Bi kịch từ “kiếp chồng chung”

10/10/2012 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhìn di ảnh của cô gái trẻ được gia đình người bị hại đưa đến hội trường xử án, những người tham dự phiên tòa không khỏi ngạc nhiên với nhiều câu hỏi: Vì sao một thiếu nữ có khuôn mặt dễ thương như vậy lại có thể sống “non vợ chồng” với một kẻ sát nhân?

Đó là một tên sát nhân vô cùng dã man, tàn ác đang đứng trước vành móng ngựa. Phải chăng bi kịch bắt nguồn từ sự thiếu vốn sống, thiếu sự định hướng cần thiết của cha mẹ đối với đời sống tình cảm của con cái?

Câu chuyện bị cáo Trần Văn Long khai trước phiên tòa là một cuộc phiêu lưu tình ái, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng của y. Long năm nay đã xấp xỉ tứ tuần nhưng hình thức vẫn khá trẻ trung phong độ. Mặc dù vợ con đề huề nhưng Long không chăm lo gia đình, y đặc biệt có hứng thú  tán tỉnh đối với các cô gái trẻ còn độc thân. Một trong số những thiếu nữ lọt vào tầm ngắm của Long là Lê Thị Trang, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Trang có vẻ đẹp hiền lành mang đôi chút nhẫn nhịn nên Long lập tức buông lời ong bướm. Đối với một kẻ dày dạn tình trường như Long thì Trang chỉ là một “con nai vàng ngơ ngác” nên sau một thời gian quen biết, cô gái trẻ đã choáng ngợp trước sự quan tâm của Long nên dễ dãi trao trọn con tim cho kẻ đa tình.

Gia đình chị Trang bất ngờ khi phát hiện ra con gái đi lại với một người đàn ông đã lớn tuổi lại đã có vợ con. Mặc dù bố mẹ có khuyên can nhưng chị Trang vẫn bỏ ngoài tai, nhắm mắt lao theo tình yêu với ảo tưởng Long là người chu đáo, sẽ đem lại hạnh phúc cho mình. Cô gái trẻ bất chấp cả dư luận để chung sống như “vợ hai” của Long và sinh ra một cậu con trai kháu khỉnh. Chẳng những không nhận được sự chăm sóc từ người tình, Trang còn phải chịu nhiều cay đắng khi bị gia đình “vợ cả” lên án, chỉ trích và phải hứng chịu những lời bàn tán đầy chua chát của hàng xóm láng giềng.

Nhận thấy tình yêu với Long là một sai lầm, cuộc đời không phải màu hồng như những gì Long vẽ ra nên chị Trang dần tỉnh ngộ. Chị quyết định làm lại cuộc đời bằng cách chia tay với Long, chấp nhận nuôi con một mình, đoạn tuyệt với kiếp “chồng chung”. Sự đời lắm éo le khi Long không buông tha cho người vợ “ngoài luồng”. Liên tục suốt một thời gian, Long vẫn theo đuổi nhưng chị Trang không chấp nhận nối lại mối quan hệ. Trong thâm tâm, Long lại cho rằng chị Trang xa lánh y là do đã có người đàn ông khác. Nhiều lần Long tỏ rõ thái độ ghen tuông, hằn học dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã nhưng chị Trang nhất quyết không nối lại mối quan hệ tình cảm với y.

Bi kịch được Long khai trước vành móng ngựa khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng: Một buổi chiều cuối năm 2011, Long đến thăm hai mẹ con chị Trang. Thấy mặt Long, chị Trang có ý muốn tránh nhưng do con gái muốn chơi với cha nên chị đành nán lại. Long tỏ thành ý muốn hàn gắn mối quan hệ nên gợi ý đưa chị Trang và con đi chơi. Chị Trang không đồng ý và nói tình cảm giữa hai người đã cạn, chớ níu kéo cũng vô ích. Long nghĩ rằng chị Trang đã tìm được tình yêu mới nên “có trăng quên đèn”! Lửa ghen trào lên, Long bỏ ra ngoài mua một con dao nhọn với ý định sẽ đâm chết “kẻ phản bội”. Chị Trang khiếp vía khi thấy người đàn ông chị yêu một thời tay lăm lăm dao nhọn tiến vào nhà liền bỏ chạy. Long nhanh tay khống chế, ghì chị Trang xuống đất để hạ thủ. Con Long khóc than thảm thiết nhưng y không mảy may xúc động, đâm luôn cả đứa trẻ tội nghiệp. Chị Trang gắng chút sức cuối cùng ôm con nên lãnh đủ những nhát dao oan nghiệt. Long bỏ về nhà sau khi gây án nhưng sự ám ảnh về cái chết của người tình cộng với sự lo sợ pháp luật trừng phạt khiến y dùng dao tự sát. Do gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời nên y thoát chết. Về phần mẹ con chị Trang, do được mẹ che chắn nên đứa con may mắn chỉ bị  thương nhẹ nhưng chị Trang đã tử vong vì hàng chục nhát dao hiểm ác.

Bị cáo Long khai nhận hành vi phạm tội với thái độ ăn năn, hối hận. Y biện hộ do quá yêu chị Trang nên mới cho hành động như vậy để “cả nhà cùng chết”(?!). Vị Thẩm phán chủ tọa nhận định, chính bị cáo đã phạm từ sai lầm này đến sai lầm khác. Bị cáo đùa cợt với tình cảm, vi phạm Luật Hôn nhân gia đình, ghen tuông vô lối, ngang ngược và tước đoạt sinh mạng người khác một cách tàn ác. Do đó, Tòa tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân nhằm răn đe, giáo dục chung.

Phiên tòa để lại nhiều sự tiếc nuối vì bi kịch do thói trăng hoa Long gây ra thật nhức nhối. Con của Long sau khi chứng kiến cảnh cha giết mẹ đã bị sang chấn tâm thần, không còn bình thường như trước. Trong khi đó, những đứa con của Long với người vợ cả cũng  mặc cảm về người cha tàn ác mà không chịu đến trường. Phiên tòa kết thúc để lại nhiều bài học cho những cô gái trẻ, không đặt tình yêu nhầm chỗ để rồi phải gánh chịu những kết cục bất hạnh.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

An Dương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ “kiếp chồng chung”