Tiên Lãng, Hải Phòng: Không có chuyện ép điểm chỉ và đã thi hành dứt điểm bản án

Hùng Minh| 14/10/2016 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vợ chồng bà Vũ Thị Đoan và ông Dương Văn Nha (ở khu 3 thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng) đã thực hiện thi hành án (THA) và cam kết không khiếu nại, tố cáo.

Báo Công lý ngày 28/9/2016 có bài: “Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tiên Lãng, Hải Phòng: Kiên quyết thi hành dứt điểm bản án” thông tin về việc vợ chồng bà Vũ Thị Đoan và ông Dương Văn Nha (ở khu 3 thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng) không thực hiện đúng cam kết, cố tình trốn tránh, chây ì không THA khiến vụ việc bị kéo dài, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Theo đó, sau khi có phán quyết của tòa, các chủ nợ đã có đơn yêu cầu thi hành. Theo Chi cục THADS huyện Tiên Lãng, mặc dù vợ chồng bà Đoan có điều kiện để THA  nhưng không tự nguyện thi hành. Nhiều lần cơ quan chức năng đã tạo điều kiện cho các bên đương sự thỏa thuận trong việc THA nhưng không đạt kết quả.

Cơ quan THA cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động, đôn đốc, thuyết phục người phải thi hành tự nguyện chấp hành theo quy định của pháp luật nhưng cũng không thành. Vợ chồng bà Đoan đã cố tình trốn tránh nghĩa vụ THA, có thái độ chống đối, dây dưa kéo dài, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, nhất là những người đã cho vợ chồng bà Đoan vay tiền.

Ngày 16/6/2016, Chi cục THADS huyện Tiên Lãng đã tổ chức cưỡng chế THA bằng biện pháp kê biên tài sản của người phải THA là nhà và đất của vợ chồng bà Đoan tại khu 3 thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng.

Tại buổi cưỡng chế THA, chồng bà Đoan có đề nghị xin gia hạn thêm 3 tháng để tự bán tài sản kê biên để trả tiền cho những người được THA. Những chủ nợ của vợ chồng bà Đoan cũng đã chia sẻ, đồng ý gia hạn thêm 3 tháng kể từ ngày 16/6/2016. Trường hợp vợ chồng bà Đoan không thực hiện theo cam kết, những người được THA đề nghị cơ quan THA xử lý tài sản kê biên theo quy định pháp luật.

Tiếp đến, ngày 5/9/2016, bà Đoan có đơn gửi Chi cục THADS huyện Tiên Lãng trình bày việc không có tiền mặt để trả nợ nên chấp nhận bán tài sản chung để thanh toán. Tuy nhiên, quá thời gian gia hạn nhưng vợ chồng bà Đoan vẫn không THA theo đúng cam kết.

Đúng ngày 16/9/2016 là ngày đến hạn phải thực hiện việc thanh toán cho chủ nợ sau khi đã xin gia hạn thêm 3 tháng thì bà Đoan bất ngờ có đơn tố cáo Trưởng và Phó Chi cục THADS huyện Tiên Lãng đã có hành vi ép mình phải điểm chỉ vào văn bản THA.

Mới đây, thông tin từ Chi cục THADS huyện Tiên Lãng cho biết: “Ngày 04/10/2016, vợ chồng bà Đoan cùng hai Luật sự đã có mặt tại trụ sở Chi cục THADS huyện Tiên Lãng để xin được tự nguyện THA, chuộc lại tài sản đã kê biên.

Tại buổi làm việc có 9 người được THA, vợ chồng bà Đoan cam kết đến ngày 12/10/2016 sẽ nộp đủ số tiền phải THA, các khoản chi phí khác theo quy định của pháp luật và không có ý kiến thắc mắc, khiếu nại, tố cáo nào. Những người được THA đã đồng ý với cam kết của vợ chồng bà Đoan và đề nghị Chi cục giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Tiên Lãng, Hải Phòng: Không có chuyện ép điểm chỉ và đã thi hành dứt điểm bản án

Vợ chồng bà Đoan trong buổi làm việc tại Chi cục THADS huyện Tiên Lãng ngày 4/10/2016

Ngày 12/10/2016, vợ chồng bà Đoan đã đến Chi cục THA huyện Tiên Lãng nộp đủ số tiền phải THA, các khoản chi phí khác theo quy định của pháp luật. Tại đây, bà Đoan cho biết, những đơn trước đây của bà gửi đến các cơ quan chức năng nhằm mục đích để kéo dài việc phải THA vì gia đình bà chưa thu xếp được tiền, cũng như chưa tìm được người mua tài sản.

Sau khi thực hiện việc nộp tiền THA, vợ chồng bà Đoan đã có đơn gửi Chi cục THADS huyện Tiên Lãng đề nghị giải tỏa tài sản kê biên. Chi cục THADS huyện Tiên Lãng đã làm thủ tục giải tỏa tài sản kê biên là căn nhà số 103 phố Minh Đức, thị trấn Tiên Lãng đồng thời có văn bản đề nghị Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam – Chi nhánh Tiên Lãng giải chấp tài sản kê biên của vợ chồng bà Đoan theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiên Lãng, Hải Phòng: Không có chuyện ép điểm chỉ và đã thi hành dứt điểm bản án