Giá vàng tuần tới: Dự đoán tăng khi đồng USD suy yếu

Lan Trần| 26/03/2017 12:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả nhà đầu tư và giới phân tích cùng có cái nhìn lạc quan về tương lai của giá vàng trong tuần tới, khi thị trường đang lo lắng rằng tình hình chính trị, kinh tế, tài chính Mỹ còn có những bất ổn.

Giá vàng tuần tới: Dự đoán tăng khi đồng USD suy yếu

Giới đầu tư cũng như các chuyên gia cùng dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Ngày 24/3, giới lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Hạ viện Mỹ đã quyết định hoãn bỏ phiếu về việc bãi bỏ và thay thế luật chăm sóc sức khỏe Obamacare. Điều đó khiến nhà đầu tư băn khoăn về một sự bất ổn đối với tình hình chính trị, kinh tế, tài chính Mỹ và quyết định tăng cường nắm giữ những tài sản an toàn trong đó có vàng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho giá vàng thế giới ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1242,9 USD/ounce. Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 34,16 triệu đồng mỗi lượng và thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,4 triệu đồng.

Ngược chiều với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước có một tuần chuyển động chậm chạp. Giá vàng ghi nhận mức giá cao nhất ở những phiên đầu tuần là 36,64-36,72  triệu đồng/lượng (mua vào bán ra) và mức thấp nhất khi dịch chuyển về các phiên cuối tuần ở mức 36,48-36,58 triệu đồng.

Ghi nhận chung trên thị trường vàng trong nước là những giao dịch thưa thớt với lượng khách nhỏ lẻ. Mức chênh lệch mua vào bán ra thấp, khoảng 100 nghìn – 300 nghìn đồng mỗi lượng.

Các chuyên gia đánh giá đồng USD suy yếu cộng với những bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử Hà Lan, Pháp và những chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump là những nhân tố thúc đẩy giá vàng đi lên.

Kitconews đăng tải ý kiến của Afshin Nabavi, trưởng bộ phận kinh doanh của MKS (Thụy Sĩ) cho rằng USD và thị trường chứng khoán thời gian gần đây đã giúp giá vàng hồi phục trong tuần qua khi trước đó không ai nghĩ nó có thể vượt qua ngưỡng 1250 USD/ounce. Vị chuyên gia này cũng cho biết thêm, mặc dù ở thời điểm hiện tại, giá vàng đang giảm, tuy nhiên nó có thể vọt tăng trở lại.

Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ của Forexlive.com cũng cùng quan điểm khi nhận định rằng đồng USD sẽ mất giá trong tuần tới và điều này sẽ khiến giá vàng đi lên.

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, 65% chuyên gia dự đoán  giá vàng sẽ tăng mạnh vào tuần tới, 13% nhận định giá vàng sẽ giảm trở lại và 22% cho rằng giá vàng đi ngang.

Còn kết quả khảo sát của Main Street đối với các nhà đầu tư cho thấy trong số 1.286 nhà đầu tư tham gia khảo sát, có 900 người (tương ứng 70%) tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng;  237 người (chiếm 18%) cho rằng vàng sẽ giảm trong khi 149 người (tương đương 12%) giữ ý kiến trung lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần tới: Dự đoán tăng khi đồng USD suy yếu