Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ nữ y sỹ gây bệnh sùi mào gà cho 103 cháu bé

Mạnh Hùng| 27/09/2018 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/9, TAND tỉnh Hưng Yên mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Hoàng Thị Hiền (SN 1969, trú tại xã Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, theo quy định tại Khoản 3, Điều 242 - BLHS 1999.

Tuy nhiên, 5/6 trường hợp là đại diện của các bị hại có mặt tại tòa mới xuất trình tài liệu là hồ sơ bệnh án của con em mình bị mắc bệnh sùi mào gà cho HĐXX. Lần lượt những trường hợp này đều trình bày từng đưa con đến cơ sở của bị cáo Hiền để cắt bao qui đầu. Nhưng sau đó, thấy con cháu mình có một số biểu hiện phòng rộp, đưa tới cơ sở y tế tuyến trên khám chữa mới biết con mình bị mắc bệnh sùi mào gà.

Sau vì bận đi làm ăn xa, họ không biết thông tin về vụ án nên đã không kịp thời giao nộp các tài liệu chứng cứ tới cơ quan điều tra để đề nghị xem xét, giải quyết quyền lợi.

Về phía bị cáo Hiền lại nói không nhớ rằng những người này có đến khám chữa bệnh tại cơ sở của mình hay không.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ nữ y sỹ gây bệnh sùi mào gà cho 103 cháu bé

Bị cáo Hiền tại phiên tòa xét xử sáng nay

Do phát sinh tình tiết mới tại phiên tòa, sau khi cân nhắc ý kiến của đại diện VKS và luật sư, HĐXX đã tiến hành hội ý và quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các cháu nhỏ trong vụ án.

Theo cáo trạng, Hoàng Thị Hiền làm y sỹ tại Trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang từ năm 1995.

Theo đó, ngày 31/12/2014, Hoàng Thị Hiền được Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cấp chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động chuyên môn: Thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng theo từng lĩnh vực chuyên khoa quy định tại Quyết định số 41/2005/QĐ-BNV ngày 22/4/2005 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch viên chức y tế điều dưỡng (nay được thay thế bằng Thông tư liên tịch số 26/2015/TTLT-BYT - BNV ngày 7/10/2015 của Bộ Nội vụ, Bộ Y tế quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y).

Do có người quen đến nhờ khám, chữa bệnh và muốn có thêm thu nhập nên khoảng cuối năm 2013, Hoàng Thị Hiền đã chuẩn bị các dụng cụ như giường, ghế, tủ thuốc, panh, kéo, găng tay, thuốc muối sinh lý và các loại thuốc để phục vụ cho việc khám, chữa bệnh của mình.

Khi các gia đình đưa các cháu nhỏ đến nhà Hiền khám chữa bệnh, Hiền đã tư vấn cho thân nhân các cháu nhỏ việc nong giãn bao qui đầu để tránh việc viêm nhiễm và nguy cơ bị các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục.

Sau khi được sự đồng ý của thân nhân các cháu nhỏ, Hiền thực hiện việc nong giãn bao qui đầu cho các cháu nhỏ. Hậu quả là làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 103 cháu nhỏ, gây tổn hại sức khỏe cho 100 cháu nhỏ, với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 924%.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, ngay tại phần thủ tục, chủ tọa cho biết Hoàng Thị Hiền đã từ chối 2 luật sư, quyết định tự bào chữa cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ nữ y sỹ gây bệnh sùi mào gà cho 103 cháu bé