Khát vọng thương hiệu VietinBank

Lam Hạ| 31/03/2017 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua đã chứng kiến bước nhảy ngoạn mục của thương hiệu VietinBank: Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; xếp hạng ngang bằng trần Xếp hạng tín nhiệm Quốc gia…Đó là minh chứng cho sự ổn định, bền vững, hiệu quả và phát triển của VietinBank.

Bước nhảy ngoạn mục

VietinBank tự hào trở thành ngân hàng liên tiếp lọt vào Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố toàn cầu của Brand Finance (Anh), với mức định giá thương hiệu tăng ấn tượng qua các năm. Đến nay, giá trị thương hiệu của VietinBank đã đạt con số 252 triệu USD và xếp hạng A+. Chưa hết, VietinBank cũng tiếp tục khẳng định sức mạnh khi là ngân hàng Việt Nam duy nhất 5 năm liên tiếp được Forbes (Mỹ) xếp hạng trong 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, VietinBank cũng là Ngân hàng số 1 Việt Nam trong Bảng xếp hạng “100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN” của The Banker cùng nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín do các tổ chức quốc tế tặng thưởng.

Những dấu son này đã cho thấy quyết tâm của VietinBank trong việc quan tâm đầu tư xây dựng - quảng bá - bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt, sự tăng trưởng giá trị thương hiệu không chỉ minh chứng cho hoạt động hiệu quả, tăng trưởng về lợi nhuận, mà quan trọng hơn là hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững của thương hiệu. Chỉ số BSI (Brand Strength Index) - chỉ số quan trọng nhằm hướng tới sự phát triển và năng lực cạnh tranh dài hạn của thương hiệu VietinBank trên thị trường trong năm 2016 đã được nâng xếp hạng từ A lên A+. Theo đánh giá của Brand Finance thì đây là điều rất khó thực hiện và duy trì đối với một doanh nghiệp lớn và lâu đời.

Khát vọng thương hiệu VietinBank

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam xét trên chỉ số sức mạnh thương hiệu

Trong hoạt động truyền thông thương hiệu, VietinBank cũng có những chuyển đổi toàn diện. Theo đó, hoạt động này được thực hiện đa dạng, đa kênh, đa chiều và có tính sáng tạo trên các công cụ truyền thông hiện đại, từ đó tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng. Không dừng lại ở đó, VietinBank cũng đã có những nỗ lực trong công tác rà soát, kiểm tra các hoạt động triển khai thương hiệu trên toàn hệ thống nhằm tăng cường tính nhất quán trong trải nghiệm và hình ảnh thương hiệu. Đồng thời, hoạt động thương hiệu đã được VietinBank nỗ lực đẩy mạnh để thấm nhuần trong mỗi nhân viên. Ngoài công tác tuyên truyền qua công văn, email nội bộ, văn hóa doanh nghiệp… các hội thảo truyền thông về thương hiệu cũng được tổ chức để cán bộ, nhân viên hiểu, yêu thích và gắn kết với thương hiệu VietinBank hơn.

Vững bước vươn tầm hội nhập

Đánh giá về việc xây dựng Chiến lược thương hiệu, ông Micheal Knight Ipson - Thành viên Hội đồng quản trị VietinBank đã nhận định: “Việc triển khai Chiến lược thương hiệu sẽ đặt VietinBank vào vị trí sẵn sàng hướng đến giai đoạn chuyển đổi tiếp theo và để trở thành một tổ chức tầm cỡ thế giới, vươn tầm khu vực cũng như là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam”.

Để hiện thực hóa mục tiêu, toàn hệ thống VietinBank đang quyết tâm cả trong ý chí và hành động. Theo đó trong thời gian tới, tuyên bố và tính cách thương hiệu VietinBank đã sẵn sàng để lan tỏa và cụ thể hóa bằng hành động trong cả bốn lĩnh vực quan trọng, đó là: Con người và hành vi; sản phẩm, dịch vụ; môi trường; truyền thông. Để làm được điều đó, VietinBank đang nỗ lực xây dựng mối quan hệ tương tác và tăng cường trải nghiệm nội bộ gần gũi và tận tâm hơn cho nhân viên. Đặc biệt, VietinBank tạo điều kiện và động lực để nhân viên đóng góp cho thương hiệu, chia sẻ ý tưởng xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Đồng thời, các giá trị thương hiệu, công cụ thương hiệu sẽ được lồng ghép và phát triển trong nhiều hoạt động ngân hàng. Hoạt động này sẽ kết nối cư xử, hành động của nhân viên với thương hiệu, giúp xây dựng thương hiệu mạnh từ bên trong.

Với bước nhảy ngoạn mục cả về xếp hạng và giá trị thương hiệu, VietinBank không chỉ tạo ra những thay đổi mang tính đột phá mà còn xây dựng nền tảng vững chắc, hội tụ nguồn lực để tạo đà cho năm 2017 với mục tiêu: Khẳng định vị thế số 1 trong nước và vững vàng hội nhập toàn cầu, vươn tầm khu vực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng thương hiệu VietinBank