Bi kịch của cuộc tình dối trá

Mạnh Cường| 06/03/2016 11:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù không có việc làm ổn định nhưng bị cáo tự nhận mình là người có chức quyền để chạy việc cho nhiều người. Ngày 5-3, TAND Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trả giá vì sống…lừa

Đứng trước vành móng ngựa, Yến một mực khai rằng cả Yến và người tình cùng sử dụng số tiền lừa đảo để tiêu xài cá nhân. Không chỉ có vậy, anh ta cũng biết rất rõ những lần các nạn nhân đưa tiền cho Yến để…chạy việc. Ngồi cách nơi bị cáo đứng một dãy bàn, người tình của Yến đưa ánh mắt nhìn xoáy vào Yến, lạnh lùng đến tàn nhẫn.

Câu chuyện tình của những ngày mặn nồng cùng nhau bỗng chốc tan biến như bong bóng xà phòng khi Nguyễn Thị Yến (sinh năm 1980, Bình Sơn, Quảng Ngãi) tra tay vào còng vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến tận lúc này khi đứng trước vành móng ngựa, Yến vẫn không hiểu vì sao Nguyễn Thế H. (sinh năm 1987, Gia Lộc, Hải Dương), người tình của mình lại có thể “cạn tình” như vậy. Còn nhớ, H. đã từng "thề non hẹn biển", sẽ rước nàng về dinh, bất chấp nàng đang là mẹ đơn thân. 

Yến còn nhớ, cái ngày “xa xưa ấy”, một mình vất vả nuôi con trong cảnh tha hương. Cái cảm giác tủi hờn, cô đơn luôn bủa vây, có những lúc Yến cảm thấy cuộc sống của mình bế tắc không lối thoát. Rồi để có tiền, Yến bắt đầu nghĩ đến việc sẽ xin việc làm cho những ai đang cần, đổi lại Yến sẽ có được khoản tiền để sống một cuộc sống đủ đầy hơn.

Nghĩ là làm, người phụ nữ 37 tuổi này đã tạo cho mình cái mác là một Kế toán trưởng tại Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, có thể giúp đỡ, tìm việc làm phù hợp cho nhiều người. Và những “con mồi” nhẹ dạ đã nhanh chóng “sập bẫy lừa” của Yến.

Nạn nhân của Yến phần lớn là những người cùng quê, cùng xóm trọ và thậm chí qua những người vừa mới quen. Bằng thủ đoạn gian dối này, Yến đã chiếm đoạt của 6 nạn nhân, với số tiền hơn 444 triệu đồng.

Đứng trước vành móng ngựa, Yến đã khóc vì hối hận, đặc biệt khi Yến nói về con gái của mình. Cũng vì Yến suy nghĩ quá “ngắn” nên giờ đây con gái phải sống cảnh thiếu mẹ trong khi vốn dĩ đã chẳng nhận được tình thương của cha từ lúc lọt lòng.

Số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, Yến khai cùng với người tình sử dụng để tiêu xài cá nhân và ăn nhậu hết chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm.

Yến nhận hết tội lỗi của mình đúng như những lời khai của các bị hại. Duy chỉ có điều ngay từ đầu phiên tòa cho đến khi kết thúc, khi được hỏi, bị cáo đều cho rằng, H.biết tất cả việc làm của bị cáo, cùng với bị cáo sử dụng số tiền chiếm đoạt được, vậy tại sao chỉ có bị cáo đứng ở đây?

Bi kịch của cuộc tình dối trá

Yến phải trả giá về những sai lầm của mình

Yến còn nhớ, ngày Yến cô đơn Yến đã gặp H., chàng kỹ sư cầu đường điển trai, dễ mến. Quen nhau chưa được bao lâu, Yến gật đầu để H.về cùng nhau chung sống. Viễn cảnh “ngôi nhà và những đứa trẻ” được vẽ ra với những gì đẹp nhất, H. cũng đã mấy lần về quê Yến, vì vậy chẳng có lý do gì Yến lại không thể tin. 

Đặc biệt, Yến lấy làm cảm kích khi thấy H. là một chàng trai trẻ, có tương lai nhưng dám đạp lên dư luận để yêu và gắn kết với Yến, một người đàn bà từng trải. Chính với những suy nghĩ này, Yến đã yêu người tình đến si dại như một sự đền ơn.

Và, để không “lệch đũa”, Yến cũng tự vẽ ra một chân dung mới để phù hợp với người tình của mình, đó là mác một người phụ nữ tương đối thành đạt, là Kế toán trưởng của Sở xây dựng Thành phố, sáng sáng diện lên mình bộ váy công sở, đi xe sang… vì vậy chẳng một ai, kể cả H. ,biết được rằng đây chỉ là một cái vỏ bọc hư danh mà Yến cố tạo nên.

Kết đắng…

Đứng trước tòa, Yến cay đắng khi H. “trở mặt”, quay lưng như chưa từng quen biết. Những lời khai của H. như hàng ngàn mũi dao găm thẳng vào trái tim cô. Chua chát, đắng cay và tủi nhục khi mang tội với người đời về tội lừa đảo lại bị “ném đá” về lối sống ngu muội bởi lưới tình do chính mình giăng ra.

H. cho rằng không hay biết việc Yến lừa người khác để xin việc, thậm chí những lần cùng Yến nhận tiền H. cũng không biết tiền đó là gì. Thậm chí H. còn cho rằng chính mình cũng bị Yến lừa. Yến chẳng phải là nhân vật này nhân vật nọ như Yến nói, cũng chẳng phải "con ông cháu cha" như Yến giới thiệu… vậy nên H. cũng đang là nạn nhân (!?).

Đáp lại những lời khai của người tình, Yến chua chát nhận ra rằng, chẳng có tình yêu đích thực nào ở đây, chẳng có sự hy sinh nào vĩ đại ở đây cả mà chẳng qua là một sự lợi dụng không hơn không kém.

Sự chua chát, bẽ bàng của Yến có lẽ không gì tả hết, bởi từ khi sự việc đổ bể, Yến mới biết H. là người đàn ông đã có vợ con ở quê. Chẳng qua, theo công trình xa nhà, thiếu thốn tình cảm nên H. đến với Yến.

Việc Yến tạo vỏ bọc để "qua mặt" H. với một mục đích cho “môn đăng hộ đối” với chàng kỹ sư trẻ đang hi sinh vì mình đáng lên án bao nhiêu thì việc H. lừa dối vợ con, lừa dối Yến lại đáng trách bội phần. Yến đau đớn nhận ra, cuộc sống từng có của cả hai chẳng thể tồn tại là điều đương nhiên vì nó đều được xây dựng bằng sự dối lừa lẫn nhau.

Phiên tòa xét xử Yến về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” kết thúc nhưng để lại cho người dự khán nhiều suy nghĩ. Nạn nhân bị lừa đảo trách than vì bị cáo mà gia đình lâm vào cảnh nợ nần túng quẫn. Bị cáo ân hận vì nông nổi nên phải trả giá bởi mức án 9 năm tù.

Nỗi đau nào rồi cũng mờ đi theo năm tháng nhưng có lẽ vết thương trong lòng bị cáo thì vẫn luôn rỉ máu. Chính những suy nghĩ sai lầm của bị cáo đã đẩy bị cáo vào cảnh tù tội, con thơ xa mẹ, cha mẹ già sống cảnh mòn mỏi ngóng chờ con. Yến quay ra xe về lại trại giam, bầu trời xám xịt như cuộc tình và cuộc đời của Yến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch của cuộc tình dối trá