Giá vàng tuần tới: 60% chuyên gia tin rằng giá sẽ tăng

25/09/2016 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tín hiệu lạc quan đã quay trở lại với vàng và theo kết quả khảo sát của Wall Street, có tới 60% chuyên gia dự đoán giá của kim loại quý sẽ tăng trong tuần tới.

Giá vàng tuần tới: 60% chuyên gia tin rằng giá sẽ tăng

Giới phân tích và nhà đầu tư đều dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Giá vàng vừa kết thúc một tuần với mức tăng hơn 2%, sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất, còn Ngân hàng trung ương Nhật Bản vẫn duy trì mức lãi suất âm.

Ngay sau quyết định của Fed hôm 21/9, giá vàng đã tăng vọt với mức đỉnh 2 tuần ở 1.343,64 USD/ounce. Phiên cuối tuần, đà tăng của giá vàng có dấu hiệu chững lại nhưng không làm giảm đi sự lạc quan của nhà đầu tư cũng như giới phân tích về tương lai của giá vàng trong tuần tới.

Theo kết quả khảo sát của Wall Street, 60% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, 20 % suy đoán giá vàng sẽ giảm, còn 20% thể hiện thái độ trung lập.

Giống như các chuyên gia, giới đầu tư cũng đang tràn đầy lạc quan vào tương lai của giá vàng. Kết qủa khảo sát của Main Street với 809 đã cho những con số tích cực. Theo đó, có 596 tương đương 74% tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng, chỉ có 150 người (19%) nhìn nhận giá vàng sẽ đi xuống, còn 63 người (8%) dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Quyết định thận trọng của Fed hôm 21/9 đã loại bỏ khả năng lãi suất tăng ngay trong tháng này. Tuy nhiên, một số phát biểu của quan chức Fed đang cho thấy tháng 12 có thể sẽ là lần tăng lãi suất tiếp theo.

Phiên họp chính sách tiếp theo của Fed sẽ diễn ra vào ngày 1-2/11, trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 8/11. Giới phân tích nhìn nhận khả năng tăng lãi suất vào thời điểm này sẽ khó xảy ra.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán FED nâng lãi suất trong phiên họp tháng 9 này chỉ là 12%, trong khi tỷ lệ trong tháng 12 là 55%.

Adam Koos, người đứng đầu tập đoàn tư vấn quản lý tài sản Libertas Wealth Management Group cho rằng giá vàng sẽ nối dài đà tăng từ nay đến cuối năm, bên cạnh đó, tâm lý bất an của nhà đầu tư xuất phát từ thể trạng kinh tế, cuộc bầu cử tổng thống hay bất cứ yếu tố địa chính trị nào đều giúp làm tăng nhu cầu đầu tư vào kim loại quý này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần tới: 60% chuyên gia tin rằng giá sẽ tăng