Cái giá đắt cho kẻ buôn ma túy lấy tiền nuôi con nhỏ

Nguyễn Đình Kim Cương| 18/11/2014 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đứng nghe đọc bản cáo trạng, khuôn mặt hắn vẫn lạnh tanh, vô cảm, mắt lơ đễnh nhìn vào hư không với vẻ lạnh lùng, bất chấp cho đến khi tiếng gọi bố…bập bẹ vang lên, cùng lúc 2 đứa bé xanh như tàu lá tuột khỏi tay ông chập chững lao đến vành móng ngựa...

"Gà trống nuôi con" lạc bước đời

Nghe tiếng gọi bố....chưa tròn, gượng gạo, hắn xoay người quỳ xuống ôm chặt hai đứa con nước mắt tuôn trào rồi hướng về phía người cha già còm cõi ốm yếu, khuôn mặt nhăn nheo khắc khổ vái lấy vái để. Quá khứ cùng lúc ập về trong đầu hắn như một cuốn phim quay cuộc đời kém may mắn của hắn.

Cái giá đắt cho kẻ buôn ma túy lấy tiền nuôi con nhỏ

Vượng, Dướng trước vành móng ngựa

Sinh năm 1989 tại xã Tam Quang, huyệnTương Dương (Nghệ An), bố mẹ quanh năm vất vả đói nghèo làm nương làm rẫy, nên mong  muốn con trai mình sau này giàu có, họ đã đặt cho hắn cái tên Kha Thịnh Vượng.  22 tuổi, hắn được bố mẹ hỏi cho cô vợ nhan sắc ở bản kế bên.

Cuối năm, vợ sinh cho hắn một cặp con trai, hắn mừng khôn xiết, ngày ngày chăm chỉ làm lụng nuôi vợ, nuôi con. Nhưng ở đời không ai học hết chữ ngờ, khi hai đứa con bụ bẫm của hắn vừa cai sữa mẹ thì vợ hắn đột ngột mang theo cả quần áo tư trang trốn khỏi nhà chồng vào miền Nam. Hắn như phát điên, bỏ làm, lang thang như một kẻ mất hồn.

Một hôm hắn có cuộc gặp định mệnh với Lô Văn Dướng (SN 1976) trú tại bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, trong một lều bán rượu ven rừng. Dướng cho hắn hút ké một khói, chất ma túy ngấm vào cơ thể làm hắn có cảm giác lơ mơ bay bổng quên hết sự đời. “Nàng tiên nâu” trở thành người tình của hắn từ đó. Tương Dương được coi là cái “rốn ma túy” ở miền tây xứ Nghệ nên chẳng bao lâu, Vượng, Dướng trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây chuyển ma túy về xuôi. Tuy nhiên, việc làm phi pháp của chúng đã không qua được mắt của các chiến sỹ đội phòng chống ma túy.

Cũng như các lần khác, 23 giờ đêm 16/6/2014, Vượng và Dướng bí mật lên đường. Sau 3 tiếng băng rừng, chúng gặp một người Lào. Hắn giao cho Dướng, Vượng 2 gói heroin dặn: “Gói to đưa cho người đặt hàng ở Diễn Châu, gói nhỏ các chú để sử dụng và đưa cho khách thử, nếu cần thiết”, rồi dúi cho chúng 1.000.000 đồng và số điện thoại của khách hàng.

Sáng 17/6/2014, Vượng, Dướng cùng ra thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) thuê 2 xe taxi khác nhau chạy theo hai hướng. Vượng theo QL7A  xuôi về Diễn Châu, Dướng theo đường mòn Hồ Chí Minh chạy về TP Vinh rồi mới ngược ra bãi biễn Diễn Thành (Diễn Châu). Chúng không thể ngờ toàn bộ động thái của chúng đã bị các trinh sát đội phòng chống ma túy Công an Diễn Châu theo sát. 

Khoảng 9h cùng ngày, cả 2 xe chở Dượng, Vướng đều về đến ngã ba Diễn Châu và gặp một chiếc xe khác. Cả 3 cùng chạy về Khách sạn Đại Dương thuộc Khu du lịch biển Diễn Thành. Tại đây, chúng bị bắt.

Khám xét tại chỗ, Công an phát hiện và thu giữ một gói heroin có trọng lượng 43 gam, 27 viên ma túy tổng hợp,một chiếc cân tiểu ly, con dao nhọn cùng 3 chiếc điện thoại di động.

Sám hối muộn màng                                                                     

Ngày Vượng bị bắt tạm giam, 2 đứa con sinh đôi mới hơn 2 tuổi do thiếu bàn tay chăm sóc của cả bố lẫn mẹ nên dẫn đến bệnh tật, ốm đau triền miên.

Người bố già nua của Vượng phải thức đêm, thức hôm chăm sóc con hắn nên càng còm cõi. Sau khi được ôm con vào lòng và chứng kiến những giọt nước mắt của bậc sinh thành, hắn đã thành khẩn khai báo, ăn năn hỗi lỗi, cúi đầu nhận tội. Khi tòa cho nói lời sau cùng, Vượng xin  được HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con và trả hiếu cha già.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm kết thúc, mỗi bị cáo phải chịu bản án 15 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Chiếc xe bịt bùng lao đi trong tiếng khóc của Vượng, tiếng gọi cha của trẻ thơ và ánh mắt xót thương của người cha già.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái giá đắt cho kẻ buôn ma túy lấy tiền nuôi con nhỏ