Tình yêu mù quáng, dẫn lối vào tù

Nam Anh| 18/06/2017 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Văn Hiếu (SN 1993, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang) được mở theo đơn kháng cáo của bị cáo. Trước đó, TAND quận Bắc Từ Liêm đã tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm 3 tháng tù về hai tội Hiếp dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.

Mang nỗi hận vì bị huỷ hôn

Có mặt ở tòa từ đầu giờ chiều, vợ chồng chị N. - bố mẹ bị cáo Hiếu đứng ngồi không yên, khi chưa thấy con trai được dẫn giải đến. Chốc chốc, chị N lại đi ra phía cổng tòa, dõi mắt chờ đợi chiếc xe chở con trai đến phiên xét xử. Chị N bảo chồng: “Mình đi vội quá, không làm con gà, nắm xôi cho con ăn. Ở trong đó, không biết có được ăn uống đầy đủ không?”. Rồi chị hớt hải vào căng tin mua mấy lon nước ngọt, vài cái bánh mì để “tí nữa xin cán bộ cho con ăn vài miếng. Khổ, từ ngày vào tù, nó gầy rộc đi bao nhiêu”.

Vợ chồng chị N vốn chỉ làm nông, canh tác trên vài sào ruộng khoán. Thu nhập của hai vợ chồng không đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Ngoài vụ nông nhàn, hai vợ chồng cố gắng làm thuê, làm mướn thêm để có thêm thu nhập nhưng cũng chẳng cải thiện được bữa cơm gia đình là bao. Chính vì thế, cách đây gần chục năm, vợ chồng chị vào Sài Gòn buôn thúng bán mẹt để có đồng ra, đồng vào.

Hai vợ chồng để con lại cho ông bà ở nhà chăm sóc. Bố mẹ ở xa, mỗi năm, vợ chồng chị mới về thăm con được một lần vào dịp Tết. Cũng có Tết, họ không về quê được. Sợi nhớ, sợi thương được gắn kết qua những cuộc điện thoại đường dài ngắn ngủi.

Chẳng mấy chốc, Hiếu – con trai đầu của chị lên cấp 3. Chị nghe nói, con trai có tình cảm với một bạn gái học cùng trường nhưng dưới vài khóa tên Y. Hai gia đình chỉ cách nhau hơn chục cây số, nên hai đứa thường xuyên gặp gỡ nhau. Biết chuyện, chị không đồng ý vì nghĩ cả hai còn quá trẻ. Chị khuyên con nên cố gắng tập trung học hành, đừng yêu sớm mà ảnh hưởng đến tương lai, sự nghiệp. Thế nhưng, hai đứa trẻ càng ngày càng gắn bó khăng khít, nhiều lần Y đến nhà chị chơi rồi nghỉ lại luôn. Khi Hiếu tốt nghiệp cấp 3, anh chị đón con vào Sài Gòn sống và học nghề lái xe khoảng 2 năm. 

Dù xa mặt, nhưng hễ Hiếu về quê, cả hai lại dính với nhau như sam. Năm 2013, vợ chồng chị về quê sinh sống, tình cảm đôi trẻ càng thêm phần khăng khít. Chị lên Lạng Sơn buôn bán, Hiếu xin đi nghĩa vụ quân sự, còn cô gái đỗ trường đại học Công nghiệp Hà Nội. Hai năm sau xuất ngũ, chàng trai học tiếng Nhật ý định đi xuất khẩu lao động. Thời gian này, chuyện tình cảm của Hiếu và người yêu vẫn “xuôi chèo mát mái”.

Thấy hai đứa trẻ yêu nhau thắm thiết, chị không nỡ phản đối con, nhất là khi các con đã bắt đầu trưởng thành. Chị thương Y như con ruột. Nhiều lần giữa hai người xảy ra cãi vã, chị đứng ra hòa giải và trách mắng con trai không biết nhường nhịn người yêu. Người mẹ kể, chị tặng quần áo, quà bánh cho Y rất nhiều,, dịp nghỉ hè cô gái lên thăm “mẹ chồng tương lai” là chuyện bình thường.

Dù vậy, biết Y chưa học hết đại học, chị vẫn khuyên các con nên có một mối tình trong sáng. Thế nhưng, trong một lần vượt quá giới hạn, Y mang thai. Ngày hai đứa về thông báo, chị N đã nói: “Dù gì các con cũng đã trưởng thành và yêu thương nhau thật lòng, mẹ sẽ sang nói chuyện với bố mẹ Y để cho hai đứa nên duyên vợ chồng”.

