Bỏ nhà đi bụi, người mẹ trẻ vô tình… vướng vòng lao lý

Mạnh Hùng| 02/07/2017 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một lần giận chồng, Trần Thị Nam bỏ nhà đi bụi, ra ngoài ở trọ. Theo đám bạn xấu, vô tình người mẹ trẻ “dính” vào ma túy, trở thành đầu mối bán lẻ "hàng trắng".

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Trần Thị Nam (SN 1998, trú tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Thị Nam sinh ra trong gia đình có 5 chị em ở Nghệ An, Nam học hết lớp 9 rồi nghỉ. Ra Hà Nội sống, thiếu nữ này đã sinh con gái khi vừa tròn 18 tuổi. Nam sống với “chồng” làm nghề cầm đồ ở quận Cầu Giấy. Làm vợ, làm mẹ ở độ tuổi đang lớn, cuộc sống của gia đình cô gái không ít lần “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, lục đục, mâu thuẫn nhiều khi lên đến đỉnh điểm.

Trong một lần giận chồng, cô chuyển ra ngoài ở trọ. Đi theo nhóm bạn xấu, không giữ được mình, người mẹ trẻ đã sử dụng “hàng trắng” lúc nào không hay. Hết tiền, Nam buộc phải “dùng mỡ nó rán nó”, người mẹ trẻ mua ma túy rồi bán lẻ kiếm lời, vừa có ma túy để dùng và thỏa mãn những “cơn nghiện”.

Ngày 27/11/2016, Nam gọi điện cho “đầu mối” mua 1,1 triệu đồng ma túy nhưng không đủ tiền. Người này đồng ý cho cô trả trước 500 nghìn đồng. Nam mang túy về phòng sử dụng cùng nhóm bạn. Khoảng 1h ngày 28/11, nhận được điện thoại của khách muốn mua 800 nghìn đồng ma túy, Nam nhận lời. Nửa tiếng sau, tại ngõ 39 Trung Kính ( thuộc địa bàn quận Cầu Giấy), khi người mẹ trẻ đang giao dịch thì bị tổ công tác đội Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang tại chỗ.

Tổng trọng lượng ma túy mà lực lượng chức năng thu được là 1,630g Methamphetamine.

Bỏ nhà đi bụi, người mẹ trẻ vô tình… vướng vòng lao lý

Hình ảnh mang tính minh họa

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Nam khai nhận mới mua bán trái phép ma túy được khoảng 1 tháng đến lúc bị bắt. Mỗi lần mua từ 500 đến 800 nghìn đồng, sau đó bán lẻ tại phòng trọ. Do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên Nam được áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú. Nhưng sau đó, Trần Thị Nam đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối với người mẹ trẻ này.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/4/2017, TAND quận Cầu Giấy cho rằng cần xử phạt và áp dụng mức án tù nghiêm minh cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian dài mới đủ sức răn đe, cải tạo giáo dục bị cáo. Tuy nhiên do Nam đang phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, bản thân Nam lại đang có thai, thêm sự ăn năn, hối hận, HĐXX TAND quận Cầu Giấy đã quyết định tuyên phạt Trần Thị Nam 8 năm tù giam theo khung hình phạt cáo trạng truy tố.

Ngay sau bản án sơ thẩm đó, Trần Thị Nam đã làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, người mẹ trẻ này không mời luật sư, người thân, người chồng của Nam cũng không đến tòa. Suốt quá trình xét xử, người mẹ trẻ luôn tỏ rõ sự ân hận của mình, khuôn mặt buồn rượi và luôn cúi gằm mặt, khi HĐXX hỏi gì bị cáo cũng chỉ lí nhí trả lời, “vâng”,“dạ”, Nam cũng không bào chữa gì cho mình, chỉ nói xin HĐXX cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật để bị cáo sớm có cơ hội được trở về nuôi con đang còn rất nhỏ dại.

Khép lại phiên tòa, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy bị cáo Nam đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận. bị cáo đang phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, lại đang mang thai tháng thứ 4 nên có căn cứ để chấp nhận kháng cáo xin giảm hình phạt cho Nam.

Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của người mẹ trẻ, sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm nhẹ hình phạt xuống còn 7 năm 3 tháng tù cho Nam về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ nhà đi bụi, người mẹ trẻ vô tình… vướng vòng lao lý