Vụ giám đốc DN dẫn côn đồ đến bắt giữ, đánh người ở Quảng Ngãi: Chỉ bị xử lý hành chính?

Quang Khải| 05/10/2014 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có hay không việc Công an phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi có hành vi dung túng, bao che cho một giám đốc doanh nghiệp khi vị giám đốc này dẫn theo một nhóm côn đồ đến bắt giữ, đánh đập vợ chồng nạn nhân một cách tàn nhẫn?...

Giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực

Vợ chồng ông Đoàn Huỳnh Minh Dũng, bà Phạm Thị Lệ (trú đội 5, thôn Hiệp Phổ Trung, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) vừa có đơn gửi đến Báo Công lý và các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi phản ánh về việc: Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân trong gia đình nên gần 1 năm nay, chị ruột của ông Dũng là bà Đoàn Huỳnh Thị Thuý Kiều (SN 1970, trú đường Nguyễn Du, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) - Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại & Dịch vụ Tây Nguyên đã nhiều lần dẫn theo côn đồ đến hăm dọa, đánh đập vợ chồng ông.

Vụ giám đốc DN dẫn côn đồ đến bắt giữ, đánh người ở Quảng Ngãi: Chỉ bị xử lý hành chính?

Bà Phạm Thị Lệ bị nhiều vết thương trên cơ thể do bà Kiều bắt giữ, đánh đập ngày 8/8/2014 tại quán cà phê Cẩm Ly

Vụ việc gần đây nhất là vào 8h30 ngày 8/8/2014, trong lúc vợ chồng ông đang ngồi uống cà phê tại quán Cẩm Ly (đường Nguyễn Du, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) thì bà Kiều dẫn theo ông Nguyễn Hương (trú tại thôn Cổ Lũy, xã Nghĩa Phú, TP.Quảng Ngãi) và 4 người lạ mặt khác mặt mũi bặm trợn, hung dữ xông vào quán. Sau một lúc chửi bới và thóa mạ nạn nhân, bà Kiều đã “lệnh” cho ông Hương cùng 4 người đi cùng khống chế, bắt giữ và đánh đập tàn nhẫn vợ chồng ông một cách tàn nhẫn.

Sau khi đánh đập cả hai ông bà bị thương tích, bà Kiều “lệnh” cho nhóm côn đồ “áp tải” ông bà về khách sạn Hoàng Hương (khách sạn do bà Kiều làm chủ, tọa lạc tại TP.Quảng Ngãi) để tra khảo. Tuy nhiên, trên đường đến khách sạn Hoàng Hương (cách quán cà phê Cẩm Ly khoảng 150m), lúc đến đoạn đông người, lợi dụng sự sơ hở của nhóm côn đồ, vợ chồng ông Dũng đã la làng kêu cứu.

Nghe thấy tiếng cầu cứu của vợ chồng nạn nhân, nhiều người dân địa phương và người đi đường đã kịp thời đến can ngăn, đồng thời gọi điện báo cho Công an phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi đến can thiệp, đưa toàn bộ về trụ sở Công an để làm việc.

Hành xử “lạ lùng” của Công an phường

Trong đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng và trao đổi trực tiếp với PV Báo Công lý, vợ chồng ông Dũng, bà Lệ cho biết, lúc về trụ sở Công an phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi làm việc thì vợ chồng ông bà gặp 6 người mặc sắc phục Công an xưng là cán bộ điều tra của Công an  phường Nghĩa Chánh. Tại đây, trong lúc làm việc, 6 Công an trên đã nhiều lần to tiếng, nạt nộ vợ chồng ông.

Tiếp đến, ông Lê Văn Trình (1 trong 6 Công an trên) đã giật một tờ giấy cam kết liên quan đến vụ việc từ trên tay của ông Dũng rồi xé thành nhiều mảnh trước mặt vợ chồng ông. Khoảng 30 phút sau đó, 6 Công an trên đã tịch thu điện thoại và tách vợ chồng ông ra mỗi người một phòng để tiếp tục điều tra và yêu cầu 2 người viết bản tường trình vụ việc trong nhiều giờ đồng hồ sau đó.

Do sức khỏe yếu cộng với nỗi sợ hãi vì bị Công an dọa nạt và phải ngồi viết bản tường trình trong nhiều giờ nên bà Lệ sau đó bị ngất xỉu tại trụ sở Công an phường Nghĩa Chánh. Gia đình đã phải đưa bà đến bệnh viện truyền nước mới tỉnh lại. 

