Phạm hai tội sau năm lần "yêu"

An Dương| 13/07/2016 06:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Văn Ngọc (SN 1994, ngụ Đồng Nai) có lẽ là một “yêu râu xanh” thuộc diện hi hữu khi giăng “lưới tình” một nữ sinh ở thời điểm một tuần nữa là bạn gái đủ 13 tuổi.

Khi bị người nhà của “người yêu” bắt quả tang trong tình cảnh ân ái ngay tại phòng khách, Ngọc vội ôm quần áo nhảy qua hàng rào tháo chạy nhưng không thoát. Hậu quả sau năm lần “yêu” là Ngọc phải đối mặt với hai tội danh “Hiếp dâm trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em”… 

Trong phiên tòa phúc thẩm TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Ngọc vẫn cho rằng bạn gái tự nguyện “quan hệ”, tại sao lại quy kết bị cáo phạm tội? Nhiều người tham dự phiên tòa xì xầm về sự thiếu kiến thức của Ngọc nhưng khi nghe bị cáo khai lại hoàn cảnh khá đặc biệt, họ cũng có phần cảm thông với sự dại dột của bị cáo.

Nguyễn Văn Ngọc sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Gia cảnh khó khăn nên mới học hết lớp 7, Ngọc bỏ ngang, ở nhà làm ruộng cùng bố mẹ. Tuy là con trai lớn trong gia đình, sau Ngọc còn 2 em đang tuổi lớn nhưng Ngọc lại không chăm chỉ lao động và sớm sa đà vào chuyện tán tỉnh các bé gái.

Đối diện với nhà Ngọc có gia đình ông Trần Văn Tùng nên bị cáo thường qua lại chơi với con cháu ông Tùng. Trong đó, Ngọc để ý đến cháu Trần Thị Nhung (SN 2001), người gọi ông Tùng bằng cậu.

Hoàn cảnh của cháu Nhung khá đặc biệt vì gia đình không hạnh phúc, bà Trần Thị Mây (mẹ Nhung) phải gửi con cho ông Tùng (anh trai bà Mây) từ năm 2011 để  lặn lội đi TP. Biên Hòa làm công nhân kiếm tiền nuôi con.

Phạm hai tội sau năm lần

Bị cáo tại phiên tòa 

Chính vì hoàn cảnh như vậy nên cháu Nhung sống thu mình, ít chơi với bạn bè. Trong quá trình sinh hoạt, Ngọc lân la làm quen với cháu Nhung, sau đó lợi dụng sự ngây thơ của bạn gái để lợi dụng quan hệ. Quá trình điều tra cho thấy, trong khoảng thời gian từ ngày 23/10/2014 đến ngày 10/11/2014, Ngọc năm lần dụ dỗ và thực hiện hành vi xâm hại cháu Nhung.

Vào khoảng 18 giờ ngày 23/10/2014, Ngọc đến nhà ông Tùng chơi và ngồi tâm sự với cháu Nhung đến khoảng 21 giờ cùng ngày. Trong lúc nói chuyện, Ngọc thổ lộ tình yêu và rủ rê cháu Nhung ra phía sau nhà để “yêu”. Cháu Nhung ngây thơ, chưa đủ nhận thức nên nghe theo lời Ngọc. Thời điểm này, cháu Nhung mới 12 tuổi 11 tháng 23 ngày.

Mức độ liều lĩnh của Ngọc tăng dần, vào khoảng 21 giờ ngày 27/10/2014, Ngọc biết vợ chồng ông Tùng đi viếng đám tang tại huyện Long Khánh nên bị cáo lại sang dụ dỗ cháu Nhung. Bất chấp việc có người thân ông Tùng đang nằm ngủ trên nệm đặt tại phòng khách, Ngọc dẫn cháu Nhung vào phòng ngủ ông Tùng và làm chuyện “phòng the” khi cháu Nhung mới 12 tuổi 11 tháng 27 ngày.

Sau đó, Ngọc tiếp tục trượt dài, cho đến nửa đêm về sáng ngày 12/11/2014, Ngọc lại lủi sang nhà ông Tùng và bạo gan định “yêu” bạn gái ngay tại phòng khách. Lúc này, bà Tính - vợ ông Tùng tình cờ phát hiện, biết hành vi bại lộ, Ngọc liền ôm quần áo xa chạy cao bay.

Sau đó, cháu Nhung đã kể lại cho bà Tính nghe sự việc bị Ngọc nhiều lần dụ dỗ quan hệ. Thấy nghiêm trọng, bà Tính cấp báo sự việc cho bà Mây biết. Bà Mây liền làm đơn trình báo Công an xã Phú Hòa, huyện Định Quán. Đến khoảng 19 giờ ngày 12/11/2014, Ngọc đến Công an huyện Định Quán đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngọc bị truy tố về hai tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em”.

Tại phiên tòa, bị cáo Ngọc thừa nhận chỉ có hành vi giao cấu với cháu Nhung 1 lần vào thời điểm cháu đã hơn 13 tuổi. Ngọc còn cho rằng, cháu Nhung tự nguyện quan hệ, bị cáo không cưỡng ép. Tuy nhiên, qua lời khai người bị hại xác nhận tại phiên tòa, HĐXX nhận định là phù hợp lời khai nhận tội của bị cáo Ngọc trong quá trình điều tra, phù hợp kết luận giám định pháp y. Từ đó, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Ngọc thực hiện hành vi giao cấu với người bị hại 5 lần, trong đó 2 lần đầu, bị cáo giao cấu với cháu Nhung lúc người bị hại chưa đủ 13 tuổi là phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”. Ba lần Ngọc “yêu” sau đó, khi cháu Nhung đã trên 13 tuổi và dưới 16 tuổi nên phạm tội “Giao cấu với trẻ em”. Như vậy, sau 5 lần “yêu”, bị cáo Ngọc đã phạm hai tội.

Mặc dù Ngọc quanh co nhưng HĐXX xét thấy lời khai của bị cáo là không có cơ sở xem xét. Hành vi phạm tội của Ngọc là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, người bị hại còn rất nhỏ tuổi, do đó, cần phạt bị cáo mức hình phạt tương xứng để cải tạo, giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. HĐXX tuyên phạt Ngọc 12 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, 3 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”. Tổng hợp hình phạt Ngọc phải chịu là 15 năm tù.

Hình ảnh bị cáo Ngọc lầm lũi lê bước rời khỏi phiên tòa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng xâm hại tình dục xuất phát từ việc gia đình không quan tâm trong việc quản lý, chăm sóc con em trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài những hình phạt nghiêm khắc để phòng ngừa chung, các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến các con em mình, bảo vệ tương lai các cháu trước những cạm bẫy của bọn tội phạm.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm hai tội sau năm lần "yêu"