Nghe HĐXX TAND quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng tuyên con trai mình mức án 15 năm tù giam, khuôn mặt bà đổi sắc rồi méo xệch đi trông đau lòng đến thảm.

Nước mắt người mẹ

Hai bị cáo trước vành móng ngựa (Hải áo màu vàng)

Chồng mất sớm, một mình bà nuôi 6 đứa con. Để nuôi các con, bà đã gồng lưng không nề hà làm tất cả những việc gì mà người ta thuê như dọn dẹp, bưng bê ở quán… với thu nhập hàng tháng chưa đầy 2 triệu đồng. Các con bà lần lượt nghỉ học sớm rồi con trai bà - Nguyễn Văn Hải (SN 1986) đã làm cho đồi vai gầy của bà ngày một oằn thêm.

Những lần Hải vào tù là triền miên tháng ngày bà sống trong nước mắt. Điều làm bà khổ tâm không phải bởi những bữa cơm thiếu chất, những tấm áo sờn vai… mà bởi cái hư của con cái. Cuộc đời bà không biết bao đêm chiếc gối cũ ướt mèm vì nước mắt.

Nước mắt người mẹ

Mẹ bị cáo Hải bật khóc khi nghe mức hình phạt con mình

Những giọt nước mắt khi nói lời nói sau cùng của bị cáo Hải không làm cho HĐXX gạt qua sự nghi vấn. Bởi lẽ đây là lần thứ 5, Hải đứng đây và để nói lên những lời như thế.

Không nghề ngỗng gì nhưng Hải rất chịu chơi khi tìm đến ma túy cùng với Trần Đức Tài (SN 1993). Vì vập vào con đường ma túy nên cái bảng thành tích “đen” của Hải cũng vì thế dày lên. Trộm cắp tài sản, rồi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có… là lý do mà Hải phải ngồi tù. Mặc dù chưa được xóa án tích nhưng Hải lại một lần nữa phạm phải 2 tội nặng đó là “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”.

Hải bị Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng bắt quả tang tàng trữ 1,823gam ma túy tổng hợp. Có lẽ cho đến khi bị bắt tạm giam Hải vẫn không hiểu được kết cục của cuộc đời mình lại có lúc thảm vì ma túy như thế này. Và hôm nay, đứng trước vành móng ngựa, Hải chỉ biết cúi đầu nhận tội không một lời biện minh.

Mạnh Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt người mẹ