án theo quy định của pháp luật.

Đến tham dự khai mạc và giám sát kỳ thi có ông Kiều Văn Thùy, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC; ông Phan Huỳnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh An Giang; ông La Hồng; Phan Văn Yên, Phó Chánh án TAND tỉnh; Hội đồng Tư vấn; thủ trưởng các phòng, tòa chuyên trách thuộc TAND tỉnh; lãnh đạo TAND các huyện, thị, thành có thí sinh tham gia kỳ thi cùng các Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh An Giang.

Tham gia kỳ thi này có 15 thí sinh là những Thẩm phán xuất sắc, dày dặn kinh nghiệm, được lựa chọn trong số 106 Thẩm phán hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc TAND hai cấp tỉnh An Giang.

Phát biểu khai mạc, ông Phan Huỳnh Sơn, Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” TAND hai cấp tỉnh An Giang nhấn mạnh: Việc tổ chức thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” giữ vai trò quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng năm 2014. Ông cũng khẳng định, đây là lần đầu tiên hệ thống TAND tổ chức thi “Thẩm phán giỏi”, đồng thời xét tặng danh hiệu “Thẩm phán tiêu biểu” “Thẩm phán mẫu mực” nhằm tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Ông Kiều Văn Thùy đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi rất chu đáo của tập thể lãnh đạo, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND tỉnh An Giang. Ông cũng cho rằng, TAND tỉnh An Giang là một trong các đơn vị TAND địa phương có số lượng thí sinh tham dự kỳ thi đông nhất; đồng thời khẳng định: Việc tổ chức thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” và xét tặng danh hiệu “Thẩm phán tiêu biểu”, “Thẩm phán mẫu mực” là một trong những biện pháp tổ chức phong trào thi đua rất quan trọng, được lãnh đạo TANDTC, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND đặc biệt quan tâm, chỉ đạo.

Ngoài mục đích, ý nghĩa vinh danh những Thẩm phán có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác xét xử, trong rèn luyện và thực hiện chức trách của người Thẩm phán, thì kỳ thi tuyển chọn danh hiệu “Thẩm phán giỏi” còn có ý nghĩa quan trọng, là động lực cho các Thẩm phán khác tiếp tục rèn luyện, tích cực tham gia phong trào thi đua và phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đây còn là cơ hội để các Thẩm phán học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về kiến thức pháp luật, hoàn thiện kỹ năng giải quyết, xét xử các loại án và là dịp để đánh giá bản lĩnh, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của Thẩm phán, qua đó giúp cho lãnh đạo Tòa án các cấp trong việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ Thẩm phán, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh An Giang tổ chức thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014