Đánh mất tương lai vì ma túy

Minh Quân| 24/02/2017 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tương lai tươi sáng đang chờ đón Linh và Tiên nhưng cả hai đều nghiện ma túy, bị bắt vì tham gia đường dây mua bán cái chết trắng.

Ngày 23/2, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên toà phúc thẩm xét xử các bị cáo Huỳnh Ngọc Linh (SN 1994; trú tại xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Lê Đức Thịnh (SN 1994) và Nguyễn Văn Tiên (SN 1996) cả 2 cùng trú tại xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” do có kháng nghị của VKSND tỉnh Quảng Ngãi.

Đánh mất tương lai vì ma túy

Các bị cáo trước vàng móng ngựa

Theo bản án sơ thẩm, do có mối quan hệ bạn bè từ trước, đồng thời biết Huỳnh Ngọc Linh có bán ma túy tổng hợp, nên ngày 4/5/2016, Trần Ngọc Hiếu Tâm gọi điện thoại cho Linh để hỏi mua ma túy tổng hợp về sử dụng và Linh đồng ý bán cho Tâm 15 viên ma túy tổng hợp với giá 4.050.000 đồng.

Sau khi 2 bên thống nhất giá cả, Tâm chuyển tiền cho Linh qua thẻ ngân hàng, khi nhận được tiền của Tâm gửi, đến tối cùng ngày Huỳnh Ngọc Linh đến quán bar Phương Lâm ở quận Tân Phú, TP.HCM gặp đối tượng tên Hiếu (chưa rõ nhân thân lai lịch) để mua 15 viên ma túy.

Khi mua được số ma túy trên, Linh mang về phòng trọ của mình ở quận Thủ Đức cất giữ. Đến ngày 5/5/2016, Linh mang ma túy đến nhà xe Tân Quê Hương ở bến xe Miền Đông để gửi về huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 6/5/2016, Linh gọi điện cho Lê Đức Thịnh nhờ Thịnh đến nhà xe Tân Quê Hương ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành để nhận ma túy và chuyển lại cho Trần Ngọc Hiếu Tâm. Tuy nhiên, Thịnh không trực tiếp đi lấy ma túy mà nói Nguyễn Văn Tiên đến nhà xe Tân Quê Hương để nhận ma túy thay cho mình.

Sau đó, Tiên điều khiển xe mô tô đi đến khu vực đỗ xe khách của nhà xe Tân Quê Hương thì được anh Nguyễn Quang Vinh đưa gói quà mà bên trong có chứa ma túy Linh đã gửi, Tiên vừa nhận số ma túy trên thì bị lực lượng Công an huyện Nghĩa Hành bắt quả tang.

Với hành vi phạm tội như trên, ngày 17/11/2016, TAND huyện Nghĩa Hành xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Linh 30 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; bị cáo Lê Đức Thịnh 28 tháng tù và Nguyễn Văn Tiên 26 tháng tù cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tuy nhiên, VKSND tỉnh Quảng Ngãi có đơn kháng nghị yêu cầu hủy toàn bộ bản án sơ thẩm mà TAND huyện Nghĩa Hành đã tuyên đối với các bị cáo vì cho rằng TAND và VKSND huyện Nghĩa Hành xét xử 2 bị cáo Lê Đức Thịnh và Nguyễn Văn Tiên về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” là chưa đúng pháp luật.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, sau khi nghiên cứu toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX tuyên chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Quảng Ngãi, hủy toàn bộ bản án sơ thẩm mà TAND huyện Nghĩa Hành đã tuyên đối với các bị cáo để điều tra xét xử lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh mất tương lai vì ma túy