Ngân hàng Nhà nước: Thông tin đổi tiền là bịa đặt

PV| 01/12/2016 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 1/12, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức lên tiếng trước việc xuất hiện tin đồn trên mạng xã hội về việc sắp đổi tiền.

Ngân hàng Nhà nước: Thông tin đổi tiền là bịa đặt

Ngân hàng Nhà nước khẳng định tin đồn đổi tiền là bịa đặt. Ảnh: Dân trí

Mấy ngày gần đây xuất hiện tin đồn trên mạng xã hội rằng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sắp đổi tiền và xúi giục người dân rút tiền để mua vàng và ngoại tệ khiến tâm lý một số người dân hoang mang.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định đó là thông tin bịa đặt và có dụng ý xấu.

Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.

Trước đó, trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cũng khẳng định: " Việc đổi tiền là thông tin thất thiệt và chúng ta phải cảnh giác với những thông tin như vậy bởi đổi tiền liên quan đến an ninh tiền tệ quốc gia. Người dân cần hết sức cảnh giác vì trong điều kiện kinh tế của chúng ta đang ổn định và phát triển, tất cả những thông tin như vậy đều là bất lợi. Tôi khẳng định lại đây là thông tin bịa đặt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước: Thông tin đổi tiền là bịa đặt