Giọt nước mắt muộn màng của kẻ hại đời bé gái

20/07/2012 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy nhà cháu N.T.H.V không có ai ở nhà Lê Văn Lượng (trú tại thôn 5 - Thọ Dân - Triệu Sơn - Thanh Hóa) liền vào nhà rủ cháu V (SN 2002) người cùng thôn làm chuyện người lớn.

Sau khi thực hiện hành vi của mình xong, Lượng còn dặn cháu V không được nói với bất cứ ai, nhưng những việc làm của Lượng đã bị cháu V nói lại hết với mẹ đẻ nên đã bị gia đình cháu V tố cáo với cơ quan chức năng. Mới đây, ngày 28-6, TANDTC đã đưa vụ án ra xét xử tại Thanh Hoá và tuyên phạt 6 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” đối với Lê Văn Lượng.

Chiều ngày 6-10-2011, Lê Văn Lượng đi chăn bò ngoài bãi giúp cha mẹ mình. Không hiểu trời xui đất khiến thế nào, hôm đấy Lượng không ở ngoài đồng trông bò như mọi ngày mà thả bò ngoài đồng rồi đi vào làng chơi. Khi Lượng đi ngang qua nhà chị Nguyễn Thị Lan, thấy có một mình cháu V đang ngồi trong nhà xem tivi nên xin V cho vào nhà để xem tivi cùng. Vì là người cùng thôn nên cháu V vui vẻ mời Lượng vào nhà ngồi cùng xem tivi, không ngờ chính lúc ấy “thú tính” của con người Lượng lại nổi lên. Nhìn quanh quan sát trong nhà chị Lan chỉ có mình cháu V ở nhà. Trong đầu Lượng nghĩ ngay đến đây là điều kiện không thể tốt hơn cho mình để được thỏa nguyện “thú tính” nên Lượng liền “giở trò” với cháu V…

Giọt nước mắt muộn màng của kẻ hại đời bé gái

Dù có ân hận đến mấy thì bị cáo Lê Văn Lượng cũng không thể sửa chữa lỗi lầm của mình

Thấy mẹ đi làm về nên cháu V đã kể lại toàn bộ sự việc mà mình đã bị Lượng làm cho mẹ nghe, chị Lan và gia đình đã tố cáo hành vi đồi bại của Lượng. Ngay trong chiều ngày 6-10-2011, Lượng đã được gia đình đưa ra Ban Công an xã Thọ Dân đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trong quá trình điều tra, gia đình bị can đã khai báo rằng Lê Văn Lượng bị bệnh tâm thần. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định trưng cầu giám định sức khỏe, bệnh lý của Lượng trước, trong và sau khi phạm tội và đã xác định: khi phạm tội và hiện tại thì Lê Văn Lượng đủ năng lực trách nhiệm về hành vi của mình.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lượng rất kiệm nói mà chỉ khóc lóc, ân hận về những gì mình đã gây ra cho cháu V và cho cả hai gia đình. Trong suốt quá trình xét xử, bị cáo Lượng chỉ một lần duy nhất ngẩng mặt lên. Cả khi được HĐXX hỏi khi có ý định làm chuyện người lớn với cháu V có biết như vậy là phạm tội hay không, Lượng thành khẩn trả lời không hề biết làm như vậy với cháu V sẽ phạm tội để hôm nay phải đứng trước vành móng ngựa trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

Cái giá 6 năm tù và buộc bồi thường cho gia đình bị hại trên 24 triệu đồng do HĐXX tuyên phạt đối với Lượng là hoàn toàn xứng đáng. Kết thúc phiên tòa, những giọt nước mắt của cả bị cáo và những người thân của mình cũng như gia đình bị hại dường như lại càng làm cho sự ân hận vì hành động thiếu suy nghĩ của Lượng trở nên nặng nề hơn gấp bội lần.

Lê Duẩn
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọt nước mắt muộn màng của kẻ hại đời bé gái