Nam Á Bank: Thay đổi để vươn lên mạnh mẽ

28/03/2014 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 22 và diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục. Tại Đại hội, các cổ đông đã thông qua các báo cáo, tờ trình và kế hoạch kinh doanh của năm 2014.

Trong Đại hội, sau khi được đồng ý thông qua danh sách các thành viên ứng cử, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị. Theo đó, ông Nguyễn Quốc Toàn sẽ đảm nhiệm vị trí tân Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, ông Trần Ngô Phúc Vũ, Tổng Giám đốc trúng cử thành viên HĐQT của Nam A Bank nhiệm kỳ VI.

Tham dự Đại hội, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc, có nhận xét về tình hình hoạt động của Nam A Bank: “Kết thúc 2013 trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung thì Ngân hàng Nhà nước ghi nhận hoạt động của Nam A Bank từ HĐQT và Ban Điều hành, CBNV đã giữ vững các chương trình hoạt động để kết thúc năm 2013 và đạt được những kết quả kinh doanh khả quan qua các chỉ tiêu hoạt động về tổng tài sản, ghi nợ tăng trưởng cao và các chỉ tiêu hoạt động khác được giữ ở mức ổn định. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng ghi nhận về năng lực quản trị điều hành dần từng bước được phát triển nâng cao”.

Nam Á Bank: Thay đổi để vươn lên mạnh mẽ

Nhìn chung, nền kinh tế đang trong giai đoạn chuyển đổi, có tính ổn định thấp, dẫn đến cam kết tài chính - tiền tệ dài hạn hạn chế, tác động lớn đến ngành ngân hàng nói chung và Nam A Bank nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự điều hành của HĐQT, Ban Điều Hành cùng sự năng động và đầy nhiệt huyết của đội ngũ CBNV trẻ, Nam A Bank đã vượt qua được khó khăn chung của nền kinh tế và phát triển bền vững an toàn.

Tại Đại hội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết thêm: “Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) là một trong những ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước tin tưởng và phê duyệt đề án Tự tái cơ cấu hoạt động ngân hàng”. Qua đó, có thể thấy được nội lực tài chính vững mạnh của Nam A Bank cũng như sự tin tưởng tuyệt đối về nền tảng hoạt động ổn định mà các cổ đông dành cho Ngân hàng trong thời gian tới. 

Với định hướng đưa Nam A Bank trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại theo phương châm “Phát triển - Hiệu quả - An toàn - Bền vững”, việc bổ sung các thành viên HĐQT mới là phù hợp với định hướng phát triển và giúp Ngân hàng Nam Á sẽ vươn lên mạnh mẽ, cán đích thành công.

ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA NAM A BANK TRONG NĂM 2014

- Trong năm 2014, NAM A BANK sẽ tăng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng, đồng thời nâng tổng tài sản lên mức 40.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 210 tỷ đồng.

- Tiến đến năm 2014, NAM A BANK sẽ phân đấu không ngừng, bám sát định hướng điều hành nền kinh tế của Chính phủ và điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước, chủ động nắm bắt thời cơ trong điều kiện nền kinh tế Việt Nam đang trong quá trình hội nhập nhằm thực hiện tốt kế hoạch năm 2014, tạo tiền đề vững chắc để hoàn thành Chiến lược và định hướng phát triển của Ngân hàng Nam Á trong thời gian tới.

- Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng mạng lưới tại một số tỉnh thành như Lâm Đồng, Bến Tre, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Komtum…;

D.Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Á Bank: Thay đổi để vươn lên mạnh mẽ