Tình yêu mù quáng, dẫn lối vào tù

Bị cáo Ngô Văn Hiếu tại phiên tòa xét xử

Ban đầu, nhà gái đồng ý. Thế nhưng, chỉ được một thời gian sau, họ đòi hủy hôn. “Giường cưới, bàn trang điểm đã chuẩn bị xong, thiệp mời cũng đã in. Lúc đó, chúng tôi thực sự rất lo lắng và sốc”.

Cũng từ đó, Y bắt đầu thay đổi thái độ, và đòi chia tay Hiếu. Quá quẫn trí, Hiếu dùng lời lẽ cay nghiệt để chỉ trích, đe dọa Y phải duy trì mối quan hệ này. Thấy thế, chị N khuyên con: “Không yêu người này có người khác, con đừng cố níu đứt dây”, nhưng Hiếu nào có nghe. Cho đến khi tin Hiếu bị bắt làm chị rùng mình run rẩy.

Mù quáng níu kéo tình yêu

Hiếu bị truy tố về hai tội Hiếp dâm và bắt giữ người trái pháp luật. Cáo trạng ghi rõ, do Y thường xuyên lánh mặt nên Hiếu đã tìm cách gặp bằng được. Hôm ấy, Hiếu đến trường khi Y đang chuẩn bị thi kết thúc môn học và ép Y phải đi theo Hiếu. Nữ sinh bỏ ra ngoài cổng trường, Hiếu chạy theo sau.

Thuyết phục người yêu không thành, nam thanh niên đổi giọng năn nỉ người yêu ra quán nước nói chuyện lần cuối. Cô gái đồng ý lên xe nhưng điểm đến lại là nhà nghỉ hai người từng nhiều lần tâm sự. Biết có chuyện chẳng lành nên khi xe vừa đỗ, Y tìm cách bỏ chạy nhưng không thành.

Liền sau đó, Hiếu đã nhiều lần đe dọa bắt người yêu cũ quan hệ tại các nhà nghỉ ở khu vực Bắc Từ Liêm, huyện Sóc Sơn, rồi Hiếu đưa Y đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với mục đích bán sang Trung Quốc. Mãi đến khi được người thân can ngăn Hiếu mới đưa bạn gái về quê “trả” lại gia đình.

Trước vành móng ngựa, Hiếu vẫn đinh ninh về tình yêu của mình dành cho bạn gái. Bị cáo cho rằng, hai người vẫn còn yêu nhau, chưa hề chia tay nên mọi hành vi của bị cáo đều nằm trong giới hạn cho phép của tình yêu.

Trong khi đó, Y lại phản đối lời khai của Hiếu. Y nói, năm 2014, thấy người yêu nghịch ngợm, cục tính nên cô quyết định chia tay nhưng bạn trai không đồng ý. Bị người yêu dọa có clip “nóng” giữa hai người nên Y lo sợ, tiếp tục mối quan hệ với Hiếu. Đến tháng 8/2015, trót mang bầu nhưng không muốn gắn bó cả đời với người cục tính, cô quyết định phá bỏ. Từ đó, Hiếu liên tục dùng những lời nói khó nghe, thậm chí dọa giết người yêu.

Từ ngày con bị bắt, chị N không còn chạy chợ, buôn bán tỉnh xa như trước. Chị thuê luật sư, năm lần bảy lượt đến nhà Y xin được tha thứ cho con trai nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu lạnh lùng. Ở tòa, chị mon men lại gần Y – người từng gọi chị là mẹ, đưa cho cô gái chai nước, nói: “Con uống đi cho mát”. Y lẳng lặng bỏ đi. Bà mẹ nói với theo: “Y à, một ngày cũng nên nghĩa, con đưa thằng Hiếu vào tù làm gì hả con?”.

Sau khi nghị án, tòa xét lời khai của bị hại về việc Hiếu bắt giữ và liên tục cưỡng hiếp bị hại là có căn cứ nên giữ nguyên mức án sơ thẩm. Nghe thế, chị òa khóc: “Tại mẹ bận rộn làm ăn nên không hướng dẫn con cách yêu một người”.

Còn về phần Hiếu, đã tự đánh mất tuổi thanh xuân của mình bởi một thứ tình yêu mù quáng, thứ tình yêu chiếm đoạt chứ không phải là sự sẻ chia, đồng điệu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình yêu mù quáng, dẫn lối vào tù