Cuồng ghen, cắt lìa tai của tình địch

Quảng Ninh| 28/10/2016 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có lẽ tài sản lớn nhất của người vợ chính là tình yêu với người chồng đầu ấp tay gối của mình và niềm hạnh phúc, sức khỏe của các con.

Người phụ nữ trong câu chuyện này có tất cả, nhưng chỉ vì một phút yếu mềm trước lời đường mật khiến chị đã ngã vào vòng tay người bạn thân của chính chồng mình. Để rồi, khi chồng chị biết chuyện đã nổi cơn “cuồng ghen”, cắt đứt lìa tai của tình địch.

Bị cáo Tô Xuân Ba (SN 1982, ngụ tại thôn Phú Long 1, xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) dáng người thấp đậm, khuôn mặt đầy khắc khổ của một người thợ phụ hồ, quanh năm mưa gió, vất vả sớm hôm để kiếm tiền nuôi vợ và hai đứa con nhỏ. Vất vả là thế nhưng người vợ vẫn đang tâm phụ bạc bị cáo.

Vào ngày 27/12/2015, khi nghe lời bàn ra tán vào của bà con, chòm xóm về chuyện chị Nguyễn Thị Thu Thúy (là vợ của bị cáo Ba) có quan hệ ngoại tình với anh Võ Tấn Toàn (SN 1985; ngụ tại xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) - người bạn thân chơi với Ba nhiều năm.

Trong cơn ghen, anh Ba vẫn tỉnh táo để về nhà gặng hỏi chị Thúy. Khi chị Thúy thừa nhận mọi chuyện về mối quan hệ bất chính với anh Toàn thì bị cáo cảm thấy trời đất như sụp đổ. Đáng lý phải bình tĩnh giải quyết mọi chuyện trong ôn hòa, khuyên nhủ vợ mình chấm dứt mối quan hệ bất chính này để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình nhưng anh Ba không làm vậy mà nung nấu ý định dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn với tình địch.

Nghĩ là làm, sáng 28/12/2015, Ba hẹn anh Võ Tấn Toàn ra quán cà phê Hoa Hồng nói chuyện, sau đó, lại tiếp tục hẹn anh Toàn ra khu đất trống tại địa điểm 28ha (thuộc thôn An Lộc, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Khi đến nơi, lợi dụng anh Toàn sơ hở, Ba dùng tay, chân đánh và ôm anh Toàn vật ngã xuống đất, sau đó, lấy dao rạch giấy trong người ra và cắt đứt lìa tai phải của anh Toàn rồi vứt dao gần đó, đi về nhà. Hậu quả, anh Toàn bị thương tích 18%.

Cuồng ghen, cắt lìa tai của tình địch

Tô Xuân Ba khi bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo nói trong nỗi đau đớn: “Bị cáo không cố ý, chỉ trong cơn cuồng ghen, mất lý trí nên bị cáo mới làm như vậy, xin Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng án treo để trở về với gia đình, với xã hội, làm lụng nuôi vợ và nuôi hai đứa con nhỏ”.

Vị chủ tọa phiên tòa ôn tồn giảng giải cho bị cáo: “Vợ sai lầm là một chuyện, nhưng đáng lý ra là một người đàn ông, bị cáo nên giải quyết mọi chuyện thấu tình đạt lý, đúng quy định của pháp luật, không thể lấy cái sai của vợ mình để bào chữa cho cái sai của mình được. Bị cáo có đồng ý như vậy không?”.

Giải thích tại phiên tòa mối quan hệ ngoại tình với anh Toàn, chị Thúy cho rằng: “Tôi không hề có tình ý với anh Toàn, cách đây 3 tháng, anh Toàn hẹn tôi đi uống cà phê, sau đó, bỏ thuốc ngủ vào ly cà phê, khi tôi tỉnh dậy thì đã thấy ở trong nhà nghỉ với anh Toàn. Sau lần đó, anh Toàn nhiều lần gọi điện thoại đe dọa tôi, buộc tôi phải quan hệ với anh Toàn, nếu không anh Toàn sẽ nói mọi chuyện cho mọi người và tung hình ảnh của tôi lên mạng Internet”.

Nghe đến đó, vị chủ tọa phiên tòa chất vấn gay gắt: “Chị có phải là đứa con nít lên ba đâu, nếu không có tình ý gì mà đêm hôm khuya khoắt, chị lại đi uống cà phê với anh Toàn. Nếu anh Toàn hãm hại chị, vì sao chị không trình báo với cơ quan Công an mà lại tiếp tục quan hệ bất chính với anh Toàn nhiều lần nữa?”.

Tiếp lời, vị chủ tọa nói: “Giờ đây, mặc dù phải đối mặt với án tù tội phía trước nhưng bị cáo vẫn không một lời oán thán chị mà vẫn xin Toà giảm nhẹ hình phạt tù để trở về nuôi vợ, nuôi con. Chị không thấy hối hận sao?”. Nghe đến đó, người phụ nữ bỗng bật khóc nức nở.

Nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe của người khác nên Hội đồng xét xử phúc thẩm vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP. Quảng Ngãi, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Phiên tòa kết thúc, hai vợ chồng bị cáo dắt nhau ra về trong nỗi ân hận muộn màng. Giờ đây, có lẽ vợ bị cáo đang hối hận về hành vi của mình, chỉ vì một chút lả lơi, buông thả mà chị đã gián tiếp đưa chồng chị vào vòng lao lý. Chị đã phá vỡ hạnh phúc gia đình, phá vỡ niềm tin của các con về đức hạnh của một người mẹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuồng ghen, cắt lìa tai của tình địch