Giá vàng SJC hôm nay cao hơn giá vàng thế giới 3 triệu đồng mỗi lượng

M.N| 30/11/2016 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (30/11) vẫn giữ ở mức thấp, theo đó, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới hơn 3 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng SJC hôm nay cao hơn giá vàng thế giới 3 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng hôm nay duy trì ở mức thấp để ngóng tin từ kết quả cuộc họp của OPEC.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.191,5 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của kim loại quý này giảm xuống sát 1.180 USD/ounce.

Giá vàng kỳ  hạn giao tháng 2 trên sàn Comex giảm 2,1 USD xuống 1.191,5 USD/ounce.

Trên thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI niêm yết tại 35,67-35,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá đi ngang so với thời điểm đóng cửa phiên trước.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC mua vào là 35,62 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,82 triệu đồng/lượng.

Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 37,72 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 3 triệu đồng mỗi lượng.

Theo các chuyên gia, hiện khoảng cách của giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn đang rộng, điều này thường tiềm nhiều ẩn rủi ro. Cũng bởi vậy thị trường vàng trong nước sẽ phải mất thêm một thời gian nữa để tìm cơ hội co hẹp khoảng cách.

Giá vàng đang chịu nhiều áp lực bởi ngày càng nhiều người cược rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp ngày 13-14/12 tới đây. Bên cạnh đó, thị trường đang hướng đến cuộc họp của OPEC. Nếu cuộc họp này tích cực cho giá dầu, thì sẽ tạo áp lực lạm phát lên trên nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Mỹ và có thể khiến giá vàng giảm xuống thấp hơn nữa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng SJC hôm nay cao hơn giá vàng thế giới 3 triệu đồng mỗi lượng