Quận Ngô Quyền, Hải Phòng: Chính quyền có "dung túng" cho những sai phạm?

Vũ Ba| 29/09/2016 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Nguyễn Thị Bát (77 tuổi) trú tại số 2/17 Lê Lai, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng vừa có đơn gửi Báo Công lý kiến nghị việc gia đình bà Đặng Thị Phượng (hộ liền kề) xây dựng lấn chiếm ngõ chung, gây ảnh hưởng đến các hộ dân trong ngõ.

Theo đơn trình bày, đầu tháng 3/2016, gia đình bà Phượng tiến hành xây nhà tại địa chỉ số 4/17 Lê Lai, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Sau một thời gian thi công, bà Bát và một số người dân trong ngõ phát hiện bà Phượng xây nhà lấn chiếm ngõ chung, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của  những hộ dân trong ngõ.

Theo bà Bát, công trình nhà bà Phượng không những lấn chiếm khoảng không 1m xung quanh (mặt trước, ngang và sau) tại tầng 2, tầng 3 mà còn lấn chiếm tầng 1( 0,4m chiều rộng, 1m chiều dài ) ra ngõ, khiến ngõ đi chung càng nhỏ hẹp, bị che lấp ánh sáng.

Quận Ngô Quyền, Hải Phòng: Chính quyền có

Công trình xây dựng nhà bà Phượng hiện đã sắp hoàn thành

Làm việc với phóng viên, ông Trịnh Quang Trường, Chủ tịch UBND phường Lạc Viên cho biết: "Bà Bát đã nhiều lần có đơn gửi đến UBND phường kiến nghị sự việc trên. UBND phường đã kiểm tra, xác định rõ bà Phượng đã xây lấn chiếm khoảng không ra ngõ đi chung, vi phạm vùng lồi tầng 2, tầng 3. Phường đã báo cáo sự việc lên UBND quận Ngô Quyền. Ông Trường khẳng định, công trình nhà bà Phượng có Giấy phép xây dựng, tầng 1 không xây lấn chiếm ra ngõ. Tuy nhiên, ông Trường không cung cấp cho phóng viên các giấy tờ liên quan đến vụ việc.

Cùng với bà Bát, bà Đào Thị Ngọc (sinh 1950, trú tại số 8/29/179 Lê Lợi, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) cũng có đơn phản ánh việc gia đình ông Đoàn Văn Viên (hộ liền kề) xây nhà lấn chiếm khoảng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình bà Ngọc.

Bà Ngọc cho biết, tháng 3/2016, gia đình ông Viên tiến hành xây dựng nhà ở số 6/29/179 Lê Lợi, phường Gia Viên. Quá trình xây nhà, không rõ gia đình ông Viên đã được cơ quan nào cho phép mà ngang nhiên lấn chiếm khoảng không 1m mặt trước từ tầng 2 đến tầng 4. Nhận thấy, việc xây dựng này là vi phạm, bà Ngọc đã nhiều lần có đơn gửi UBND phường Gia Viên, UBND quận Ngô Quyền, Thanh tra Xây dựng thành phố Hải Phòng yêu cầu được giải quyết dứt điểm sự việc theo  pháp luật, song không được giải quyết thỏa đáng.

Ngày 21/7/2016, UBND phường Gia Viên tổ chức họp có đầy đủ các thành phần, đại diện UBND quận Ngô Quyền, Thanh tra Sở Xây dựng và hai bên gia đình bà Ngọc, ông Viên.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Xây dựng Hải Phòng đã chỉ rõ sai phạm trên và yêu cầu gia đình ông Viên tự tháo dỡ vùng lồi (khoảng không lấn chiếm) từ tầng 2 lên tầng 4, hạn đến hết ngày 27/7/2016. Nếu hết hạn gia đình ông Viên không tự tháo dỡ phần lấn chiếm, vi phạm thì UBND phường Gia Viên, UBND quận Ngô Quyền sẽ tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ, toàn bộ kinh phí cưỡng chế, tháo dỡ gia đình ông Viên phải chịu trách nhiệm.

Quận Ngô Quyền, Hải Phòng: Chính quyền có

Công trình nhà ông Viên đã hoàn thành và sử dụng 

Ông Nguyễn Huy Bảo, Cán bộ Địa chính - Xây dựng phường Gia Viên cho biết: "UBND phường đã tiến hành kiểm tra, xác định công trình nhà ông Viên vi phạm vùng lồi, lấn chiếm khoảng không từ tầng 2 lên tầng 4 nên đã lập biên bản đình chỉ thi công, hiện đang chờ quận chỉ đạo, xử lý". Ông Bảo khẳng định, công trình nhà ông Viên có Giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, phóng viên đề nghị được cung cấp các giấy tờ liên quan thì ông Bảo cho hay, hồ sơ, các giấy tờ liên quan vụ việc đã chuyển hết lên quận, không còn lưu tại phường.

Để làm rõ những sai phạm trên và hướng giải quyết dứt điểm sự việc theo phản ánh của công dân, phóng viên đã nhiều lần liên hệ UBND quận Ngô Quyền để đăng ký làm việc, nhưng không hiểu vì lý do gì quận Ngô Quyền luôn tìm cách né tránh.

Hiện công trình vi phạm của gia đình bà Phượng đang dần hoàn thiện và công trình nhà ông Viên đã hoàn thành đưa vào sử dụng trước sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của chính quyền địa phương. Sự việc bị buông trôi từ đó đến nay đã gây bức xúc cho người dân, làm mất đi niềm tin của nhân dân vào chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ngô Quyền, Hải Phòng: Chính quyền có "dung túng" cho những sai phạm?