Giết người rồi đẩy xuống sông Kim Ngưu

Mạnh Hùng| 19/08/2017 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 7 bị cáo trong một vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

7 bị cáo trong vụ án gồm: Triệu Quang Đức (hay còn gọi là Đức “bò”, SN 1983, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Văn Chiều (SN 1994, ở Yên Khánh, Ninh Bình); Nguyễn Mạnh Cường (SN 1985) và Triệu Hồng Quang (SN 1986) cùng trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội; Nguyễn Văn Thành (SN 1993, trú tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội); Chu Hoài Nam (SN 1984, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Lê Phương Trình (SN 1986, trú tại Nông Cống, Thanh Hóa).

Trong vụ án này, các bị cáo Đức, Chiều, Cường, Quang cùng bị truy tố về tội Giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93-BLHS; các bị cáo còn lại gồm: Thành, Nam và Trình cùng bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng theo quy định tại quy định tại Điều 245-BLHS.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Duy Thịnh (SN 1980, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1h ngày 5/12/2015, Lê Phương Trình đi xe máy hướng từ đường Tam Trinh ra ngã tư cầu Mai Động (Hà Nội) để về nhà trọ. Khi đi qua khu vực cấm đường để công nhân điện lực đào đường lắp đặt dây cáp ngầm trước cửa một quán lẩu ở phố Tam Trinh, quận Hoàng Mai thì xảy ra mâu thuẫn với Triệu Hồng Quang và sau đó bị một số đối tượng trong quán ăn đi ra vây đánh.

Giết người rồi đẩy xuống sông Kim Ngưu

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Vẫn còn cay cú vì bị đánh, sáng ngày hôm sau, Trình gọi điện cho anh Nguyễn Duy Thịnh để nhờ anh này đi trả thù. Sau khi nghe bạn kể lại sự việc, Thịnh đã đồng ý nhận lời giúp bạn, anh Thịnh rủ thêm 2 người nữa và cùng Trình cầm gậy, dùi cui điện quay lại quán lẩu ở phố Tam Trinh để “rửa hận” cho bạn.

Khi nhóm bạn của Trình tới nơi thì bị các bị cáo nêu trên tấn công nên đã phải bỏ chạy ra khu vực cầu Mai Động. Không dừng lại ở đó, Triệu Quang Đức vẫn tiếp tục mang theo 2 con dao bầu và kéo rồi cả nhóm kéo nhau đi truy tìm nhóm anh Trình và Thịnh để đánh nhau.

Tiếp đó, khi cả hai bên giáp mặt tại khu vực cầu Mai Động, nhóm anh Trình một lần nữa bị đánh “thừa sống thiếu chết”, khiến 2 thanh niên đi cùng anh Thịnh phải xin Đức “bò” tha cho. Lúc này, một mình anh Thịnh cầm xẻng đánh trả lại tất cả các đối tượng trong nhóm của Đức.

Thấy vậy, Đức “bò” cầm dao bầu đi vòng ra phía sau, kẹp cổ anh Thịnh rồi kéo lê anh này trên đường. Tiếp sức cho Đức “bò”, các đối tượng này nhanh chóng tước chiếc xẻng trên tay rồi thi nhau đánh anh Thịnh.

Khi đến khu vực bờ sông Kim Ngưu, Đức “bò” đã dùng một tay kẹp cổ anh Thịnh, tay còn lại cầm dao đâm thẳng nhát dao chí mạng vào ngực vào ngực anh này rồi lạnh lùng đẩy anh Thịnh qua lan can cầu cho rơi xuống sông.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, anh Thịnh bị đa chấn thương trên cơ thể, trong đó có vết đâm thấu tim.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị hại là do vết đâm ở tim làm mất máu cấp, không thể hồi phục.

Sau khi gây án, các đối tượng đã lần lượt bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại phiên tòa án xét xử sơ thẩm, bước đầu các bị cáo đều cơ bản khai nhận tội phạm như nội dung bản cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra xét xử, HĐXX nhận thấy đây là một vụ án phức tạp, gây nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải làm rõ thêm hành vi phạm tội của 2 trong số 7 bị cáo để không bỏ lọt tội phạm.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người rồi đẩy xuống sông Kim Ngưu