Hướng đi nào cho giá vàng tuần tới

Lan Trần| 20/08/2017 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo giới phân tích, việc giá vàng giảm nhẹ trong phiên cuối tuần này chỉ là sự điều chỉnh và chưa ảnh hưởng gì đến đà tăng của giá vàng trong ngắn hạn.

Hướng đi nào cho giá vàng tuần tới

78% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đóng cửa phiên cuối tuần tại 1.284USD/ounce. Trước đó, trong phiên giao dịch đầu tuần giá vàng đi xuống trong bối cảnh đồng USD mạnh lên và những căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sau khi giảm giá hai phiên, đến phiên 16/8, giá vàng đã lấy lại đà tăng bởi  đồng USD yếu đi sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 7/2017. Theo biên bản cuộc họp chính sách này, các quan chức Fed vẫn có ý e ngại về tình hình lạm phát thấp gần đây với một số ý kiến cho rằng Fed vẫn có thể tạm dừng tăng lãi suất cho đến khi số liệu cho thấy tình trạng đó chỉ là tạm thời.

Đà tăng của giá vàng tiếp tục được duy trì đến phiên cuối tuần (18/8), quý kim này có thời điểm vọt lên mức cao nhất trong 9 tháng, giữa bối cảnh diễn biến mới trên chính trường Mỹ và các vụ tấn công tại Tây Ban Nha thúc đẩy hoạt động mua vào vàng. Theo đó, giá vàng giao ngay có lúc vọt lên 1.300,80 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 9/11, trước khi trở về mốc 1.287,95 USD/ounce.

Tính chung trong tuần, giá vàng giao ngay đã tăng gần 2,7%. Còn giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 đứng ở mức 1.291,60 USD/ounce.

Giá vàng trong nước tuần qua diễn biến đan xen tăng giảm trong suốt các phiên giao dịch với chu trình tăng đầu tuần, giảm giữa tuần và bật tăng dần ở phiên cận cuối tuần.

Xu hướng chuyển đổi giá linh hoạt theo diễn biến tăng- giảm của giá vàng thế giới. Với nhịp điều chỉnh đan xen này, giá vàng trong nước ghi nhận mức thấp nhất tại 36,22-36,30 triệu đồng/lượng  trong khi mức cao nhất ghi nhận tại 36,40-36,48 triệu đồng/lượng. Như vậy tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh gần 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng miếng SJC chốt phiên cuối tuần ở mức 36,35-36,43 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Ghi nhận tại DOJI, diễn biến chủ đạo của các phiên giao dịch là số lượng khách tham gia giao dịch khá mỏng, chủ yếu theo nhu cầu cá nhân.

Nếu tuần qua, yếu tố căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên được cho là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng, thì tuần tới, thị trường sẽ nhìn vào một số dữ liệu kinh tế của Mỹ  như đơn đặt hàng hóa bền lâu, doanh số bán nhà mới và nhà cũ, chỉ số PMI dịch vụ và sản xuất công nghiệp để tìm hướng đi. Một số nhà phân tích thị trường đưa ra cảnh báo, với việc giá vàng vẫn đang ở dưới mức tâm lý quan trọng, giá vàng vẫn đang cần có một yếu tố tác động mới để tạo động lực cho giá vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích của Forex.com cho rằng, nếu thị trường chứng khoán tiếp tục sụt giảm trong tuần tới, thì nhu cầu đầu tư vàng trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục tăng, đẩy giá vàng lên tới mức 1.320USD/ounce.

Còn ông Ken Morrison, biên tập viên của Morrison on the Markets cho rằng, sự điều chỉnh của giá vàng có thể là bước đệm để kim loại quý này tăng lên vùng 1.320-1.335USD/ounce trong tuần tới.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới cho thấy có tới 78% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, chỉ có 11% dự đoán giá sẽ giảm và 11% cho rằng giá sẽ đi ngang. Với các nhà đầu tư, khảo sát ghi nhận số người tin tưởng giá vàng tuần tới giữ đà tăng cũng đạt 65%; 28% dự đoán giá giảm và 6% thể hiện quan điểm trung lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng đi nào cho giá vàng tuần tới