Phận tiếp viên và những trận mưa đòn vì trái ý chủ

Theo T.Nhung/Vietnamnet| 06/12/2016 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tiếp viên ở quán karaoke không chịu chiều khách sẽ bị chủ cùng đám đầu gấu đánh đập, khống chế, ép viết giấy nợ.

Nữ quái 16 tuổi

Học hết lớp 9, Lê Thị Ánh (SN 1999) từ huyện nghèo Vĩnh Phúc về Hà Nội tụ tập với đám bạn xấu gồm Nguyễn Hữu Anh (SN 1992, ở Gia Lâm, Hà Nội) và Nguyễn Sỹ Chung (SN 1996, ở Bắc Ninh), lập nên đường dây tổ chức cho các cô gái rót bia, bấm bài hát trong quán karaoke.

Ánh cùng đồng bọn thuê phòng trọ rồi tuyển được 3 cô gái, trong đó có chị H. (27 tuổi, ở Ninh Bình). Ánh đưa ra quy định khi có khách, các tiếp viên phải trả cho Ánh 50.000-70.000 đồng/2h phục vụ.

Mỗi khi có khách yêu cầu, Ánh điều các cô gái "chạy sô" các quán hát. Chung được giao nhiệm vụ chở chị H. cùng 2 nhân viên khác đến các quán karaoke.

Làm việc được 3 ngày, chị H. tự ý rời bỏ đường dây của Ánh. Trước khi đi, chị này mới trả được cho Ánh 100.000 đồng tiền phục vụ khách, còn nợ 330.000 đồng.

Bực tức, ngày 6/3, Ánh và Chung đến một quán karaoke ở thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) để tìm chị H. đòi tiền. Trên đường đi, Ánh nhắn tin cho Anh biết để cùng đến quán hát này "xử" chị H.

Đến nơi, Ánh thấy chị H. đang bị 2 thanh niên đánh đập. Cùng lúc này, Anh đi xe máy đến nơi, anh ta bảo chị H. lên xe để chở về phòng trọ.

Về đến phòng trọ, chị H. tiếp tục bị nhóm của Ánh đánh đập tàn nhẫn. Bị đánh đau, chị H. phải móc tiền trong túi xách trả cho Ánh 300.000 đồng. Sau khi nhận tiền, Ánh tiếp tục đánh chị H. và buộc chị này phải trả số tiền bù cho mấy ngày chị này tự ý nghỉ.

Chị H. đành móc hết số tiền còn lại trong túi xách (hơn 500.000 đồng) và xin lại 100.000 để thuê xe đi về nhà trọ.

Đến ngày 7/3/2016, chị H. tố cáo hành vi của Ánh và đồng bọn. Cả ba bị bắt giữ và bị TAND huyện Gia Lâm  tuyên phạt: Ánh 27 tháng tù, Anh và Chung mỗi bị cáo 36 tháng tù tội Cướp tài sản.

Ngày 30/11, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 3 bị cáo. Xét không có tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Nhận 'mưa đòn' vì bị khách chê

Trong một diễn biến khác, ngày 21/10, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội của các bị cáo trong vụ cướp tài sản do Dương Thị Danh (SN 1992, ở Thanh Hóa) cầm đầu.

Phận tiếp viên và những trận mưa đòn vì trái ý chủ

Dương Thị Danh và các đồng phạm tại tòa.

Theo bản án sơ thẩm, chị T. (SN 1999, ở Chương Mỹ, Hà Nội) là nhân viên rót bia cho khách tại các quán karaoke do Dương Thị Danh và Nguyễn Huy Nam (SN 1990, ở Thanh Trì, Hà Nội) đứng ra tổ chức.

Hàng ngày, chị T. cùng các "chân dài" khác đến các quán karaoke ở huyện Thanh Trì phục vụ khách theo sự điều động của Danh và Nam.

Danh và Nam giao cho Nguyễn Văn Linh (SN 1989) chịu trách nhiệm quản lý chung còn Hoàng Văn Huy (SN 1980) chở các tiếp viên đến quán hát.

Đêm 20/8/2015, chị T. và một số nhân viên được Danh điều động đến phục vụ nhóm khách ở một quán.

Đến 2h ngày 21/8/2015, trong khi chị T. về phòng trọ thì Danh nhận được điện thoại của khách phàn nàn chị này phục vụ không tận tình.

Danh chỉ đạo Nam, Linh và Huy sang phòng trọ của chị T. để đánh đập, ép phải nhận nợ 20 triệu đồng.

Bị dọa đánh, khống chế, chị T. đã buộc phải xác nhận vào giấy nhận nợ 20 triệu đồng và nộp 100.000 đồng "tiền phạt".
Hơn 10 ngày sau, chị T. bí mật thông báo với gia đình. Ngay sau đó, bố mẹ chị này đã tố cáo nhóm của Danh với cơ quan công an. Đến cuối tháng 9/2015, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội điều tra xác minh và lần lượt bắt giữ ổ nhóm tội phạm trên.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Danh cùng đồng bọn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Các bị cáo bị tuyên phạt từ 4 năm tù đến 7 năm 5 tháng tù giam về cùng tội “Cướp tài sản”.

Sau phiên sơ thẩm, trừ Nam, các bị cáo khác đều làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Cho rằng không có tình tiết gì mới làm căn cứ để giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo, HĐXX cấp phúc thẩm bác đơn kháng cáo của tất cả các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phận tiếp viên và những trận mưa đòn vì trái ý chủ