3 hoa hậu 'đáo tụng đình' trong năm

Theo Vnexpress| 18/12/2016 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn gay gắt với chủ nhà, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân kiện đòi bồi thường thiệt hại, trong khi đó Phương Nga và quý bà thành đạt Tuyết Nga bị cáo buộc lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Là nguyên đơn trong vụ đòi bồi thường, song Hoa hậu Đông Nam Á 2012 Lê Thị Diệu Hân (26 tuổi) bị TAND TP HCM hồi giữa năm buộc trả 360 triệu đồng cho chủ nhà do vi phạm hợp đồng thuê mặt bằng.

Trong đơn kiện, Diệu Hân cho biết bị chủ nhà nhiều lần đến cửa hàng thời trang gây rối, nói cô quan hệ bất chính với chồng bà. Bức xúc, người đẹp chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng trước thời hạn, kiện đòi chủ nhà trả lại tiền cọc, bồi thường việc bẻ gãy camera của shop... gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Tuy nhiên, Diệu Hân cũng bị chủ nhà phản tố, đòi bồi thường do chấm dứt hợp đồng trước thời hạn không báo trước, tự ý lắp đặt nhiều vật dụng tại nơi thuê không nằm trong thỏa thuận...

Sau hai cấp xét xử, hồi tháng 5, Diệu Hân thua kiện. HĐXX cho rằng, theo hợp đồng thuê nhà, khi một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn phải thông báo trước 3 tháng. Nguyên đơn ra thông báo từ tháng 6/2015 thì phải 3 tháng sau hợp đồng mới chấm dứt nhưng chủ nhà không thừa nhận đã nhận được thông báo này. Do vậy, dù Ngọc Hân đã dọn đi vẫn phải trả tiền vì hợp đồng thuê nhà vẫn có hiệu lực.

Việc cô tố chủ nhà có hành vi vu khống, xúc phạm danh dự được Công an quận 3 thụ lý, không liên quan đến vụ kiện nên không được tòa xem xét.

Là vụ án gây xôn xao dư luận thời gian dài, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc lừa ông Mỹ - doanh nhân ở Sài Gòn - mua nhà giá rẻ, sau đó chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.

Kết quả điều tra cho rằng, cô lấy nhiều lý do nhà đã có người mua, hoặc vướng mắc về pháp lý, liên tục thay đổi giá trị và vị trí căn nhà sau đó cắt liên lạc với ông Mỹ. Mãi không thấy người đẹp giao nhà, tìm gặp thì cô tránh mặt nên ông Mỹ tố cáo. Một người bạn của cô đã tham gia phi vụ với vai trò đồng phạm. Sau khi bị tố cáo, Nga rủ người bạn làm giả một số giấy tờ chứng minh đã trả lại tiền cho đại gia để qua mặt cảnh sát.

Quá trình điều tra, người đẹp không khai gì cho đến khi ra tòa hồi tháng 9. Cô và người bạn kêu oan, cho rằng chuyện mua bán nhà do ông Mỹ dựng lên. Số tiền ông Mỹ chuyển cho cô là để thực hiện "hợp đồng tình cảm" trong 7 năm.

Cô sau đó quyết định chia tay vì phát hiện ông Mỹ đã có gia đình. Do muốn đòi lại tiền, đại gia đã thuê giang hồ ép cô viết giấy nhận nợ và ký nhiều giấy tờ khác cho thấy có chuyện mua bán nhà.

Sau phiên thẩm vấn kéo dài cả ngày, TAND TP HCM trả hồ sơ để điều tra bổ sung do có nhiều tình tiết mâu thuẫn. Vụ việc gây xôn xao dư luận khi nhiều thông tin chưa từng được công khai trước đó.

Đã gần 60 tuổi, Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga trông tiều tụy trong phiên xử hồi tháng 7. Bà bị cáo buộc lừa bán đất dự án cho đối tác, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng tiền đặt cọc.

Năm 2007-2008, bà xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại trên khu đất thuộc phường Bình Khánh (quận 2, TP HCM). Song dự án không được cấp phép vì nằm trong khu quy hoạch ga Thủ Thiêm.

Bà được cho là đã che giấu việc này, vẫn mang thiết kế của dự án đi chào bán và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000 m2 đất cho đối tác để nhận đặt cọc 3,1 triệu USD rồi chiếm đoạt. Cơ quan điều tra còn cho rằng trong cùng thời gian bà Nga mang một phần "dự án ma" bán cho người khác và nhận cọc gần 1,5 tỷ đồng.

Trước tòa, quý bà thành đạt một mực kêu oan. Bà cho rằng không hề che giấu tình trạng dự án, việc mua bán đã được hai bên thỏa thuận trong hợp đồng và đây chỉ là quan hệ dân sự. Bà không trả lại tiền cọc là do bên mua không thực hiện đúng hợp đồng và số tiền thực tế bà nhận của đối tác chỉ có 1,5 triệu USD chứ không phải như cáo buộc.

Song quan điểm của bà không được HĐXX chấp nhận, bà bị phạt 15 năm tù. Riêng việc cáo buộc mang một phần dự án đi chào bán cho người khác chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng được tòa xác định là quan hệ dân sự.

Dự kiến, cuối tháng 12, TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét đơn kháng cáo kêu oan của bà.

Luật sư của bà cho biết, sau nhiều năm bị tạm giam, sức khỏe bà Nga bị giảm sút. Người thân cho rằng bà có dấu hiệu tâm thần, miệng méo, diễn đạt khó khăn, nói lan man nên đề nghị cơ quan chức năng cho bà giám định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 hoa hậu 'đáo tụng đình' trong năm