Đối lập với vợ chồng nạn nhân vừa bị nhóm côn đồ bắt giữ, đánh đập thì bà Kiều, ông Hương (hai người đứng đầu, chủ mưu trong vụ đánh đập nạn nhân) lại được Công an phường Nghĩa Chánh mời ngồi uống nước, cho phép vô tư gọi điện thoại nói chuyện và đi lại xung quanh khu vực trụ sở Công an phường.

Trong khi vụ bắt giữ, đánh đập người xảy ra ngày 8/8/2014 chưa được xử lý thì hơn một tháng sau - ngày 19/9/2014, lúc vợ chồng ông Dũng, bà Lệ đang tổ chức đám giỗ cho mẹ ruột tại nhà riêng ở đội 5, thôn Hiệp Phổ Trung, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi thì bà Kiều lại tiếp tục dẫn theo 8 người (5 nam, 3 nữ) xông vào nhà đập phá tan hoang tài sản và đánh vợ chồng nạn nhân bị thương trước sự chứng kiến của rất đông người thân và bà con lối xóm đến dự đám giỗ.

Ngay khi nhóm côn đồ rút lui khỏi hiện trường, lực lượng Công an xã Hành Trung đã đến nhà ông Dũng, bà Lệ lập biên bản vụ việc.

Theo tố cáo của vợ chồng ông Dũng thì từ tháng 12/2013 đến  nay, bà Kiều đã 4 lần đưa côn đồ đến khống chế, bắt giữ và đánh vợ chồng ông bà trọng thương, phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, điển hình tháng 12/2013, bà Đoàn Huỳnh Thị Thuý Kiều bị Công an thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa) ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi đánh người (cụ thể đánh bà Phạm Thị Lệ).

Từ gần một năm nay, cứ sau mỗi lần bị bà Kiều dẫn côn đồ đến đánh, vợ chồng ông Dũng, bà Lệ lại viết đơn trình báo gửi đến Công an phường Nghĩa Chánh và các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý hình sự nhưng đến nay, những vụ việc này vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý thấu đáo.

Vụ giám đốc DN dẫn côn đồ đến bắt giữ, đánh người ở Quảng Ngãi: Chỉ bị xử lý hành chính?

Thanh tra Bộ Công an đã có công văn yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi xem xét giải quyết vụ việc

Trong khi đó, trao đổi với PV, Trung tá Hoàng Văn Trực, quyền Trưởng Công an phường Nghĩa Chánh, cho biết trong quá trình điều tra những vụ việc liên quan giữa vợ chồng ông Dũng, bà Lệ và bà Kiều, Công an phường Nghĩa Chánh không phát hiện ra bà Kiều có hành vi vi phạm pháp luật nên không thể xử lý bà này (?!).

Ông Trực cho biết thêm, đối với những vụ việc trên, Công an phường Nghĩa Chánh đã ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với ông Hương về hành vi “chặn đầu xe” của vợ chồng ông Dũng.

Trước cách xử lý vụ việc “lạ lùng” của Công an phường Nghĩa Chánh, vợ chồng ông Dũng đã tỏ ra bức xúc và cho rằng Công an phường này đã có hành vi dung túng, bao che, xử nhẹ cho bà Kiều (người chủ mưu) và những đồng phạm của bà trong nhiều vụ bắt giữ người trái luật và đánh đập nạn nhân tàn nhẫn.

Cần xử lý nghiêm

Theo điều tra riêng của PV Báo Công lý, bà Kiều hiện là Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại & Dịch vụ Tây Nguyên. Vị giám đốc này vừa bị Chi cục Thuế huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) ra Quyết định số 2050 xử phạt về hành vi vi phạm về thuế với số tiền 236 triệu đồng và Quyết định số 2051 xử phạt về hành vi vi phạm hành chính về hoá đơn với số tiền 15 triệu đồng.

Ngoài ra, Chi cục Thuế huyện Tư Nghĩa cũng đã ra thông báo toàn quốc về việc Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại & Dịch vụ Tây Nguyên do bà Kiều làm giám đốc đã làm mất 50 tờ hoá đơn không rõ nguồn gốc và có dấu hiệu gian lận huỷ hoá đơn.

Thiết nghĩ, những hành vi vi phạm pháp luật của bà Đoàn Huỳnh Thị Thuý Kiều cần được các cơ quan chức năng TP Quảng Ngãi xử lý một cách nghiêm minh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giám đốc DN dẫn côn đồ đến bắt giữ, đánh người ở Quảng Ngãi: Chỉ bị xử lý hành chính?