Những "lối thoát" sai lầm

An Dương| 28/12/2016 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi tình yêu tan vỡ, hạnh phúc gia đình không trọn vẹn, thay vì chọn giải pháp ly hôn, nhiều cặp vợ chồng lại có những “lối thoát” vô cùng sai lầm, đó là tước đi mạng sống người một thời “môi kề má ấp”.

Đó là một người chồng như Lý Bửu Cường (ngụ TP. Hồ Chí Minh), hay một người vợ như Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Cả hai đều bế tắc trong hôn nhân và chọn cho mình một giải pháp vô cùng cực đoan như lời Cường: “Suy nghĩ nông nổi khiến bị cáo đánh mất tất cả, một người vợ hiền, một gia đình từng hạnh phúc, hai đứa con ngoan đang tuổi trưởng thành”. Cường phải trả giá cho sai lầm bằng mức án 16 năm tù về tội “Giết người”.

Lắng nghe bản án sơ thẩm, nhiều người không khỏi tiếc cho bị cáo. Cường và vợ là Phạm Thị Ngọc Hoa từng có một cuộc sống hạnh phúc với hai mặt con. Cường có nghề nghiệp ổn định, việc sản xuất, buôn bán nước tinh khiết khá thuận lợi tạo cho vợ chồng Cường một tổ ấm khang trang giữa thành phố. Tuy nhiên, từ năm 2014, tổ ấm của gia đình Cường “lạnh” dần vì thói ghen tuông mất kiểm soát.

Cường khai tại phiên tòa: “Vợ bị cáo ngoại tình, có người đàn ông khác. Thậm chí, có lúc bị cáo còn bị vợ đánh”. Trả lời câu hỏi của vị Thẩm phán chủ tọa lý do nào khiến bị cáo cho rằng vợ ngoại tình? Cường than vãn: “Vợ bị cáo không khi nào buông chiếc điện thoại, kể cả khi đi vệ sinh. Điều đó khiến bị cáo rất nghi ngờ. Nếu bình thường thì tại sao lúc nào cũng cầm điện thoại 24/24?”. Hai người thường xuyên cãi vã, to tiếng với nhau.

Những

Bị cáo Cường tại phiên tòa

Hạnh phúc sứt mẻ không thể hàn gắn, chị Hoa đã viết đơn ly hôn gửi đến Tòa án, tuy nhiên Cường không ký thuận tình ly dị.

Việc chung sống khi tình cảm không còn khiến vợ chồng Cường cãi nhau căng thẳng vào đêm 28/2/2016. Thời điểm này Cường đi nhậu về, nghe vợ thách thức sẽ gọi anh em đến nhà đánh mình, Cường liền bỏ xuống nhà lấy dao nhọn giấu vào trong gối. Sau đó, vợ chồng Cường tiếp tục cãi vã dẫn đến “thượng cẳng tay”. Cường bị vợ dùng chân đạp lăn xuống đất. Từ đó, bị cáo dùng dao đâm nhiều nhát khiến vợ tử vong.

Cũng rơi vào hoàn cảnh đổ vỡ nhưng “không chịu ly hôn” như Cường là chị Nguyễn Thị Kim Loan. Mâu thuẫn giữa chị Loan và người chồng là anh Trần Kim Lực phát sinh do anh Lực thường có hành vi ngược đãi và nhiều lần vô cớ đánh đập vợ con. Không cam chịu kiếp sống nhẫn nhục, chị Loan chủ động sống ly thân với anh Long, rời bỏ Đồng Tháp lên TP. Hồ Chí Minh mưu sinh, đi làm công nhân ở nhà máy bia Bến Thành.

Sau một thời gian sau nhận ra lỗi lầm, anh Lực cũng khăn gói lên năn nỉ chị Loan hãy rộng lòng tha thứ, hàn gắn lại tình cảm vợ chồng. Thương con nhỏ và thấy chồng có thiện chí, chị Loan chấp nhận chung sống lại với anh Lực. Tuy nhiên, được một thời gian, Lực lại la cà nhậu nhẹt đến say xỉn và tìm cớ đánh đập vợ tàn nhẫn.

Bi kịch ập đến vào một buổi sáng, Lực đánh con trai, cấm không cho vào nhà. Thấy vậy, chị Loan lên tiếng can ngăn chồng nhưng Lực mắng chửi và đòi đánh vợ. Sau đó, anh Lực gọi bạn tới nhà nhậu đến 20 giờ tối. Trong cơn say, Lực gọi vợ vào phòng đòi được “yêu” nhưng bị cự tuyệt. Lực liền bắt vợ quỳ xuống bên cạnh với lời dọa: “Loạng quạng là coi chừng”. Trong khi vợ quỳ, Lực thản nhiên nằm xem ti vi và ngủ quên.

Chị Loan thấy chồng  ngủ say, bên cạnh có con dao nên cầm để cất đi. Lúc này, Lực chợt tỉnh giấc, thấy vợ cầm con dao nên bật dậy, chụp lấy tay vợ nhưng quẹt trúng lưỡi dao. Con dao bị tuột đâm trúng vào người Lực, hai người vật lộn nhau. Do Lực đang say rượu nên để Loan lấy được con dao. Nghĩ đến cảnh bị chồng bạo hành, chị Loan không kìm được tức giận nên dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu, vào lưng chồng cho đến khi Lực tử vong rồi ngồi khóc.

Những cơn nóng giận để lại hậu quả thật thương tâm, đẩy gia đình các bị cáo vào cảnh tan nát. Bi kịch mà Cường hay Loan phải gánh chịu cũng chỉ vì ghen tuông, bạo hành, hôn nhân tan nát vì căm tức nhau tích tụ từ năm này qua năm khác. Ly hôn lại là giải pháp để cứu họ nhưng các bị cáo không lựa chọn.

Cả hai bị cáo đều tỏ ra vô cùng ân hận về hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Đặc biệt khi phiên toà kết thúc, Loan nước mắt giàn giụa bước lên xe bịt bùng, bỏ lại phía sau tiếng nấc nghẹn ngào của đứa con trai đang khóc ngất trong vòng tay bà ngoại. Riêng Cường cũng tê tái với tương lai những đứa con bơ vơ trong ngôi nhà cao tầng khang trang nhưng chỉ còn di ảnh người mẹ… Có lẽ, họ chỉ còn một điều ước giá như được ly hôn để còn lại cả một tương lai phía trước!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những "lối thoát" sai lầm