Đớn đau tột cùng bà nội giết cháu để "trị" con trai

Anh Thư| 26/06/2020 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không trị được con thì trị cháu”, bị cáo nghĩ vậy nên đã lừa cháu nội ra đập nước rồi lựa thời cơ sát hại. Nghe lời khai từ mẹ mình cũng là bị cáo trong phiên xử khiến cho anh Chung đau đớn tột cùng.

Vụ án chấn động làng quê

Đã hơn nửa năm trôi qua nhưng cái chết của cháu Nguyễn Thị T. (11 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) vẫn là nỗi ám ảnh đối với người dân trong và ngoài xã. Câu chuyện buồn đầy bi kịch ấy xảy ra khiến cho người dân bàng hoàng, đặc biệt khi hung thủ được cơ quan chức năng xác định là bà Phạm Thị Hường (SN 1957) – bà nội của nạn nhân.

Cháu T. (nạn nhân trong vụ án) là con gái của anh Nguyễn Duy Chung và chị Trần Thị Tuyên. Do công việc làm ăn tận miền nam nên vợ chồng anh Chung đành gửi 2 con ở nhà cho ông bà nội chăm sóc, thi thoảng mới được về nhà thăm con.

Dù thời gian chung sống với nhau ít nhưng vốn không hợp tính nên giữa hai mẹ con anh Chung có những mâu thuẫn, cãi vã. Anh cũng không ngờ chính những điều nhỏ nhặt đó lại là nguồn cơn nảy sinh ra tội ác sau này mà con gái anh phải gánh chịu.

Tháng 11/2019, anh Chung về quê để giải quyết công việc. Quá trình sống chung giữa hai mẹ con lại có những khúc mắc khiến không khí gia đình căng thẳng.

Đớn đau tột cùng bà nội giết cháu để

Bị cáo Phạm Thị Hường tại phiên sơ thẩm.

Sáng 3/11/2019, khi đến nhà một người quen thì anh Chung thấy mẹ đang ở đó. Theo lời người đàn ông này khi mình chưa kịp nói gì thì mẹ anh đứng dậy ra về, trong khi đó bà Hường lại mang ấm ức vì “con trai thấy mẹ mà không chịu mở miệng chào hỏi”. Đến trưa, anh trở về nhà và gặp cháu T. xin đi sinh nhật bạn và đó cũng là lần cuối cùng mà cha con anh được nói chuyện với nhau.

Tối cùng ngày, bà Hường cũng bắt xe khách đi Hà Nội giải quyết công việc đột xuất. Thời điểm mẹ bắt xe ra thủ đô cũng là lúc vợ chồng anh Chung không thấy con gái đâu nên tỏa ra đi tìm. Sau khi huy động anh em làng xóm kiếm khắp nơi nhưng không thấy, vợ chồng anh trình báo cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ.

Ngày hôm sau, người dân nơi đây phát hiện một bé gái tầm 11 tuổi chết đuối ở đập nước trong xã. Vội chạy ra đập nước đó, anh Chung ngã quỵ khi đó chính là đứa con nhỏ của mình. Nghiệt ngã hơn khi không lâu sau đó anh Chung nhận được thông tin kẻ gây ra cái chết của con gái lại chính là mẹ đẻ của mình. Cùng lúc chịu hai nỗi đau quá lớn khiến người làm cha như anh ngã quỵ.

“Dù sao người đó cũng là mẹ tôi”

Cái chết thương tâm của cháu T. khiến nhiều người xót xa. Nhưng, dư luận địa phương vẫn không hiểu vì sao một người bà từng hết mực yêu thương cháu lại có thể nhẫn tâm ra tay độc ác như vậy.

Trước khi phiên tòa được đưa ra xét xử, nhiều người phỏng đoán do bà Hường từng có thời gian tham gia một Hội thánh gì đó nên mới có hành động kỳ quặc như vậy. Cũng có thông tin do bị cáo mới mua hợp đồng bảo hiểm nên có động cơ giết cháu để trục lợi bảo hiểm… Những thông tin đồn đoán đó càng khiến cho dư luận tại địa phương xôn xao.

Đứng trước bục khai báo, Phạm Thị Hường quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi giết cháu mà một mực cho rằng cháu T. đã tự ngã xuống đập nước dẫn đến tử vong. Tuy nhiên trước những bằng chứng cũng như tranh tụng tại phiên xử, bị cáo Hường đã thừa nhận giết cháu mình.

Đớn đau tột cùng bà nội giết cháu để

 Dù đau đớn vì mất con, nhưng vợ chồng anh Chung đã xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo cũng là mẹ của mình.

Bị cáo Hường khai nguyên nhân của vụ án là do bị cáo xích mích với con trai trong quá trình sinh sống. Khi “không trị được con thì trị cháu”, bị cáo nghĩ vậy nên đã lừa cháu nội ra đập nước rồi lựa thời cơ ra tay sát hại. Mục đích của bị cáo là sát hại cháu để làm con trai của mình đau khổ. Những lời khai lạnh lùng của bị cáo khiến nhiều người tham dự tòa ngỡ ngàng.

Suốt quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Hường không một lần quay xuống nhìn vợ chồng con trai và người thân. Những lời khai của bị cáo như khoét sâu thêm vào nỗi đau của đôi vợ chồng vừa mất con.

Được phát biểu với tư cách đại diện hợp pháp của bị hại, anh Chung trình bày: “Bát đũa còn có lúc xô nhau, cuộc sống trong gia đình không thể tránh khỏi những xích mích, nhưng tôi không ngờ mẹ mình lại có thể ra tay sát hại cháu như vậy. Nhiều đêm tôi thức trắng cố lý giải cho hành động của mẹ nhưng không tài nào hiểu được…”, anh Chung nghẹn ngào trước tòa.

Tuy nhiên, dù đau đớn trước nỗi đau mất con nhưng với người phụ nữ đã sinh ra mình, anh Chung đã quyết định tha thứ: “Dù bà (bị cáo - PV) có man rợ đến đâu thì cũng là người sinh ra tôi, cũng là người nuôi cháu từ nhỏ đến lớn… Mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho mẹ tôi để sớm có cơ hội được quay về với con cháu, người thân.

Với tộigiết người, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Phạm Thị Hường 12 năm tù. Cho đến khi phiên tòa kết thúc, những người dự khán vẫn không thấy một giọt nước mắt nào thể hiện sự hối hận của bị cáo. Phạm Thị Hường ra xe bít thùng để lại phía sau là tiếng khóc của hai cô con gái và người chồng mái tóc đã điểm bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đớn đau tột cùng bà nội giết cháu để "trị" con trai