Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận giáo viên

Thanh Phương| 10/02/2017 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn đã thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận 19 giáo viên từ nơi khác về giảng dạy khi chưa có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn xin rút kinh nghiệm

Trong Báo cáo số 04/BC-UBND ngày 23/1/2017 của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) Bùi Huy Hùng gửi Báo Công lý đã thừa nhận việc tiếp nhận 19 giáo viên tiểu học từ các huyện khác về giảng dạy tại các trường tiểu học trên địa bàn thị xã khi chưa có sự chấp nhận của UBND tỉnh Thanh Hóa và xin rút kinh nghiệm về việc này.

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận giáo viên

Báo cáo số 04/BC-UBND của UBND thị xã Bỉm Sơn gửi Báo Công lý

Trước đó, Báo Công lý số 92 ra ngày 16/11/2016 có bài: “Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa tiếp tục tuyển dụng khi tỉnh có chủ trương dừng”, phản ánh: Mặc dù Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng… đơn vị trực thuộc Sở, ngành, UBND cấp huyện nhưng Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn vẫn tiếp nhận 19 giáo viên tiểu học khi chưa có quyết định của cấp trên.

Ngay sau khi báo đăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền có ý kiến chỉ đạo bằng Văn bản số 13479/UBND-VX ngày 22/11/2016, giao Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn kiểm tra, làm rõ nội dung Báo Công lý phản ánh.

Thực hiện theo chỉ đạo, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn Bùi Huy Hùng có văn bản gửi cơ quan chức năng cho rằng báo nêu thiếu chính xác, gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng tới hình ảnh thị xã Bỉm Sơn và của tỉnh trong quản lý biên chế ngành giáo dục.

Sau khi xem xét các văn bản, quyết định mà Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn đã viện dẫn để cho rằng báo phản ánh sai, chúng tôi thấy rằng, ông Bùi Huy Hùng Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn đã vượt thẩm quyền, làm thay phần việc của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 7/12/2016, Báo điện tử Công lý tiếp tục có bài “Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn vượt thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh?” đưa ra những căn cứ, lập luận chứng minh việc báo phản ánh có cơ sở.

Lãnh đạo Sở Nội vụ “né báo chí”?

Sau khi Báo Công lý phản ánh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Nội vụ tiến hành kiểm tra, xác minh. Ngày 8/12/2016, Giám đốc Sở Nội vụ có Quyết định số 121/QĐ-SNV thành lập đoàn kiểm tra, xác minh việc tiếp nhận giáo viên tại thị xã Bỉm Sơn.

Để làm rõ vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cũng như Sở Nội vụ, sáng ngày 9/2/2017, PV đã trực tiếp gặp Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa - Đầu Thanh Tùng để trao đổi thông tin. Ông Tùng cho hay: “Việc này Sở giao cho ông Nguyễn Bá Tải, Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn kiểm tra, đã có kết quả báo cáo sang UBND tỉnh”.

Sau đó, PV xuống tìm ông Tải tại phòng làm việc nhưng không gặp. Trao đổi qua điện thoại, ông Tải cho biết đang họp bên Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, nội dung PV đăng ký gặp anh Long, Phó Chánh thanh tra .

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận giáo viên

Lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa có né tránh báo chí?

Theo lịch hẹn 13h30, PV lại có mặt tại Sở Nội vụ tìm gặp ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Chánh thanh tra. Ông Long cho biết: “Nội dung PV đăng ký đã được lãnh đạo trao đổi nhưng theo quy chế phát ngôn, anh Tải mới là người trả lời báo chí. Tôi sẽ báo cáo lại sự việc để anh Tải trả lời”.

Mặc dù PV đã nói rõ và đưa cả tin nhắn của ông Tải chỉ đạo gặp nhưng ông Long một mực từ chối. PV phải điện thoại tới 3, 4 lần cho ông Tải nhưng không ai cầm máy.

Phải chăng lãnh đạo Sở Nội vụ cố tình né tránh báo chí? Những thiếu sót trong quá trình thanh, kiểm tra của Sở Nội vụ tại thị xã Bỉm Sơn không được công khai, vậy các cơ quan và người dân lấy căn cứ nào để giám sát?

Tại điểm b, mục 3.2 Công văn số 9656/UBND-VX ngày 26/8/2016 nêu: “Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo lập phương án điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên hành chính trên phạm vi toàn tỉnh, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định”.

Và mục 8.3 nêu: “Sở Nội vụ chủ trì và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định danh sách giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên hành chính do UBND các huyện đề xuất điều động giữa các huyện trong tỉnh; trên cơ sở đó tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định số lượng và phương án điều động”. 

Từ những điều khoản này có thể thấy, Sở Nội vụ không thể "vô can" trong sự việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn thừa nhận khuyết điểm trong việc tiếp nhận giáo viên