Tây Ninh: Nguyên Giám đốc Sở “có những sai sót trong quá trình lãnh đạo”

Lê Hoàng| 14/03/2017 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh liên quan đến vụ nguyên Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ), nguyên Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính TTPTQĐ khiếu tố ông Nguyễn Đình Xuân, nguyên Giám đốc TN&MT tỉnh Tây Ninh...

 Vụ việc đã được Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh kết luận và báo cáo đến UBKT Trung ương.

Báo nêu thông tin đa chiều

Như Công lý thông tin, ngày 12/10/2016, ông Đặng Thanh Việt, nguyên Phó Giám đốc TTPTQĐ bị ông Nguyễn Đình Xuân, nguyên Giám đốc Sở TN&MT (hiện đã chuyển công tác) ký quyết định kỷ luật với hình thức buộc thôi việc. Ngày 18/10/2016, ông Xuân ký Quyết định 5494 thi hành kỷ luật bà Trần Thị Trúc Phương, nguyên Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính TTPTQĐ với hình thức cách chức. Ông Việt và bà Phương cùng tố cáo cho rằng bị ông Xuân xử lý trái pháp luật; sai quy trình. Trả lời báo chí, ông Xuân cho rằng việc kỷ luật ông Việt là đúng pháp luật. Ông Việt, bà Phương tiếp tục tố cáo đến UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh; riêng ông Việt còn khởi kiện vụ án lao động.

Tây Ninh: Nguyên Giám đốc Sở “có những sai sót trong quá trình lãnh đạo”

Ông Việt giữ nguyên yêu cầu khởi kiện

Sau khi báo đăng, ngày 23/1/2017, ông Nguyễn Đình Xuân ký Văn bản số 395/STNMT-TTr phản hồi, cho rằng báo “đăng thông tin một chiều”, “phản ánh vụ việc chưa thực sự khách quan, chủ yếu đăng thông tin liên quan do ông Việt, bà Phương cung cấp… mà chưa tiếp cận một cách đầy đủ, chính xác, đúng bản chất vụ việc, chưa thực sự khách quan”. Đồng thời, ông Xuân cho rằng việc xử lý kỷ luật ông Việt, bà Phương là đúng quy định pháp luật.

Qua xem xét văn bản của ông Xuân và các tài liệu thu thập được, chúng tôi nhận thấy việc ông Xuân cho rằng báo phản ánh “thông tin một chiều” là không có căn cứ. Quá trình xác minh thông tin, phóng viên báo Công lý đã có buổi phỏng vấn ông Xuân tại Sở TNMT tỉnh Tây Ninh. Ông Xuân đã cung cấp thông tin và bày tỏ quan điểm, báo Công lý cũng đã phản ánh các ý kiến của ông về việc xử lý kỷ luật ông Việt. Ngoài ra, chúng tôi còn thu thập thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh, UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh, phản ánh đầy đủ các quan điểm các bên liên quan đến vụ việc.

Đối với trường hợp bà Phương tố cáo ông Xuân, Báo Công lý phản ánh dựa trên kết luận của UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh. Theo đó, ngày 9/11/2016, Uỷ ban kiểm tra kết luận trong ba nội dung bà Phương tố cáo có hai tố cáo đúng. Về việc ông Xuân ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng KH-TC của bà Phương, UBKT Tỉnh ủy xác định rõ đó là quyết định “nóng vội, chưa đủ cơ sở và chưa đảm bảo quy trình xem xét miễn nhiệm đối với viên chức”. Rõ ràng, bà Phương tố cáo đúng hai nội dung, ông Xuân đã có sai phạm khi ký quyết định xử lý kỷ luật viên chức. Các thông tin Báo Công lý đăng tải là nhiều chiều, phản ánh khách quan quan điểm các bên và ý kiến của cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc này.

“Sở Tài nguyên và Môi trường không có ý kiến gì thêm”

Ông Lê Minh Thế, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh cho biết: Vụ việc ông Việt, bà Phương có nhiều đơn khiếu tố ông Xuân, về góc độ của tỉnh đã giải quyết theo thẩm quyền, có kết luận của UBKT Tỉnh ủy. “Trường hợp của ông Xuân có những sai sót trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo”, nhưng chưa đến mức xử lý kỷ luật. Những cái đó, Tỉnh ủy sẽ mời ông Xuân trao đổi về những tồn tại, những hạn chế, khắc phục về tính tình đạo đức, tác phong…

Tỉnh ủy đã giải quyết khiếu tố của ông Việt, bà Phương theo đúng quy trình, báo cáo UBKT Trung ương. Trường hợp ông Việt, bà Phương không đồng tình thì tiếp tục thực hiện các quyền của mình. -Chánh Văn phòng Lê Minh Thế cho biết. Được biết, không đồng ý với kết luận rằng “sai sót của ông Xuân chưa đến mức xử lý kỷ luật”, ông Việt, bà Phương đã gửi đơn tố cáo, đề nghị xem xét lại.

Trao đổi với Báo Công lý ngày 28/2/2017, bà Nguyễn Thị Hiếu, tân Giám đốc Sở TNMT tỉnh Tây Ninh cho biết, Sở đã nhận được văn bản trả lời của Báo Công lý (Báo phúc đáp việc ông Xuân cho rằng “báo thông tin một chiều, chưa thực sự khách quan” là không có cơ sở-PV). Về vấn đề này, bà Hiếu cho biết, Sở TNMT không có ý kiến, không tham gia gì thêm. Liên quan đến vụ ông Việt khởi kiện vụ án lao động, hiện TAND Tp. Tây Ninh đang thụ lý. Sở đã phân công cho Thanh tra Sở tham gia tố tụng tại tòa.

Được biết, ngày 23/2/2017, TAND Tp. Tây Ninh đã mời các bên liên quan trong vụ án “Tranh chấp hợp đồng lao động” đến cung cấp chứng cứ và tiến hành hòa giải. Ông Việt giữ nguyên yêu cầu Tòa hủy Quyết định số 5376/QĐ-STNMT của ông Xuân; buộc Sở TNMT tiếp nhận ông trở lại làm việc;  buộc Sở TNMT giải quyết quyền lợi cho ông như tiền lương, các khoản phụ cấp... Toà án cũng yêu cầu Sở TNMT có văn bản nêu ý kiến đối với yêu cầu khởi kiện của ông Việt.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có tình tiết mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh: Nguyên Giám đốc Sở “có những sai sót trong quá trình lãnh đạo”