BIDV ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với ngân hàng lớn nhất Ấn Độ

Đức Nghĩa| 09/08/2017 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7/2017, tại Thành phố Mumbai, Ấn Độ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng State Bank of India (SBI) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.

BIDV ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với ngân hàng lớn nhất Ấn Độ

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa BIDV và SBI ghi nhận mong muốn của hai bên trong việc nâng tầm quan hệ một cách toàn diện và hiệu quả, tạo tiền đề cho việc triển khai, trao đổi nhằm hiện thực hóa các cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như: thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại; cho vay song phương; tài trợ doanh nghiệp và giới thiệu khách hàng, góp phần vào sự phát triển lâu dài của hai ngân hàng đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người dân của hai nước. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Lê Ngọc Lâm – Phó Tổng Giám đốc BIDV nhấn mạnh sự tương đồng của BIDV và SBI đều là những ngân hàng lớn nhất tại mỗi quốc gia, coi đây là nền tảng vững chắc để hai bên thúc đẩy quan hệ đối tác thân thiết và toàn diện. BIDV bày tỏ sự tin tưởng Thỏa thuận hợp tác toàn diện ký kết giữa hai ngân hàng sẽ được triển khai hiệu quả.

Đồng quan điểm với ông Lê Ngọc Lâm, ông Swaminathan J. – Giám đốc Khối Định chế tài chính Toàn cầu của Tập đoàn SBI bày tỏ mong muốn hai bên coi nhau là đối tác quan trọng và ưu tiên tại mỗi thị trường, cam kết phát triển mối quan hệ gần gũi và lâu dài trên cơ sở kết hợp thế mạnh của mỗi bên vì lợi ích chung của khách hàng, ngân hàng và hai quốc gia.

Với vai trò là những ngân hàng lớn nhất của Việt Nam và Ấn Độ, việc ký kết Thoả thuận hợp tác toàn diện giữa BIDV và SBI là sự kiện có ý nghĩa thiết thực chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ, mở ra một trang mới trong hợp tác giữa hai ngân hàng nói riêng và hệ thống tài chính – ngân hàng của hai quốc gia nói chung.

Thông tin về BIDV:

BIDV, thành lập năm 1957, là ngân hàng lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản trên 1,1 triệu tỷ VND (tương đương 49 tỷ USD) tại thời điểm 30/06/2017. BIDV hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, đầu tư,… với mạng lưới hơn 1.000 chi nhánh và phòng giao dịch cùng các hiện diện thương mại và văn phòng đại diện ở nước ngoài.

Thông tin về SBI:

SBI được thành lập năm 1955, là Ngân hàng lớn nhất của Ấn Độ và thuộc nhóm 50 ngân hàng lớn nhất toàn cầu với 61% sở hữu của Chính phủ Ấn Độ. Tổng tài sản của Ngân hàng đạt khoảng 531,25 tỷ USD. SBI có hơn 278.000 nhân viên, trên 24.017 chi nhánh và hơn 59.000 máy ATM phục vụ hơn 400 triệu khách hàng. SBI có mạng lưới rộng lớn tại nước ngoài với 198 văn phòng tại 35 quốc gia.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Ban Định chế Tài chính,

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Điện thoại: 024. 22200560, Fax: 024. 22206615

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với ngân hàng lớn nhất Ấn Độ