Phiên tòa mùa Vu lan

Mạnh Cường| 06/09/2017 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với ai đó mùa Vu lan là thời điểm để nhận lấy yêu thương, trân quý từ con cái thì ngược lại cha bị cáo và mẹ bị hại lại nhận lấy về mình một mùa Vu lan mặn chát nỗi đau.

Người đàn ông trong tấm áo nhàu nát, bạc màu ngồi ở dãy bàn đầu là cha bị cáo. Trong suốt thời gian phiên tòa diễn ra, đôi mắt ông ngấn nước, bàn tay run rẩy ôm lấy ngực chừng như sợ trái tim ông vỡ ra.

Kể từ ngày Trần Tiến Hoàng (SN 1986), gây ra chuyện tày đình đến nay ông luôn sống trong dằn vặt, nỗi đau ấy dường như vẫn còn vẹn nguyên cho dù thời gian cố tình bôi xóa. Trong phiên tòa, người thân bị cáo- bị hại ngồi thành hai bên cách nhau bởi một lối đi. Họ, một bên mất đi người con, bên chứng kiến con mình- một sát thủ máu lạnh đứng trước vành móng ngựa để chịu sự trừng phạt của pháp luật… chung quy lại họ có chung nỗi đau.

Đứng trước vành móng ngựa, lời khai của Hoàng thực sự là mũi dao đâm thẳng vào những người làm cha làm mẹ khiến cho nỗi đau càng thêm chồng chất.

Chỉ vì mâu thuẫn với vợ là Trần Thị Lệ Minh (SN 1987) thường bỏ bê việc nhà và hay qua nhà chị ruột là Trần Thị Mộng Thắm (SN 1984, trú K264/07 Hoàng Văn Thái, P. Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chơi nên khoảng 15 giờ 15 phút ngày 11/01/2017, Hoàng từ phòng trọ của mình ở tổ 100, phường Hòa Khánh Nam mang theo 1 con dao đến nhà chị Thắm để… “nói chuyện”.

Phiên tòa mùa Vu lan

Bị cáo Hoàng nhận mức án tử hình

Lúc này, trong nhà chị Thắm có em Huỳnh Ngọc Kiều My (2001), chị Sử Ngọc Anh (sinh năm 1993, trú xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, là gia sư dạy tiếng Anh cho em My), vợ bị cáo và chị Trần Thị Mỹ Dung (SN 1978, trú thôn Phước Điền, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, là chị vợ của Hoàng).

Hoàng đi vào nhà và nằm trên võng, lúc này chị Dung đang nằm dưới sàn nhà, Hoàng bất ngờ rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, vùng tay của chị Dung khiến chị Dung nằm bất động. Sau khi đâm chị Dung, Hoàng đuổi theo vợ nhưng không kịp nên quay lại phòng khách nơi chị Dung đang nằm và khóa cửa lại. Gã đến chỗ chị Dung và thực hiện hành vi thú tính.

Sau khi thực hiện hành vi này, nghe tiếng người dân tri hô, Hoàng cầm con dao dùng để đâm chị Dung trước đó, cắt một nhát vào cổ mình với mục đích tự sát, sau đó tiếp tục dùng dao này đâm thêm một nhát vào người chị Dung.  Theo kết luận giám định pháp y, chị Dung chết do mất máu, trụy tim mạch, suy hô hấp do vết thương xuyên thủng lồng ngực làm thủng tim, đứt gan.

Nạn nhân không hề có bất cứ mâu thuẫn nào với bị cáo, vừa ở quê ra Đà Nẵng thăm chị em gái của mình thì bỏ mạng. Sự ra đi của chị thực sự quá đột ngột khiến cho người thân càng thêm đau đớn.

Nói về con gái, mẹ bị hại nghẹn ngào: “Con tôi ra đi quá oan uổng. Tôi làm mẹ, người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh…đau lắm. Vợ chồng nó ly hôn, giờ nó đi rồi con cái ai nuôi, bọn trẻ lớn lên như thế nào khi tình thương không đủ đầy?".

Bà không nghĩ rằng chuyến đi chơi của Dung lại trở thành chuyến đi định mệnh và vĩnh viễn rời khỏi cuộc đời. Với bà nỗi đau mất con là quá lớn, hôm nay nghe bị cáo khai hành vi phạm tội của mình một lần nữa bà ngã quỵ.

Có mặt tại phiên tòa với vai trò nhân chứng, em ruột bị hại và là vợ của bị cáo, chị Minh chua chát không nói nên lời. Chính chị cũng không hiểu vì sao mẫu thuẫn giữa hai vợ chồng lại dẫn đến hậu quả đau lòng đối với chị gái của mình. Chị không thể ngờ người đàn ông đầu ấp má kề với mình lại có những hành vi thú tính đến vậy.

“Trước đó vợ chồng có mâu thuẫn nhau nhưng tôi không nghĩ Hoàng lại trở nên như vậy. Thời điểm Hoàng vào nằm trên võng rồi đột nhiên đưa tay vào túi quần tôi nghĩ rằng là Hoàng lấy thuốc để hút chứ không biết đó là dao. Hoàng vừa rút dao ra là đâm liên tiếp vào người chị Dung… nhanh như cơn gió tôi không kịp nhìn thấy. Khi thấy chị Dung máu me đầy người và ự lên một tiếng rất nhỏ tôi có tác động vào tay Hoàng nhưng không được, lúc này Hoàng đã đuổi tôi chạy. Chị gái tôi chết một cách tức tưởi, oan uổn vô cùng…”, chị Minh nói.

Ngồi nghe con trai khai những hành vi mình phạm tội, người cha già của Hoàng hết ôm lấy ngực rồi lại lắc đầu. Cái lắc đầu của ông thể hiện một sự tuyệt vọng, đớn đau. Có lẽ với ông đây không đơn thuần chỉ là nỗi đau mà còn cả sự nhục nhã. Ông cảm thấy nhục vì đứa con trai không còn tính người, nhục vì cho dù đã ở tuổi bên kia con dốc còn phải mang gánh nợ đời…

Theo lời ông, gia đình ông nghèo lắm. Cái nghèo khiến Hoàng khi sinh ra chỉ biết đến con trâu, đồng ruộng mà chẳng biết đến mặt chữ dọc ngang thế nào. Vì thất học nên không hiểu biết pháp luật mà trở nên tàn độc. Vì nghèo không có tiền nên khi đứa con gây họa ông cũng không có một cắc để tỏ lòng tạ tội… Và bấy nhiêu gộp lại, hơn bao giờ hết ông thấy mình đau, thấy nhục nhã và bất lực vô cùng.

Phiên tòa xử kín càng thêm phần ngột ngạt vì người thân bị cáo, gia đình bị hại ai cũng nghẹn ngào.

Với hành vi mất nhân tính của mình, Hoàng đã bị truy tố về hai tội “Giết người” và “Hiếp dâm”.

Ngày 6/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo 4 năm tù về tội Hiếp dâm, tử hình về tội Giết người, tổng hợp hình phạt Hoàng phải chịu là Tử hình.

Tháng bảy, mùa Vu lan báo hiếu, chốn pháp đình những bậc sinh thành nước mắt nghẹn đắng vì con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên tòa mùa Vu lan