Vàng qua một tuần biến động: Nhà đầu tư hy vọng mong manh

Lan Trần| 13/02/2017 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc giá vàng trải qua một tuần với nhiều biến động tăng giảm đang khiến nhà đầu tư thận trọng trong những quyết định giao dịch và không dám đặt nhiều kỳ vọng vào kim loại quý này.

Vàng qua một tuần biến động: Nhà đầu tư hy vọng mong manh

Giá vàng đang chịu nhiều tác động từ thị trường tài chính và khó đoán định tương lai

Giá vàng trong nước tuần trước đã sôi động ngay từ đầu tuần khi rơi vào ngày vía Thần Tài. Tâm lý mua vàng lấy may khiến cho giá vàng trong nước ngày 6/2 nhúc nhích tăng và lượng người đến các cửa hàng hàng tăng vọt. Tuy nhiên, chỉ ngay trong ngày, giá vàng đã giảm đi 500 nghìn đồng mỗi lượng và có người đã hài hước gọi đây là ngày “vía hiệu vàng” chứ không phải vía Thần Tài như trông đợi.

Sau ngày vía Thần Tài, giá vàng đã quay trở lại với đúng xu thế của giá vàng thế giới. Theo đó, trong tuần giá vàng có thời điểm chạm ngưỡng cao nhất tại 37,05 triệu đồng mỗi lượng mua vào và 37,50 triệu đồng mỗi lượng bán ra. Tuy nhiên, càng về phiên cuối tuần xu hướng giảm chiếm chủ đạo. Chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng đứng tại 36,65-37,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Sang phiên sáng nay (13/2), giá vàng trong  nước đã giảm nhẹ so với chốt phiên trước. Cụ thể tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 36,8-37,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá giảm  50 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước.

Tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC tại 36,74-37,04 triệu đồng/lương tương ứng hai chiều mua bán.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng có thời điểm đạt ngưỡng 1.240 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 11/2016. Nhưng ngay sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về khả năng chính phủ Mỹ sẽ giảm thuế cho doanh nghiệp trong 2 đến 3 tuần tới, giá vàng đã quay đầu giảm.

Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay trên thị trường New York đứng tại 1232,9 USD/ounce.

Những biến động khó lường của thị trường khiến cho nhà đầu tư không dám đặt nhiều hy vọng vào vàng. Theo kết quả khảo sát của Main Street,  trong số 1.187 người được hỏi, có 657 người  tương ứng 55% cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng; 372 người (tương ứng 31%) dự đoán giá vàng sẽ giảm, còn 13% suy đoán giá đi ngang.

Tuần này, giới phân tích cũng có cùng dự đoán với nhà đầu tư. Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy có 56% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng; 17% dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm, còn 28% thể hiện thái độ trung lập.

Giám đốc điều hành của American Precious Metals Advisors, Jeffrey Nichols cho rằng giá vàng có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ nếu Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa tăng lãi suất trong cuộc họp tháng Ba tới. Kitconews dẫn lời vị này cho hay chất xúc tác để vàng tăng giá trong tuần này là sự xói mòn niềm tin với các chính sách thất thường của chính quyền ông Donald Trump và ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Fed sẽ khó có thể tăng lãi suất như dự định.

Cùng quan điểm, Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cũng cho rằng kim loại quý là vàng có thể sẽ tăng giá. Theo vị chuyên gia này sức hút từ thị trường chứng khoán sẽ không còn mạnh mẽ. do đó nhà đầu tư có thể sẽ phải chuyển hướng và vàng hưởng lợi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng qua một tuần biến động: Nhà đầu tư hy vọng mong manh