Agribank đóng góp 5 tỷ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Bắc Ninh

T.Ngọc| 22/04/2016 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 22/4, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Trịnh Ngọc Khánh đã trao biểu trưng 5 tỷ đồng từ Agribank ủng hộ Quỹ Vì người nghèo để xây dựng Nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo... tại 5 huyện thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Đó là các huyện Yên Phong, Quế Võ, Gia Bình, Thuận Thành và Tiên Du. Ngay sau khi tiếp nhận biểu trưng 5 tỷ đồng của Agribank từ ông Trịnh Ngọc Khánh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên, ông Hà Sỹ Tiếp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh đã trao biểu trưng cho Chủ tịch UBND các huyện.

Đại diện chính quyền tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Nhân Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, ông Nguyễn Tử Quỳnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng chứng kiến lễ trao và tiếp nhận biểu trưng.

Công tác an sinh xã hội nói chung cũng như ủng hộ cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” do Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc phát động từ năm 2000 nói riêng là những hoạt động được Agribank thường xuyên quan tâm và tích cực tham gia trong suốt quá trình 28 năm xây dựng và trưởng thành.

Tại buổi lễ trao và tiếp nhận biểu trưng tài trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa hơn hàng nghìn ngôi nhà đại đoàn kết tại tỉnh Bắc Ninh sáng nay, ông Trịnh Ngọc Khánh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank một lần nữa khẳng định tinh thần tương thân, tương ái, nêu cao truyền thống “lá lành đùm lá rách” của tập thể hơn 4 vạn người lao động trong toàn hệ thống Agribank.

“Với tinh thần quyết tâm cao, chúng tôi đã và đang tiếp tục tái cơ cấu, vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất trong hơn 28 năm qua, giữ vững vị trí ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam về tài sản, quy mô hoạt động cũng như nguồn nhân lực. Chúng tôi luôn coi công tác an sinh xã hội là trách nhiệm của mình với cộng đồng, là hoạt động gắn liền, không tách rời với hoạt động kinh doanh” – ông Trịnh Ngọc Khánh phát biểu.

Agribank đóng góp 5 tỷ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Bắc Ninh

Ông Trịnh Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank phát biểu tại buổi lễ

Những năm qua, Agribank đã tham gia hỗ trợ hai huyện nghèo Mường Ảng và Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên; tài trợ xóa nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết; xây dựng bệnh viện ung bướu; tài trợ kinh phí mổ tim cho các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh, tặng sổ tiết kiệm cho các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn và nhiều chương trình từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, trung bình mỗi năm Agribank đóng góp khoảng 400 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng diễn ra trên cả nước. Đối với chương trình xây dựng Nhà đại đoàn kết tỉnh Bắc Ninh lần này, Agribank tài trợ 2 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2016 và 3 tỷ đồng trong 6 tháng cuối năm.

Tại buổi lễ diễn ra sáng nay, đại diện Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh nhận biểu trưng tài trợ của Agribank, ông Hà Sỹ Tiếp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với lãnh đạo Agribank nói riêng và hệ thống Agribank nói chung, đồng thời cam kết sẽ sử dụng nguồn tài trợ của Agribank đúng mục đích.

Agribank đóng góp 5 tỷ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Bắc Ninh

Ông Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Nhân Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh cũng phát biểu đánh giá cao những đóng góp của Agribank đối với mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế địa phương.

Đặc biệt, trước tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng nói chung cũng như tỉnh Bắc Ninh nói riêng của Agribank, lãnh đạo đứng đầu Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh cho biết sẽ cùng các đồng chí trong Ban vận động cũng như các đơn vị liên quan quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, rút ngắn 3 tháng thời gian triển khai so với kế hoạch dự kiến ban đầu, để kết thúc cuối quý I/2017 sẽ xây mới và sửa chữa xong toàn bộ các ngôi nhà dột nát của hộ nghèo và hộ gia đình chính sách tại tỉnh nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank đóng góp 5 tỷ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Bắc Ninh