Tội lỗi của cô em dâu quái đản

Nam Anh| 26/11/2017 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì tính đố kỵ, Chu Thị Trang (SN 1993, trú tại Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) đã nhiều lần “chôm” tài sản của chị dâu. Nghiêm trọng nhất là cô em dâu này đã dùng nước đun sôi hắt vào mẹ con chị dâu, khiến hai người bị thương tích nặng.

Hành vi tàn bạo

Bị cáo Chu Thị Trang và chị Nguyễn Thị Thu Giang (SN 1986) cùng làm dâu trong một gia đình trú tại thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Cùng phận làm dâu, Trang và chị Giang luôn giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nghĩa vụ của một người vợ, người con dâu trong nhà. Nhưng ở gần nhau, tình cảm chị em dâu ngày càng trở nên sứt mẻ, đặc biệt Trang luôn “ghen ăn tức ở” với chị Giang. Trang nhiều lần vào phòng ngủ của chị Giang lấy trộm tiền. Hay những lần mượn xe máy của chị dâu, Trang đánh thêm chìa khoá  rồi lấy trộm xe, mang tới chỗ vắng bỏ lại.

Những lần thực hiện hành vi trên, Trang đều sang an ủi, động viên chị dâu và cho rằng “của đi thay người”. Xót tiền, xót của nhưng vợ chồng chị Giang đều ngậm ngùi cho qua vì cho rằng vận đen đeo bám.

Tội lỗi của cô em dâu quái đản

Bị cáo Trang tại phiên tòa xét xử

Nhiều lần trả thù chị dâu “trót lọt” Trang càng trở nên hả hê và ủ mưu cho hành vi mới. Cụ thể vào cuối tháng 12/2016, Trang đun một chậu nước nóng mang sang hắt vào 3 mẹ con chị Giang đang nằm ngủ. Lúc này, những tiếng kêu cứu thất thanh, quằn quại đã đánh thức không gian yên tĩnh của hàng xóm. Ngay sau đó, mẹ con chị Giang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác, hậu quả chị Giang bị thương tích 29%, cháu Tạ Văn Quân (con trai chị Giang) là 36%. May mắn con gái chị Giang nằm trong cùng nên không bị ảnh hưởng gì.

Về phía hung thủ, sau khi gây án đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

“Cháy nhà mới ra mặt chuột”

Mẹ chồng chị Giang cho biết, kể từ khi xảy ra sự việc đau lòng, không khí gia đình luôn trong trạng thái căng thẳng, ngột ngạt. Bà xót con, cháu, lo lắng nếu chưa tìm ra hung thủ thì tính mạng con cháu bà sẽ còn bị đe dọa, bà chỉ biết thành tâm khấn phật mong sớm tìm ra hung thủ để đòi lại công bằng cho con .

Trong lúc cơ quan điều tra đang ráo riết tìm hung thủ thì con dâu thứ Chu Thị Trang (SN 1993, trú tại thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã thú nhận tất cả tội lỗi mình trước sự ngỡ ngàng của gia đình.

Tại cơ quan điều tra, Trang đã khai nhận hành vi mất nhân tính của mình, đồng thời Trang cũng  thú nhận mình là thủ phạm trong những lần trộm tiền và xe của gia đình Giang.

Tội lỗi của cô em dâu quái đản

Hành vi vô nhân đạo của bị cáo đã gây thương tích nặng cho con trai của chị Giang

Do phạm cùng lúc hai tội, Chu Thị Trang bị TAND huyện Quốc Oai tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt Trang phải chấp hành cho cả hai tội là 6 năm 3 tháng tù.

Trước bản bán trên, Trang đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án quá nặng. Thấy em dâu chưa ăn năn hối lỗi, gia đình bị hại đã làm đơn đề nghị tăng hình phạt và tăng mức bồi thường.

Vì vậy, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Chu Thị Trang. Tại toà, Trang không dám đối diện với những người thân trong gia đình, bị cáo ngồi rúm ró nghe HĐXX chất vấn.

Để lý giải cho hành vi phạm tội của mình, Trang cho biết mình không có thù hằn gì với chị Giang. Vì nhìn thấy chồng nhiều lần đưa tiền cho anh Tạ Văn Lĩnh (chồng chị Giang) mà không đưa cho mình nên Trang tức tối. Do là phụ nữ, không làm được gì anh Lĩnh nên Trang quay sang trả thù chị Giang. Trước HĐXX, anh Lĩnh cho biết, do hai anh em cùng đi làm phun sơn, số tiền kiếm được cuối tháng sẽ chia đều cho cả hai.

Ngồi dưới hàng ghế dự khán, hướng ánh mắt về phía bị cáo, chị Giang kể, trước giờ 2 chị em dâu không có mâu thuẫn gì với nhau. Trước hôm gây án 2 ngày, nhà có đám giỗ, hai chị em vẫn còn cùng làm cơm, cười nói vui vẻ. Thậm chí hôm chị Giang nằm viện, Trang vẫn đến thăm nom, hỏi thăm như chưa hề có việc gì. Khi biết được hung thủ là chính là người thân, cả gia đình chị Giang hết sức sững sờ và đau lòng.

Những vết thương hằn sâu trên da thịt 2 mẹ con chị Giang khiến những người tham dự không khỏi xót xa. Ông nội của cháu Tạ Văn Q. ngậm ngùi kể: “Kể từ ngày cháu tôi bị bỏng, tôi nhiều lần đã phải mua kẹo đến để nịnh trẻ con để chúng không xa lánh cháu Quân. Hiện nay, vết thương lên da non gây ngứa ngáy làm thằng bé hay đưa tay lên gãi, cứ mỗi lần như vậy, bạn bè lại kỳ thị và tránh xa khiến không chỉ thằng bé và người thân hết sức khổ tâm. Cô giáo cháu cũng đề nghị gia đình cho cháu mặc áo dài tay, mùa hè cũng hạn chế mặc áo đồng phục cộc tay của nhà trường”

Kết thúc phiên toà, sau khi xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX cấp phúc thẩm xét thấy TAND huyện Quốc Oai xử phạt bị cáo Trang mức án 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản là đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Theo đó, Chu Thị Trang vẫn phải chấp hành 6 năm 3 tháng tù cho cả hai tội danh truy tố. Đồng thời, HĐXX phúc thẩm bổ sung thêm mức bồi thường đối với người bị hại, buộc Trang phải bồi thường cho chị Giang hơn 44 triệu đồng, bồi thường cho cháu Quân hơn 71 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội lỗi của cô em dâu quái đản