Bi kịch sau lời mời ly "rượu tình"

An Dương| 30/09/2016 05:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không nghề nghiệp lại ham chơi, Nguyễn Minh Giang (SN 1998, ngụ xã Phú Hòa Đông, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) hủy hoại tương lai trong cuộc nhậu vô bổ. Trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Giang cúi đầu ân hận, mong được giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời.

Tại phiên tòa phúc thẩm do TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở mới diễn ra gần đây, Giang khai nhận, khoảng 16 giờ ngày 4/6/2015, Nguyễn Mạnh Cường, Võ Minh Sang (SN 1997, ngụ xã Phú Hòa Đông) cùng hai người khác rủ nhau về nhà bố nuôi của Cường tại xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi tổ chức ăn nhậu. Võ Minh Sang liền gọi điện thoại rủ thêm Nguyễn Minh Giang đến chung vui.

Cuộc nhậu diễn ra rôm rả, cả nhóm thi nhau uống đến hết rượu, sau còn kéo nhau vào một vườn cao su gần đó khui bia uống tiếp “tăng hai”. Để có hứng thú ăn nhậu, Sang rủ thêm hai bạn gái là Uyên và Oanh (không xác minh được nhân thân) đến nhậu cùng. Trong lúc ăn nhậu, Giang xách ly đến mời hai bạn gái của Sang uống “giao lưu tình cảm”. Thấy Giang có điệu bộ tỏ ra gần gũi với hai “người đẹp”, Sang liền tỏ thái độ không hài lòng.

Bi kịch sau lời mời ly

Bị cáo Giang ăn năn tại phiên tòa

Thấy Sang thể hiện sự bức tức ra mặt nên Giang không bằng lòng dẫn đến lời qua tiếng lại. Sau một hồi đấu khẩu, Sang và Giang chuyển sang đấu võ, xông vào đánh nhau chí tử. Thấy vậy, mọi người liền kịp thời can ngăn, tách hai bợm nhậu ra. Thấy căng thằng nên  cả nhóm giải tán, đường ai nấy đi.

Tưởng như mâu thuẫn đến đó chấm dứt nhưng vào khoảng 20 giờ cùng ngày, Võ Minh Sang có việc đi bộ đến ngã tư Phạm Văn Cội. Sang gặp bạn là Huỳnh Thanh Phong nên được Phong cho đi nhờ. Khi ngang qua nhà Giang, Sang bỗng trào lên cơn giận chuyện mâu thuẫn hồi chiều. Không kiềm chế được cơn giận, Sang nhặt hai cục đá ném vào nhà Giang nhưng không trúng ai.

Ông Nguyễn Văn Minh, bố Giang biết chuyện nên ngăn không cho con ra và đứng nói chuyện với Sang. Giang ở trong nhà cầm dao gọt hoa quả nghe Sang cãi nhau với cha mình nên bức xúc xông ra. Hai người xông vào đánh nhau, Sang đá rơi con dao trên tay Giang rồi rút dao bấm ra. Tuy nhiên, khi Sang chưa kịp bật lưỡi dao lên thì Giang nhanh tay giật được và đâm Sang nhiều nhát trúng vào ngực khiến nạn nhân gục xuống. Do vết thương quá nặng nên Sang tử vong tại bệnh viện.

Sau khi gây án, Giang cầm dao đến nhà người dì ném vào bồn cầu để phi tang. Tuy nhiên, gia đình Giang đã đến lấy hung khí mang đến cơ quan Công an giao nộp. Sáng hôm sau, Giang ra Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho Nguyễn Minh Giang cho rằng bị cáo gây án trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, không ý thức được hành vi phạm tội của mình. Sau khi gây án, bị cáo đã tự thú, phạm tội khi chưa thành niên, gia đình đã khắc phục hậu quả cho đại diện người bị hại 80 triệu đồng nên mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt, giúp bị cáo có cơ hội sửa chữa sai lầm,sớm làm lại cuộc đời.

HĐXX đã phân tích cụ thể hành vi của bị cáo Nguyễn Minh Giang, theo đó, khi nghe người bị hại to tiếng với ông Nguyễn Văn Minh, Giang đã cầm dao đi ra và xông vào đánh nhau ngay rồi đâm chết Sang. Như vậy, có căn cứ để xác định bị cáo giết người vì mâu thuẫn rất nhỏ nhặt và thực hiện hành vi phạm tội một cách hung hãn.

Ngoài ra, cũng chưa có căn cứ nào để xác định người bị hại Võ Minh Sang có hành vi trái pháp luật nghiêm trọng đối với cha của bị cáo hoặc bị cáo Nguyễn Minh Giang nên có căn cứ xác định bị cáo giết người thuộc trường hợp thông thường. Do đó, phải xử phạt bị cáo Giang nghiêm minh nhằm giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. HĐXX phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo, xử phạt bị cáo Giang 13 năm tù về tội “Giết người”.

Vụ án khép lại nhưng những người dự khán không khỏi day dứt. Cả bị cáo Nguyễn Minh Giang và bị hại Võ Minh Sang trước đó là bạn bè, đều đang ở độ tuổi chưa thành niên song lại không tu dưỡng, sớm lạm dụng bia rượu, dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có. Khi xảy ra va chạm, cả bị cáo lẫn bị hại cũng thiếu kỹ năng sống, hành xử nóng vội, tùy tiện sử dụng vũ lực dẫn đến án mạng khiến người mất mạng, kẻ đi tù. Chính vì thế, vụ án là bài học chung cho các bạn trẻ, tránh xa bia rượu, đừng đánh mất tương lai vì những nguyên nhân không đáng có...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch sau lời mời ly "rượu tình"