Bị cáo mong từng ngày để được đến đây dập đầu tạ lỗi trước gia đình nạn nhân. Tôi biết giờ này mình có làm gì đi chăng nữa cũng không thể làm vơi bớt nỗi đau trong gia đình người quá cố, nhưng tôi vẫn cầu mong mọi người hãy tha lỗi cho tôi…”.

Quyền quay người xuống phía những người thân của nạn nhân, chắp tay cúi lạy trong tiếng khóc vỡ òa của những người có mặt trong khán phòng…

Bị cáo Bùi Văn Quyền (SN 1977, ở Tây Sơn, Hải Chính, Hải Hậu, Nam Định), đứng trước vành móng ngựa với cặp mắt đỏ hoe, khuôn mặt hốc hác, đờ đẫn. 

Phiên tòa đẫm lệ

Bị cáo khóc cúi đầu xin lỗi gia đình bị nạn, 

 

Cho đến hôm nay, sự việc đã xảy ra hơn 5 tháng nhưng nó luôn ám ảnh Quyền cả khi thức lẫn khi ngủ. 17 năm cầm “vô lăng”, Quyền không ngờ có ngày mình lại gây ra hậu quả đau lòng đến như vậy. Ngày 7-2-2012, khoảng 19 giờ 30 phút, sau khi bốc dỡ hàng xuống, Quyền điều khiển xe ôtô tải Huyndai 8 tấn, BKS 33H-5460, trên xe có vợ chồng anh Nguyễn Văn Thùy (SN 1977, trú cùng quê) chạy theo hướng từ Công viên 29-3 đến ngã ba Huế. Lưu thông trên đường vào ban đêm nên Quyền điều khiển xe chạy với tốc độ 30km/h. Thấy phía trước tín hiệu đèn ở chốt ngã tư Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập chuyển màu đỏ cách 50- 60m, Quyền đã dùng chân đạp phanh, xe không dừng lại, sau đó đạp phanh nhiều lần nhưng chiếc xe cứ thế băng đi trên đường. Nhận thấy có điều chẳng lành Quyền đã hô lớn: “Xe mất phanh, xe mất phanh”… Anh Thùy trên xe chưa kịp ngồi dậy thì đã quá muộn. Chiếc xe mất phanh “xé toạc” dòng người đang dừng chờ tín hiệu đèn phía trước. Sự việc xảy ra quá đột ngột, bất ngờ nên chính Quyền cũng không còn kịp trở tay. Ông Huỳnh Khánh Tam (SN 1946) chở cháu Quế Thị Xuân Thảo (SN 1994) và anh Huỳnh Trọng Dũng (SN 1967) bị xe tông từ phía sau. Hậu quả: Ông Tam và anh Dũng đã tử vong tại chỗ, cháu Thảo bị thương nặng với thương tích 62%. 

 

Đến với phiên tòa hôm nay, hai nạn nhân, hai gia đình và hai hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đều có chung một nỗi đau đó là mãi mãi mất đi một người thân. Hôm đó vì cha mẹ bận việc nên mới nhờ ông ngoại (ông Huỳnh Khánh Tam) đi đón cháu, không ngờ ông đã gặp nạn qua đời. Cháu Thảo bị thương nặng, được điều trị đến nay sức khỏe đang dần phục hồi. Tuy nhiên, những gì cháu tận mắt chứng kiến ngày hôm đó làm tinh thần của cháu bị “sốc” nặng.  Riêng vợ của nạn nhân Huỳnh Trọng Dũng, ngay từ khi bước vào phòng xử án, mặc dù phiên xét xử chưa bắt đầu nhưng chị đã khóc đến ngất lịm.

 

Phiên tòa chật kín người nhưng không có một ai buông lời trách cứ bị cáo, chỉ tiếc nuối cho bị cáo mà thôi. Điều đáng nói ở đây, không chỉ có những người dự khán cảm thông mà đến gia đình người thân của hai nạn nhân cùng thiết tha xin HĐXX giảm mức án thấp nhất để bị cáo sớm được trở về với gia đình và xã hội. Chính lòng bao dung của gia đình người bị nạn đã làm cho bên gia đình bị cáo xúc động nghẹn ngào. 

 

TAND quận Thanh Khê, Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Quyền 6 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ”. Bị cáo bị dẫn ra xe, mẹ, vợ và những người thân của Quyền ào theo mong được gần Quyền thêm chút nữa. Vợ Quyền ôm con đứng khóc giữa sân khi thấy chồng bước lên chiếc xe bịt bùng. Quàng tay ôm lấy vợ, con Quyền là chị Xuân, chị gái của anh Dũng, chị nói: “Chị đau khổ vì em trai chị đã chết nhưng chị thấy chồng em phải vào tù, chị cũng thương vợ chồng em lắm. Thôi, em cố gắng lên rồi Quyền cải tạo tốt cũng sẽ sớm về. Em phải cứng rắn để còn lo cho hai đứa nhỏ”. Phiên tòa hôm ấy ngập trong nước mắt… 

 

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên tòa đẫm lệ