Tình nhân trẻ “đá” bồ già bằng chiêu... cướp tài sản

08/06/2012 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe Tòa gọi tên người bị hại, ông Nguyễn Văn Đằng không giấu được sự lúng túng, ngượng ngùng. Ở độ tuổi đã ngoại ngũ tuần, vợ con đề huề, ông Đằng lại sa “lưới tình” của cô tiếp viên quán nhậu trẻ đẹp chỉ đáng tuổi cháu ngoại.

Câu chuyện ông Đằng và các hung thủ gây án khai tại phiên tòa khiến nhiều người dự khán không khỏi trăn trở vì lối sống buông thả, dễ dãi của cả bị cáo lẫn bị hại...

Mới ngoài 20 tuổi, không học hành đến nơi đến chốn, Nguyễn Thị Hà chọn “nghề” tiếp viên quán nhậu để kiếm sống. Hà khá nổi bật nhờ vóc người dong dỏng cao, khuôn mặt dễ thương và nhất là giọng nói ngọt như mía lùi. Nhiều chàng trai trẻ chơi chung với Hà và hình thành một nhóm, trong đó có Trần Đình Hùng, Nguyễn Hoàng Vũ, Vũ Văn Hải, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Thị Hương. Cả bọn thường hay tụ tập chơi bời, sống buông thả, dễ dãi. Vào một buổi sáng cuối năm 2011, Hà tổ chức ăn nhậu với các “chiến hữu”.  Trong khi chén tạc chén thù, Hà tâm sự cho nhóm bạn về những bế tắc trong cuộc sống, đặc biệt là mối tình so le tuổi tác giữa Hà và “phi công già” Nguyễn Văn Đằng.

Ông Đằng và Hà từng thời gian dài sống “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Dù đã có vợ đẹp, con khôn nhưng ông Đằng luôn cảm thấy không hài lòng vì chưa có đứa con trai nối dõi tông đường. Các cô con gái đều đã lớn, lập gia đình ra ở riêng khiến ông càng thêm cảm giác cô đơn. Cách đây mấy năm, khu đất vườn của ông Đằng thuộc diện bị giải tỏa, ông nhận được khoản tiền bồi thường lớn, ông xây biệt thự, mua xe hơi, sống rất ung dung, nhàn nhã. Mặc dù đã qua ngũ tuần nhưng đời sống vật chất đầy đủ nên ông Đằng vẫn rất phong độ. Ông thường cùng một số bạn bè đến nhậu tại một số quán có em út và quen biết với Nguyễn Thị Hà trong những buổi tiệc “vui vẻ”. Dù tuổi tác chênh lệch nhau gần 3 con giáp nhưng ông Đằng vẫn bị Hà hớp hồn nhờ cách ăn nói dịu dàng, chiều chuộng. Sau một thời gian quen biết, ông Đằng thuê nhà cho Hà, chu cấp tiền bạc và sống như vợ chồng. Đặc biệt, khi nghe Hà thỏ thẻ sẽ sinh cho ông một quý tử thì ông Đằng vô cùng cảm động, càng tỏ ra chiều chuộng người tình trẻ.

Tình nhân trẻ “đá” bồ già bằng chiêu... cướp tài sản

Ảnh minh hoạ

Sau hơn một năm chung sống, ông Đằng hết sức ngạc nhiên vì vẫn chưa thấy Hà có bầu. Khi ông Đằng tỏ ra nghi ngờ, chất vấn thì Hà tỏ ra gắt gỏng, đòi chia tay. Nghĩ đến cảnh “thân anh bắt tép nuôi cò...”, ông Đằng đành xuống nước vì tiếc công sức, tiền bạc lập “phòng nhì”. Mối quan hệ giữa hai người càng thêm rạn nứt khi ông Đằng phát hiện thỉnh thoảng Hà đi với người đàn ông lạ mặt. Ông Đằng nghĩ Hà “bắt cá hai tay” nên tỏ ra ghen tuông. Những mâu thuẫn phát sinh ngày càng trầm trọng khiến Hà cảm thấy bức bối với người tình già. Hà còn trẻ và tương lai phía trước còn dài nên quyết định chấm dứt mối quan hệ bồ bịch với ông Đằng.

Do không nghĩ ra được lý do chia tay ông Đằng nên Hà mời các thanh niên trong nhóm đến ăn nhậu và kể lại mối quan hệ phức tạp cũng như những mâu thuẫn đang xảy ra giữa hai người. Cả nhóm thống nhất sẽ tổ chức đánh rồi cướp tài sản của ông Đằng để răn đe, buộc người tình già nản chí mà thoái lui.

Sau khi bàn bạc, Hà điện thoại hẹn gặp ông Đằng và yêu cầu cho vài triệu đồng đi ăn chơi với bạn bè. Ông Đằng tưởng thật chạy đến cho tiền người yêu, không hề hay biết đến chiếc “bẫy” người tình trẻ đã giăng ra. Sau khi quay xe về, Hà chỉ đạo nhóm bạn thủ sẵn dao nhọn truy đuổi. Bọn chúng chặn đầu, xông vào đánh ông Đằng, cướp được sợi dây chuyền vàng trị giá hơn 10 triệu đồng. Cả nhóm hoan hỉ bán “chiến lợi phẩm” lấy tiền chia nhau tiêu xài. Về phần ông Đằng, sau khi bị đánh cướp không khỏi bức xúc. Đang bực trong người, ông nhận được tin sét đánh khi nghe điện thoại của người tình trẻ: “Tôi đã cho người đánh cướp tài sản để cảnh cáo ông, khôn hồn thì tránh xa tôi ra, nếu không tôi sẽ tố giác việc ngoại tình của ông với bà vợ già”. Không thể chịu nổi sự quá quắt của Hà, ông Đằng liền đến cơ quan Công an tố giác toàn bộ hành vi phạm tội của kẻ mà ông từng “môi kề má ấp”.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Hà thừa nhận hành vi tổ chức cướp tài sản công dân.  Hà khai: “Bị cáo nhận thức pháp luật kém nên không biết rằng việc lột tài sản của người yêu là phạm tội cướp tài sản”. Vị nữ hội thẩm nhân dân phân tích: “Bị cáo còn rất trẻ, có sức khỏe, sao không chọn con đường lao động chính đáng để sinh sống mà đi quan hệ bất chính với một người đã có vợ. Không thể coi quan hệ vi phạm luật hôn nhân gia đình giữa bị cáo và bị hại là tình yêu!”. Bị cáo Hà bật khóc: “Bị cáo đã đi từ sai lầm này đến sai lầm khác, bị cáo nghĩ rằng cướp tài sản ông Đằng một lần để ông ấy ghét rồi chấm dứt mối quan hệ. Không ngờ lại phải trả giá quá đắt”.

Với hành vi cướp tài sản, các bị cáo phải lãnh mức án từ 2 đến 5 năm tù. Riêng ông Đằng, mặc dù là người bị hại nhưng cũng có một phần lỗi do mối quan hệ bất chính, vi phạm chế độ một vợ một chồng. Sau khi trình bày nguyện vọng yêu cầu các bị cáo phải bồi thường dân sự, ông Đằng cúi đầu bước nhanh về hàng ghế dành cho người bị hại như để né tránh ánh mắt từ những người dự khán phiên tòa...

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình nhân trẻ “đá” bồ già bằng chiêu... cướp tài sản