Sát hại cháu họ vì tiểu tiện trước cổng nhà

Theo Trịnh Ninh/Pháp luật VN| 10/01/2017 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn đất đai, lại nghe con kể chuyện cháu họ tiểu tiện trước cổng nhà mình nên bị cáo đã không kìm được cơn giận. Hậu quả, người cậu đã đâm chết đứa cháu của mình, còn bản thân vướng vòng lao lý.

Cậu cháu xô xát

Do mâu thuẫn tranh chấp đất đai, khoảng 18h40 ngày 21/12/2015, anh Nguyễn Việt Hùng (SN 1970, ngụ thôn Thái Bạt, xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, Hà Nội) đi tiểu tiện trước cổng nhà em họ Dương Văn Đạo (SN 1975) và chửi bới bâng quơ.

Thấy vậy, người em về kể lại với bố là ông Dương Văn Đức (SN 1945, cậu của Hùng). Ông này tức giận đi ra mắng đuổi cháu về nhưng bị cháu xấc xược đáp trả. Người cậu quát lại và tát cháu một cái.

Hùng cho rằng cậu bênh con mà đánh mình liền đấm ông Đức. Thấy bố bị đánh, con trai ông Đức chạy ra đá anh họ ngã xuống đất. Hàng xóm chạy sang can ngăn rồi đẩy Hùng về.

Về nhà rồi nhưng vẫn ấm ức vì bị đánh, Hùng đứng ở vườn nhà sát vườn nhà cậu và tiếp tục chửi bới. Do bực tức, ông Đức dùng chiếc gậy tre dài khoảng 1,6m có gắn lưỡi bằng sắt (que xiên) chạy sang nhà Hùng, gọi tên bố Hùng rồi thách cháu sang đánh mình. Người cháu cũng không vừa cầm gậy gỗ dài khoảng 1m tiến về phía cậu dọa lại.

Sát hại cháu họ vì tiểu tiện trước cổng nhà

Hình minh hoạ

Lúc này con trai ông Đức ngồi trong nhà nghe thấy anh họ hỗn hào với bố lại còn thách thức liền chạy ra cầm theo khúc củi dài 70cm hô “đánh chết chúng nó đi”. Do đang bức xúc nên khi đứa con hô, ông Đức đã dùng xiên nhọn trúng ngực cháu.

Thấy mọi việc căng thẳng, vợ Hùng cầm tay chồng kéo về nhưng bị tuột. Anh Hùng đứng lại thì bị người em họ chạy đến chọc gậy vào người làm ngã ngửa. Ông Đức lúc này đã “hạ hỏa” nên can ngăn không cho con trai đánh Hùng nữa. Sau đó, ai về nhà nấy.

Nạn nhân được con gái dìu vào trong nhà và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Theo kết quả giám định pháp y của phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP.Hà Nội, nguyên nhân nạn nhân tử vong do sốc mất máu cấp không phục hồi.

Sau khi nạn nhân tử vong, bố con ông Đức bị bắt giữ. Tại CQĐT, ông Đức khai sau khi bị cháu đấm vào mạn sườn trước cổng nhà con trai thì được can ngăn. Sau đó ông vào nhà tắt điện đi ngủ thì nghe tiếng cháu vẫn chửi bới nên lấy chiếc xiên chạy ra bờ rào.

Bên kia vườn, Hùng cầm xà beng. Hai bên xảy ra cãi vã thì con trai ông ở phía sau chửi. Do ức chế nên ông phóng gậy về phía cháu nhưng không biết trúng vào đâu. Về phía Đạo thừa nhận cầm khúc gỗ chạy đến đánh anh họ nhưng được can ngăn nên chỉ chửi bới đe dọa.

Trong khi đó, lời khai của vợ và con anh Hùng tại CQĐT cho rằng Đạo dùng gậy đâm bị hại. Tuy nhiên, lời khai của các nhân chứng mâu thuẫn nhau về hung khí gây ra cái chết cho anh Hùng và không phù hợp với tang vật đã thu giữ. Ngoài ra, vợ bị hại đề nghị xử lý nghiêm cậu và em họ trước pháp luật, đồng thời yêu cầu bồi thường 148 triệu đồng.

Dứt tình thân

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra cuối năm 2016, gia đình bị cáo lẫn bị hại đều có mặt đầy đủ. Mang theo di ảnh nạn nhân tới tòa, khi biết phiên tòa bị hoãn khiến gia đình nạn nhân bức xúc.

Dù là họ hàng nhưng những thành viên của gia đình bị cáo đều tỏ ra sợ hãi trước thái độ hùng hổ của người thân bị hại. Những người phía bị hại kéo nhau xuống sân tòa xô xát nhẹ với người nhà bị cáo. Khoảng 6-7 người thân của bị cáo sợ quá phải quay ngược lên tầng ba khu xét xử để tránh mặt. Sau đó lực lượng bảo vệ phiên tòa đã kịp thời can ngăn, khuyên giải mọi người ra về.

Một người con trai bị cáo Đức cho biết việc bố và anh trai đâm chết Hùng khiến mọi người bất ngờ. Bởi ông Đức với mẹ bị hại là hai chị em ruột, quan hệ gia đình trước đây êm ấm. Bản thân ông Đức từng tham gia kháng chiến, còn người chị lấy chồng ở Hà Tĩnh.

Khoảng năm 1975, ông Đức vào miền Trung thăm thấy cuộc sống chị gái khó khăn, đông con, lại bỏ chồng nên khuyên về quê sinh sống. Tuy gia đình còn khó khăn nhưng ông Đức vẫn cưu mang chị gái cùng các cháu rau cháo qua ngày.

“Lúc ấy các anh chị không đi học, bố tôi còn xin giúp. Mảnh đất gia đình bác ấy sống hiện nay cũng là do bố tôi dùng sổ lương của ông nội xin cho. Sau này ông còn giúp nhà bác ấy xây nhà”, người con cho biết. Thậm chí vì ông Đức lo cho chị gái và các cháu quá nhiều nên vợ chồng còn xảy ra mâu thuẫn dẫn tới ly hôn. Hai người lúc đó có Đạo là con chung. Sau đó, ông Đức lấy vợ khác và có thêm ba người con nữa.

Theo người thân, nạn nhân là con trai duy nhất trong gia đình nên được nuông chiều. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng thường hay uống rượu có lần chửi cả người thân. Ông Đức nhiều lần khuyên răn không được đành bỏ ngoài tai. Gần đây, giữa hai gia đình phát sinh mâu thuẫn liên quan đến đất đai.

“Anh Đạo có mảnh đất dồn điền đổi thửa mà không có lối đi nên phải đi qua nhà cô ruột trồng rau. Tuy nhiên, hai bên xảy ra mâu thuẫn”, con trai bị cáo nói thêm.

Giọng buồn, người con cho biết không nghĩ phía bị hại lại xử sự hung dữ tại phiên tòa như vậy. “Bố tôi và anh Đạo nóng nảy, thẳng tính nên có lẽ bức xúc trước thái độ của anh Hùng. Giờ gia đình tôi cũng chẳng biết làm sao nữa”, anh Tâm thở dài rồi lặng lẽ ra về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại cháu họ vì tiểu tiện trước cổng nhà