Nỗi đau từ “phim đen” và game bạo lực

An Dương| 09/12/2016 06:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lắng nghe lời khai của Nguyễn Văn Tùng (SN 1998, ngụ tỉnh Quảng Bình) về các tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em, nhiều người không khỏi tiếc nuối. Chỉ vì mê phim đen và những trò chơi bạo lực, từ một cậu học sinh chăm ngoan, Tùng bỗng "tuột dốc không phanh".

Vực thẳm của bị cáo là chuỗi hành vi phạm tội kinh hoàng, khiến tương lai đứt gãy khi Tùng đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời.

Với dáng vẻ gầy gò, khuôn mặt hiền lành, Nguyễn Văn Tùng từng là “con ngoan trò giỏi” của Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Chu Văn An (tỉnh Quảng Bình). Tùng lặng lẽ khai lại hành vi phạm tội trước vành móng ngựa TAND TP. Hồ Chí Minh bằng thái độ đầy sự ăn năn. T

heo đó, giữa tháng 7/2015, Tùng cùng một số bạn bè đạt thành tích học tập tốt, trong đó có em Trần Minh Huệ (SN 2002) và các thầy cô đi tham quan, du lịch tại Singapore. Tối 21/7/2015, đoàn tham quan về đến TP. Hồ Chí Minh và thuê Khách sạn Pearl Palace trên đường Cộng Hoà, phường 13, quận Tân Bình nghỉ qua đêm để hôm sau bay về Quảng Bình.

Đang ở độ tuổi dậy thì, Nguyễn Văn Tùng không khỏi có những tò mò về giới tính và thường lên mạng internet để tự tìm hiểu. Những lần online trong phòng kín đã khiến Tùng kích chuột vào các trang web “phim người lớn”. Tâm hồn của Tùng đã bị ám ảnh, mất thăng bằng dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực. Ngoài ra, Tùng còn lấy lý do giải trí sau giờ học để chơi những game bạo lực. Những thước phim kích dục và những trò chơi bắn giết đã tác động xấu đến nhận thức, suy nghĩ của Tùng…

Nỗi đau từ “phim đen” và game bạo lực

Bị cáo tại phiên tòa

Trong thời gian ở một mình trong khách sạn, Tùng bị ám ảnh về các bộ “phim đen” nên nảy sinh ý muốn được quan hệ tình dục. Tùng nghĩ đến em Huệ và lên kế hoạch thực hiện hành vi tội ác. Tùng khai tại Tòa: Trưa 22/7/2015, Tùng gọi điện thoại cho cô giáo Trưởng đoàn dựng chuyện bị mất hộ chiếu nên xin phép cho em Huệ lên phòng phòng Tùng phụ giúp tìm kiếm. Lúc này, các thầy cô trong đoàn đã thông báo làm thủ tục trả phòng để ra sân bay Tân Sơn Nhất về quê nên khá gấp gáp. Huệ được vào phòng Tùng và ngay lập tức, Tùng chốt khoá cửa trong để thực hiện mưu đồ đen tối.

Tùng biết Huệ bị mất một máy tính bảng khi du lịch ở Singapore nên dụ dỗ “sẽ mua tặng” để chứng tỏ tình cảm với Huệ. Tuy nhiên, Huệ khước từ và yêu cầu đi ra khỏi phòng. Tùng liền dùng vũ lực tay kéo tay bạn vào phòng tắm rồi chốt cửa, ôm hôn nhưng bị Huệ chống cự và cắn lưỡi khiến Tùng chảy máu.

Huệ xô bạn ra để bỏ chạy nhưng bị Tùng đẩy ngã vào bồn tắm để thực hiện hành vi phạm tối đến cùng. Cùng lúc này, Tùng nghe tiếng cô giáo ở ngoài cửa phòng nên phải đứng dậy, xả nước vòi hoa sen giả vờ như đang tắm rồi nói vọng ra: “Huệ xuống rồi cô ơi, em đang đi vệ sinh”. Sau đó, Tùng tiếp tục cố thủ trong phòng. Đến khi thầy Hiệu trưởng lên gõ cửa rồi nhờ bảo vệ can thiệp, Tùng mới mở cửa tẩu thoát.

Các thầy cô phát hiện em Huệ lâm nạn liền đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng em không qua khỏi do ngạt thở. Lợi dụng mọi người không để ý, Tùng bỏ trốn khỏi khách sạn, đến ga Sài Gòn mua vé tàu về quê ở phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đến ngày 2/8/2015, Tùng mới bị Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một trường tiểu học ở gần nhà và bị di lý vào TP. Hồ Chí Minh để phục vụ điều tra.

Trong suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa, Tùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trong niềm ân hận. Tùng khai giữa bị cáo và người bị hại là bạn học cùng Trường Chu Văn An. Tùng  “để mắt” và rất quý Huệ, có bày tỏ tình cảm nhưng Huệ không không chấp nhận nên Tùng thừa nhận “bị cáo rất buồn”. Chính vì có tình cảm nên theo Tùng, bị cáo hoàn toàn không có chủ ý gây ra cái chết cho bạn mình.

Tùng từng là một học sinh giỏi của trường nhưng sau khi bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các trang web có nội dung không lành mạnh, cộng với những trò chơi bạo lực, Tùng đã không còn kiểm soát được bản thân, dẫn đến phạm tội. HĐXX nhận định, hành vi Tùng gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm và cần phải xét xử nghiêm minh. Tuy nhiên, tại thời điểm phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi, do đó, HĐXX tuyên phạt Tùng 18 năm tù về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, tổng mức hình phạt Tùng phải nhận cho cả hai tội danh trên là 18 năm.

Nhìn Tùng ngơ ngác nghe tuyên án, nhiều người không khỏi tiếc nuối cho bị cáo. Tùng còn quá trẻ, đáng lẽ nơi giáo dục bị cáo phải là ghế nhà trường và mái ấm của gia đình chứ không phải là trong song sắt nhà tù. Chỉ vì mê phim đen và trò chơi bạo lực, Tùng đã bị hoen ố tâm hồn, dẫn đến những hành vi lệch lạc, gây bi kịch đau lòng. Có lẽ, trường hợp của Tùng cũng là dịp để các bậc cha mẹ nhìn lại phương pháp giáo dục con cái. Không nên để các em “tự bơi” trên thế giới mạng, cần sớm có những định hướng đúng đắn để giúp các em không lạc lối…

(Tên nhân vật đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau từ “phim đen” và game bạo lực